CHƯƠNG 140 【 PHIÊN NGOẠI 】 SINH ĐẢN KHOÁI HOẠT ( TRUNG 1 )

2.4K 122 58
                                    



Edit: Ruby

Giữa trận tuyết lớn mịt mù, trứng từ trên trời giáng xuống.

Mọi người Khai Phong Phủ vẫn còn chưa hiểu gì hết, đã bắt đầu những ngày ấp trứng.

Có câu vạn sự khởi đầu nan, cho dù đã phân công rõ ràng, nhưng ai đầu ai thứ, vẫn là khiến cho mọi người mất một phen suy nghĩ.

Người nhiệt tình với loại chuyện này nhất đương nhiên là Tiểu Tứ Tử, đương nhiên. . . nhặt được trứng lại có ý tưởng muốn ấp nở ra, cũng chỉ có tiểu oa nhi độ tuổi như bé, về phần mấy người lớn kia, cũng là vì mấy ngày gần đây không có án, thật sự rất nhàn.

Tiểu Tứ Tử dựa theo thời gian của mọi người sắp xếp thành thứ tự, dựa vào việc chư vị Khai Phong Phủ đại đa số đều không quá đáng tin, rất khó đảm bảo nếu một người tự làm không xảy ra biến cố gì, cho nên Tiểu Tứ Tử rất cẩn thận mà đem đội ngũ quy hoạch thành hai người một nhóm tiếp sức cho nhau, mỗi nhóm một canh giờ, đến buổi tối thì một nhóm sẽ đảm nhận cả đêm, ôm ngủ.

Thời gian mọi người Khai Phong Phủ đi ngủ tùy lúc mà khác nhau, thường thì khi không có án tử, qua giờ hợi mọi người đều đi ngủ.

(*) Giờ hợi: Từ 21h đến 23h

Mà mùa tuyết rơi dày thế này, nếu không có tình huống đặc biệt gì thì mọi người cũng sẽ không dậy quá sớm, cơ bản là qua khỏi giờ Mẹo mới dậy.

(*) Giờ Mẹo: 5 - 7h

Vì thế năm canh giờ hợi, tý, sửu, dần, mão tương đối dễ sắp xếp, chỉ cần dựa theo thứ tự ôm ngủ là được.

Cần phải sắp xếp cụ thể, chính là bảy canh giờ thìn, tỵ, ngọ, mùi, thân, dậu, tuất này.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, Công Tôn và Triệu Phổ, Lâm Dạ Hỏa và Trâu Lương, Thiên Tôn và Ân Hậu, Tiểu Tứ Tử và Tiểu Lương Tử, Bao Duyên và Bàng Dục.

Tiểu Tứ Tử đếm trên đầu ngón tay, đem tất cả "người rảnh rỗi" trong phủ đều đếm lại một lần, xếp thế nào cũng chỉ có sáu nhóm, còn thiếu một nhóm, khiến cho bé rất lo lắng.

Khi Tiểu Tứ Tử đang còn mếu máo thì từ ngoài viện truyền đến tiếng nói, "Còn thiếu mấy người nha? Trẫm đến hỗ trợ!"

Mọi người nhìn ra bên ngoài, nháy mắt không biết nói gì —— chỉ thấy nghênh ngang đi tới, là Hoàng đế Triệu Trinh mặt mày hồng hào khuôn mặt tươi cười xán lạn, còn có Nam Cung Kỷ mặt xanh đen theo sau như ai đang thiếu tiền hắn. . .

"Hoàng Hoàng cũng muốn đến hỗ trợ sao?" Tiểu Tứ Tử vui vẻ, "Cùng Kỷ Kỷ một nhóm nha?"

Triệu Trinh cười ha hả, gật đầu, "Đúng vậy!"

Phía sau, mặt Nam Cung lại đen vài phần.

Mấy người khác của Khai Phong Phủ đều dùng vẻ mặt đồng tình mà nhìn Nam Cung Kỷ —— vẻ mặt này của Triệu Trinh đúng là chỉ sợ thiên hạ không loạn.

Trong tay Tiểu Tứ Tử đã có "nhân mã", bắt đầu cùng Tiểu Lương Tử bày binh bố trận, căn cứ tình hình khác biệt giữa các nhóm mà phân phối nhiệm vụ.

HẮC PHONG THÀNH CHIẾN KÝ Where stories live. Discover now