CHƯƠNG 157 ĐI THUYỀN

3.6K 161 123
                                    


Edit: Ruby

Tất Châu Phủ, tọa lạc tại phía đông nam Hắc Phong Thành, nơi này là điểm giao nhau của hai tuyến đường thủy quan trọng nhất để vận tải hàng hóa từ bốn phương đông tây nam bắc, là nơi bắt buộc phải đi qua nếu ngồi thuyền đến Hắc Phong Thành, được xưng là, Tây Bắc đệ nhất thủy thành.

Toàn thành Tất Châu Phủ bị vô số con đường thủy giăng khắp nơi chia nhỏ, dân cư không nhiều lắm, đều tập trung cư trú tại thành nam, thành tây và thành bắc có xây dựng quân trại của thủy quân, thuộc khu vực quản lý của Hữu lộ quân Hắc Phong Thành, nói cách khác đây chính là nhân mã của Long Kiều Quảng.

Trong phủ, hồ lớn nối liền với hồ bé, bốn phương đường thủy đều thông suốt, tạo thành rất nhiều đảo lớn lớn nhỏ nhỏ trên nước, hình thành một cụm bến đò, tất cả tửu lâu, khách điếm, nơi trung chuyển hàng hóa đều ở trên đảo.

Nói cách khác, thuyền đi qua nơi này chưa bao giờ vào thành mà đều ngừng lại tại các bến tàu trên đảo nhỏ, ăn một bữa cơm hoặc là cất dỡ hàng, sau khi nghỉ ngơi dưỡng sức lại tiếp tục lên đường.

Tất Châu Phủ chỉ có đường thủy chứ không có đường bộ, bên trong thành thuyền qua thuyền lại như thoi đưa, không nói ngoa, ngay cả xe ngựa hay cỗ kiệu đều di chuyển trên mặt nước.

Hôm nay, một con thuyền hoa hoa mỹ màu trắng tiến vào Tất Châu Phủ.

Thuyền hoa này cực đẹp, thân thuyền màu trắng, trên thuyền có một ngôi lầu các ba tầng tinh xảo, không trang trí quá nhiều, cũng không gắn cờ hiệu mà ngay một bên thân thuyền có một đồ án rất bắt mắt —— tổng thể của đồ án này có hình tròn, giống như một đóa hoa đào, trên năm cánh hoa có ẩn huyền cơ, là hình con chuột cùng một kiểu với hình cắt giấy dán cửa sổ, năm chú chuột có hình dạng khác nhau.

Đồ án này vừa tinh xảo vừa thú vị, người quanh năm đi trên sông nước đều biết dấu hiệu này, đồ án này có rất nhiều ý nghĩa, quy kết lại thành một cụm từ đơn giản, chính là —— Hãm Không Đảo.

Thuyền của Hãm Không Đảo chia theo màu, màu đen là thuyền đánh cá chuyên ra biển bắt cá, đây là đội thuyền của Tam gia Từ Khánh. Màu đỏ thẫm là thuyền vận chuyển hàng hóa trên sông, đây là đội thuyền của Tứ gia Tưởng Bình. Màu vàng là thuyền quan vận, là đội thuyền của Đại gia Lư Phương. Màu xám là đội thuyền của Nhị gia Hàn Chương, chủ yếu phụ trách đóng và sửa chữa tàu thuyền. Mà màu trắng, cơ bản đều là thuyền hoa, là thuyền của Ngũ gia Bạch Ngọc Đường. Về phần những thuyền này dùng để làm gì? Nói đơn giản một chút thì cái gì cũng không làm, Ngũ gia dùng để du sơn ngoạn thủy, ngẫu nhiên hỗ trợ thu tiền hoặc chở hộ đồ đạc linh tinh gì đó, thuộc nhóm đồ gia dụng của Hãm Không Đảo.

Mấy vị Đương gia Hãm Không Đảo đều là nghĩa sĩ hiệp nghĩa, Đại gia Lư Phương lại rất biết làm người, bởi vậy bất kể là hắc bạch quan thương, chỉ cần là người kiếm ăn trên mặt nước, nhìn thấy thuyền huy này đều sẽ nể mặt ba phần.

Hôm nay chiếc thuyền hoa này chậm rãi tiến vào Tất Châu Phủ.

Lúc này, trên boong thuyền có mấy người trẻ tuổi đang đứng, nữ có nam có, đều ăn mặc kiểu người học võ, một người hai người kích động quan sát phong cảnh bên bờ, như là lần đầu tiên tới Tây Bắc.

HẮC PHONG THÀNH CHIẾN KÝ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ