Chương 10 - Con tôi nhớ anh

449 44 8
                                    


Mẹ Lý gặp qua Hách Tại liền đem Đông Hải không thể xem vừa mắt nữa. Tính ra chiều cao của hắn và cậu cũng xấp xỉ bằng nhau nhưng không biết vì lẽ gì mà Hách Tại nhà người ta thong dong mềm mại nhìn hảo thoải mái, còn Đông Hải thì tập tạ đu xà các thứ để rồi vai rộng ra, ngực thì dày lên, cũng bấy nhiêu đó chiều cao mà nhìn hắn chẳng khác nào mấy múi sầu riêng vậy, nhìn khó chịu chết được.

Đông Hải ở trong phòng xem báo cáo hai tuần nay cấp dưới gửi vào hộp thư của hắn. Lại nói trong hai tuần hắn dưỡng bệnh này, mọi chuyện lúc trước đều được an bày thỏa đáng.

Chuyện với Chi Ngân đêm đó bên La Thịnh giải quyết tương đối khéo, Hách Tại một nhát chém dứt liên quan của hắn trong chuyện này, đem sự kiện kia đổi trắng thay đen thổi thành chuyện phu thê ân ái của cậu. Hắn thật hài lòng việc Hách Tại không cho công khai chuyện này qua báo chí, nhưng có kẻ rảnh rỗi lại đem chuyện này thành chủ đề bàn tán trên diễn đàn bát quái. Dù biết điều họ đang bàn tán đều là ảo tưởng, nhưng Đông Hải đọc mấy dòng ủng hộ Hách Tại với người khác, lòng không khỏi chua lét.

Cuộc chiến giành diễn viên chính của Phác San Đức Lập cùng Lý Chi Ngân trong phim điện ảnh mới cuối cùng cũng đến hồi kết. Hách Tại và Đông Hải không nhúng tay, cuộc thi hoàn toàn công bằng dựa trên đánh giá chung của tổ biên kịch và quyết định thông qua của đạo diễn Thôi.

Thôi Thủy Nguyên chỉ thiên vị mỗi mình Thẩm của anh, còn mấy diễn viên khác dù kim chủ sau lưng mạnh cỡ nào cũng không mua được anh đâu. Hôm thử vai, Lý Chi Ngân học kịch bản chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ, còn nhờ được Thủy Nguyên giúp cô đóng vai nam chính, diễn cảnh cao trào nhất của phim là cảnh cô bắn chết người yêu rồi tự sát. Nhìn chung kỹ năng diễn xuất của người mới lấn sân thế này được cho là rất khá, bồi dưỡng thêm thì không đỏ cũng chóng hồng*.

*nghĩa là không vang danh khắp nơi thì cũng sẽ có tiếng tăm nhất định.

Ngược lại phần thử sức của Phác San Đức Lập, cô chỉ chọn một phân cảnh sâu lắng trong kịch bản. Bị dị ứng đàn ông, nên cô nhờ một nữ biên kịch giúp mình đọc thoại của nam chính. Lúc biên kịch ôm cô thâm tình nói những an bày của anh ta cho nữ chính khi bị cảnh sát càng quét, Đức Lập tì cằm trên vai người nọ cảm động đến mũi cũng đỏ ửng cay xè, đáy mắt là từng trận khổ sở của một người con gái đang yêu cùng quật cường của một viên cảnh sát thay phiên nhau đảo quanh, nước mắt tràn tới mi mắt thế nhưng không rơi xuống. Đến lúc hàng mi kia chậm rãi khép lại, nước mắt mới nặng nề rơi xuống, Đức Lập tự ý thay thoại "Em sẽ nghe an bày của anh" thành ngắn gọn hai chữ "Theo anh", nghe qua so với lời thoại ban đầu không có gì thay đổi nhưng cú pháp đa nghĩa của câu này giải thích được hành động tự sát của nữ chính. "Theo anh" có nghĩa là "theo ý anh" đồng thời cũng có nghĩa là "em sẽ theo anh"...

Thôi Thủy Nguyên vì diễn xuất sâu sắc của Đức Lập cùng sự khôn khéo của cô mà bật người đứng dậy, vỗ tay tán thưởng. Vai chính kia không cần suy nghĩ nữa, Thủy Nguyên quyết đoán viết tên Đức Lập mặc kệ cái gì là ảnh hậu bị quy tắc ngầm hay là ảnh hậu ly hôn. Trong khi người hâm mộ của Chi Ngân ngang ngược mắng chửi Đức Lập chắc là lăn giường với đạo diễn mới có được vai diễn. Thôi Thủy Nguyên đích thân viết thư tay thể hiện sự ngưỡng mộ đối với thực lực của Đức Lập và đính chính bản thân mình đối với phụ nữ không có phản ứng. Đám người hâm mộ của Chi Ngân mới xấu mặt mà câm miệng.

[FF] Gian thương phu phu - HaeHyukWhere stories live. Discover now