Ngoại Truyện 2: Hôm Nay Ta Mới Biết

4.3K 143 0
                                    

Kể từ khi sinh em bé, Mai Tử vẫn do Mai Tử nương chăm sóc trong tháng. Tiêu Kinh Sơn thấy Mai Tử nương chăm sóc một cách thoả đáng nên lúc không có việc gì làm liền vào rừng tìm vài con mồi đi đổi bạc trắng. Tay phải của hắn bây giờ vẫn như cũ không dùng nhiều sức được, vì vậy hôm nay cũng không cầm cung, hắn chỉ xách theo trường mâu cùng vài thứ ra cửa. Lúc đầu Mai Tử nương nói thầm với Kinh Sơn tay này phải làm thế nào, ngày sau phải làm sao vân vân, nhưng sau này bà phát hiện mỗi lần Tiêu Kinh Sơn đi ra ngoài luôn có chút thu hoạch mang về, không nhiều không ít, nhưng lại luôn luôn bán được chút bạc trắng, lúc này mới dừng không nói nữa.

Kể từ khi sinh, Mai Tử vẫn không có đủ sữa, có lúc đứa bé bị đói, Mai Tử nương suy nghĩ đủ loại biện pháp như hầm canh cá vân vân nhưng cũng tốn công vô ích. Mai Tử đau lòng lại lo lắng, cứ như vậy sữa càng ít. Tiêu Kinh Sơn nghe ngóng mọi người nói con tê tê hầm với giò heo có hiệu quả tạo sữa rất tốt. Ngày còn chưa sáng hắn liền xách theo trường mâu cùng nước và lương khô ra khỏi cửa.

Mai Tử ở trên giường lo lắng một ngày, phải biết thời gian này chính là lúc thời tiết lạnh nhất, những con thú trong núi vốn đã rất khó tìm, bây giờ một núi phủ đầy tuyết trắng, đi nơi nào để tìm những thứ kia. Mãi cho đến buổi tối Tiêu Kinh Sơn cũng chưa trở về, Mai Tử nương cũng bắt đầu lo lắng, nói thầm có phải nên nói người trong thôn đi tìm hay không. Buổi tối tuyết rơi thế này, lỡ chuyện gì xảy ra, mẹ con hai người sau này phải tính sao.

Mai Tử nằm trên giường, nhẹ ôm con trai thỉnh thoảng khóc vào lòng, lấy tay vỗ nhẹ sau lưng nó dụ dỗ, trong lòng đã sớm bất ổn không yên. Bên này đang lo lắng thì liền nghe thấy ngoài cửa có tiếng động, Mai Tử nương vội vã đi ra ngoài nhìn, Mai Tử cũng ôm con trai nhấc rèm lên nhìn ra ngoài.

Nhìn một cái, tâm treo lơ lửng nhất thời buống xuống, bên ngoài quả nhiên là Tiêu Kinh Sơn đã trở về.

Buổi tối trong sân tối đen nhìn không rõ, nhưng lờ mờ có thể thấy quần áo trên người đã dơ bẩn hề hề, búi tóc còn vươn vài bông tuyết, nhưng mặc dù như thế, trong tay hắn lại xách theo một bọc không biết là có cái gì.

Hắn một thân gian nan trở về, đừng nói là Mai Tử, ngay cả Mai Tử nương cũng đau lòng không dứt, làm sao còn để ý tới tê tê giò heo gì gì, lập tức vội vã để hắn tiến nhà sưởi ấm.

Tiêu Kinh Sơn xuyên qua cửa sổ thấy Mai Tử đang nhìn ra ngoài, hướng Mai Tử gật gật đầu nói: "Chờ chút, ta vào bếp đem mấy thứ này chuẩn bị đã." Vừa nói hắn vừa cong lưng để cái giỏ phía sau lưng xuống, từ trong đó lấy ra chân heo rừng đầy máu, còn có con tê tê với những thứ khác.

Mai Tử nương vừa nhìn liền thở dài không thôi: "Hôm nay trời đông lạnh, con làm mấy việc này cũng thật khó cho con." Vừa nói vừa tiếp lấy: "Con cứ vào nhà sưởi ấm đi, ta làm là được."

Tiêu Kinh Sơn vì muốn nhanh chóng làm xong cho Mai Tử ăn nên chạy theo Mai Tử nương vào bếp, hai người cùng nhau xử lý xong. Mắt thấy đã bỏ vào nồi rồi lúc này hắn mới vào nhà để Mai Tử nương ở trong này nhóm lửa hầm những thứ kia.

Tiêu Kinh Sơn mới cửa, một dòng khí lạnh cùng hắn tiến vào phòng. Hắn sợ Mai Tử cùng đứa bé còn trong tháng bị lạnh, vội vàng đóng chặt cửa, cứ đứng ở đó cho thân thể bớt lạnh rồi mới đi tới trước giường.

Tiểu Nương Tử Nhà Thợ Săn - Nữ Vương Không Ở NhàWhere stories live. Discover now