Chương 4: Trong Bếp Nấu Cơm

6.6K 284 11
                                    

Gả đến đây đã là ngày thứ 2, Mai Tử cũng dần dần quen thuộc cuộc sống của Tiêu Kinh Sơn.

Cuộc sống của Tiêu Kinh Sơn chỉ trông vào việc săn bắn mà duy trì, có cơm ăn hay không đều phải dựa vào ý trời. Bình thường hắn hay đến ngọn núi lân cận săn chút gà rừng, thỏ hoang, còn chi phí sinh hoạt ngẫu nhiên sẽ từ trong núi đánh được heo rừng hoặc gấu rừng đem xuống núi đổi lấy tiền. Tiêu Kinh Sơn không để ý đến vật ngoài thân, bán được tiền đều tiêu hết, không để lại chút nào để tích góp. Giống như việc thành thân, Tiêu Kinh Sơn không keo kiệt chút nào chi tiền cưới Mai Tử về nhà.

Mai Tử tuy cảm động nhưng lại cảm thấy nam nhân này thật sự chỉ tính sống qua ngày. Nàng không thể không biết xấu hổ mà đi hỏi người ta có bao nhiêu của cải, nhưng thế nào cũng cảm thấy Tiêu Kinh Sơn hiện giờ chẳng có mấy đồng tích góp. Bởi vậy, buổi tối lúc chuẩn bị lên giường, khi Tiêu Kinh Sơn nhìn Mai Tử không có cái gì gọi là đồ trang sức, mới nói: "Chờ mấy ngày nữa ta đánh được con mồi tốt sẽ đổi lấy tiền, giúp nàng mua chút phụ tùng này nọ".

Mai Tử nghe thế vội vàng nói không cần, phụ tùng trang sức chỉ dành cho những nhà giàu có tiền dùng, nàng bộ dáng đơn giản như vậy đã thành thói quen.

Tiêu Kinh Sơn lại có chút băn khoăn, còn nói: "Ta không hiểu nữ tử các nàng cần những thứ gì, có điểm ủy khuất nàng".

Tiêu Kinh Sơn vừa nói, Mai Tử lại ngượng ngùng. Thanh danh nàng kém, có người muốn cưới nàng, nàng đã thấy đủ. Tuy Tiêu Kim Sơn có chút cổ quái, nhưng hắn vẫn là một chàng trai trong sạch độc thân. Người ta chẳng những nguyện ý cưới nàng, ngược lại còn lo nàng chịu ủy khuất, điều này làm cho Mai Tử rất cảm động.

Mai Tử không nói ra, nhưng trong lòng lại âm thầm nghĩ phải đối tốt với Tiêu Kinh Sơn một chút, làm tròn bổn phận nương tử của mình mới phải.

Buổi sáng hôm đó, nàng thu dọn quần áo của Tiêu Kinh Sơn, cái nào cần may thì may, cái nào cần sửa thì sửa, còn lại chuẩn bị mang đến dòng suối mà giặt.

Thôn Bích Thủy tọa lạc ở phía trước ngọn núi Thanh Sơn. Thanh Sơn nơi nơi là suối, ngay bên cạnh thôn Bích Thủy cũng có một dòng suối. Nước ở đầu nguồn được dùng để ăn uống sinh hoạt, cuối nguồn để cho các cô nương, cô con dâu giặt giũ.

Một mình Mai Tử mang theo giỏ trúc cùng thau gỗ đến suối, lúc này đã có vài cô nương trong thôn đến giặt quần áo, đang đùa giỡn nhau. Nhìn thấy Mai Tử đến gần, tiếng cười cũng dần dần ngừng lại.

Mai Tử cảm thấy búi tóc của mình là lạ, mọi người xung quanh hẳn là đều chê cười. Thêm vào đó, nàng lại là một cô nương mới thành thân, cho nên có chút ngại. Nàng cúi đầu mím môi không nói một lời, tìm một góc ngồi xuống, dùng thau gỗ múc nước đem quần áo ra bắt đầu giặt.

Những người khác bắt đầu ghé tai nhau, ánh mắt tò mò, thường thường hướng nàng liếc mắt một cái. Mặt Mai Tử nóng lên, cảm thấy không được tự nhiên, cúi đầu dùng sức chà giặt quần áo.

Quần áo Tiêu Kinh Sơn đều là vải thô hoặc vải bố, sợi vải đơn sơ thô ráp, trên đó còn có thể ngửi được mùi vị của hắn. Thường ngày trên đường Mai Tử cũng gặp vài nam nhân đi ngang qua, cũng từng ngửi thấy mùi mồ hôi trên người bọn họ, đều là một mùi khó chịu. Nhưng mùi trên quần áo Tiêu Kinh Sơn lại không làm cho nàng chán ghét, ngược lại cảm thấy có phần nam tính. Mai Tử lại nghĩ tới cánh tay đầy mồ hôi cùng tấm lưng dày kia có từng giọt từng giọt mồ hôi chảy xuống, nhất định tất cả đều thấm vào quần áo này.

Tiểu Nương Tử Nhà Thợ Săn - Nữ Vương Không Ở NhàWhere stories live. Discover now