Chương 9 - Đứa con trong mộng của mẹ Lý

469 33 8
                                    

Hách Tại theo lịch trình buổi sáng đi ra ngoài thương lượng với đối tác về công trình sắp tới, về đến tập đoàn vừa vặn đến giờ nghỉ trưa.

Cậu mới bước chân vào đại sảnh, chợt nghe tiếng một người đàn ông gào tên mình, tiếp theo đó là tiếng bước chân chộn rộn của hai vị bảo an đang cố gắng kiềm lại người đàn ông trên dưới ngũ tuần không ngừng phản kháng muốn chạy về phía này.

Nhận ra người đó là ai, tâm trạng Hách Tại cả tuần nay không tốt càng trở nên sa sầm hơn, đôi mắt tinh lượng híp lại thành một khe hẹp dài. Cậu dừng lại bước chân đang hướng về thang máy dành cho thượng cấp, thấp giọng giao việc cho hai trợ lý luôn cách hai bước phía sau liền cho người rời đi, phần mình thì tiêu sái bước về phía người đàn ông nọ, nể chỗ nghĩa tình, lệnh hai bản an thả người rồi mời người đàn ông nọ vào khu vực chờ ở đại sảnh.

Sự việc kia là phía Chi Ngân sai, Hách Tại đối với người trước mặt không cần tất cung tất kính. Cậu ngồi ở ghế chủ vị, ánh mắt thâm trầm đầy ý khinh thường nhìn Lý Quốc Cường đang hướng mình tay bắt mặt mừng . Ba năm mang danh là con rể của lão ta, Hách Tại không cần nghĩ cũng biết nguyên nhân hôm nay lão xuất hiện ở đây là gì...

Lý Quốc Cường sau một hồi cẩn thận quan sát thái độ của Hách Tại, thấy cậu vẫn một mực im miệng, bộ dáng giống như đang kiên nhẫn xem lão có thể làm trò đến chừng nào. Quả thật lão ta chưa từng thích La Hách Tại, vì lúc Hách Tại còn sống cùng với Chi Ngân con gái lớn của lão, tuy cậu có tiền và rất chịu chi cho cả nhà bọn họ nhưng Hách Tại luôn bày ra phong thái lãnh đạm, ánh mắt nhìn người đối diện cũng sắc bén giống như nhìn xoáy được ý đồ đen tối của lão. Cho nên một nhà cùng sống chung ba năm, vẫn là không ai thân thiết nổi với cậu. Cả nhà bọn họ bốn người sống ở biệt thự riêng của Hách Tại, lão cùng bà vợ và con gái út cảm giác bản thân ăn nhờ ở đậu chẳng khác người hầu là bao.

Hôm nay đến đây nhờ vả chút chuyện nên không dám làm rộn, Lý Quốc Cường có điểm ngượng ngạo, cười nói: "Hây da, A Tại này, con và tiểu Ngân đã hòa hảo trở lại cũng không nói với ta và mẹ con một tiếng, làm hai cái thân già này vì hai đứa mà lo lắng đến ăn ngủ không yên."

Sự kiện xảy ra ở khu nghỉ dưỡng đêm hôm đó, Hách Tại đã cho người của mình liên hệ với bên tòa soạn, tốn một bộn tiền thu lại toàn bộ ghi hình cùng ảnh chụp. Biết rằng tựa đề kiểu như 'phu thê La tổng tú ân ái' này kia trong mắt công chúng là chuyện vui vẻ, giá trị cổ phiếu của La Thịnh nhờ chuyện này có thể sẽ ngoài dự đoán tăng lên nhưng Hách Tại không muốn thu lời bằng cách lừa gạt lòng tin của người khác. Cậu muốn giấu nhẹm chuyện này, đồng thời cũng không muốn Chi Ngân cứ cách vài ba hôm lại đăng hình cuộc sống gia đình hạnh phúc khoe mẽ trên mạng xã hội. Cậu phải làm cho họ không thể biết gì thêm cuộc sống giả tạo của mình và vợ cũ, qua một khoảng thời gian im ắng liền công bố ly hôn để bọn người kia không thể buộc tội hai người giả vờ giả vịt lừa gạt họ rồi trở mặt với Chi Ngân. Dù không còn chút tình cảm gì đối với cô ta, nhưng Hách Tại không phải là loại người so đo với phụ nữ.

Thế nhưng có một số phần tử không cam lòng, gửi một bài viết dạng ẩn danh cho một trang chuyên đăng các tin đồn trên diễn đàn bát quái, thuật lại sự tình đêm đó của một nữ danh ca nổi tiếng cùng người chồng nằm trong danh sách cần được bảo tồn của cô.

[FF] Gian thương phu phu - HaeHyukWhere stories live. Discover now