Chương 70: Tẩu Tử

2.7K 121 1
                                    

Hoàng hậu liếc nhìn Mai Tử, thấy nàng chỉ cúi đầu thở nhẹ ngồi ở đó liền cười hỏi: "Thường ngày ngươi ở nhà hay làm gì vậy?"

Mai Tử vội vàng thu hồi suy tư tán loạn trong lòng rồi cười trung thực trả lời: "Bình thường ta không có chuyện gì thì ở sân sau làm vườn, nuôi vài con gà."

Minh Châu công chúa nghe vậy, tò mò hỏi: "Mai tẩu tử, tỷ lợi hại quá, thế mà còn biết làm vườn. Tỷ trồng cái gì? Rau làm món canh bồi sao?" Minh Châu công chúa đối với món canh bồi đến nay vẫn không quên.

Mai Tử thấy dáng vẻ ngạc nhiên của Minh Châu công chúa, khẩn trương trong lòng hơi hơi giảm, cười nói: "Món canh bồi đó chỉ dùng rau dại thôi. Trong sâu sau ta cũng chỉ tùy tiện trồng mấy loại cây, nhưng vào mùa hè có thể có thêm món dưa bở để ăn."

Minh Châu công chúa vẫn cảm thấy không thể tưởng tượng được: "Muội nghe nói làm vườn cũng không phải là chuyện dễ, một mình tỷ có thể làm được sao?" Minh Châu công chúa không hiểu quan sát Mai Tử, nàng biết trước đó vài ngày Mai Tử bị bệnh, thân thể tương đối yếu, cho nên nàng càng cảm thấy một mình Mai Tử làm vườn thì không thể nào.

Mai Tử lệch đầu ra suy nghĩ một chút, cười nói: "Cũng không phải chỉ có một mình, gần tối Kinh Sơn cũng sẽ tới giúp ta ."

Hoàng hậu vốn đang ưu nhã ngồi đó nghe hai người nói chuyện, bây giờ nghe Mai Tử nói lời này, thần sắc hơi rung động, lông mi thon dài từ từ rũ xuống, nhưng bên môi vẫn như cũ giữ nụ cười nhạt.

Minh Châu công chúa bừng tỉnh hiểu ra: "Đúng nha, trước kia Tiêu đại ca cũng ở trong núi, dĩ nhiên sẽ biết làm vườn. Huynh ấy xử lý hết công sự rồi có thể giúp tỷ a."

Lúc này, hoàng hậu ở một bên đang yên tĩnh nghe chợt nâng mắt, cười nhẹ hỏi: "Tiêu tướng quân trở lại sơn thôn làm ruộng để sống sao?"

Mai Tử cùng Minh Châu công chúa đang nói chuyện chợt nghe hoàng hậu hỏi như thế, vội vàng hoảng sợ đáp: "Không phải vậy, ở trong núi chúng ta không làm ruộng vì nhà ta căn bản không có đất đai gì. Hắn năm ba ngày sẽ vào núi đi săn, bắt được thú rừng sẽ đem về xử lí sạch sẽ rồi mang ra chợ đi bán."

Nàng nói như vậy, hoàng hậu và Minh Châu công chúa đều có phản ứng quái dị. Minh Châu công chúa thì càng thêm thích thú kéo lấy Mai Tử hỏi chuyện săn bắn. Minh Châu công chúa cũng yêu thích săn bắn, nhưng thường ngày nàng chỉ được săn bắn trong rừng của hoàng gia, chưa từng giống như Tiêu Kinh Sơn đi tận vào núi sâu săn bắn. Mà hoàng hậu thì rủ mắt xuống, dường như đang suy nghĩ điều gì đó.

Minh Châu công chúa hỏi xong chuyện săn bắn lại trở về chủ đề làm vườn, nàng cảm thán nói: "Tiêu đại ca thật đáng thương, về đến nhà ngay cả miếng đất cũng không có, còn phải ngày ngày chạy ra ngoài săn bắn để sống."

Hoàng hậu nghe thấy, bên môi lại đột nhiên có nét cười lạnh: "Người ta uống nước lạnh ấm tự biết, muội làm công chúa thì thấy Tiêu đại ca của muội đáng thương, nhưng mà người ta có khi còn rất vui vẻ đấy."

Mai Tử nghe lời này, không nhịn được ngẩng đầu liếc nhìn hoàng hậu, chỉ thấy bên môi hoàng hậu loáng thoáng mang theo nụ cười chế nhạo.

Tiểu Nương Tử Nhà Thợ Săn - Nữ Vương Không Ở NhàWhere stories live. Discover now