CHƯƠNG 196 CÁI RƯƠNG CỦA YÊU VƯƠNG

3.6K 148 36
                                    



Edit: Ruby

Trong nháy mắt khi cái rương được mở ra, mọi người nhìn thấy chính là một mảnh máu đỏ.

Tiểu Tứ Tử đoán chuẩn trước sau như một, trong rương này thật sự có đựng đầu người, chỉ là cái đầu người này không phải là cái đầu tầm thường, ít nhất trong nháy mắt mọi người liền hiểu được vì sao Triển Chiêu lại bị dính máu đầy tay.

Nói cho chính xác thì trong rương có một cái đầu lâu, còn đội một chiếc mũ giáp màu bạc. Nguyên cả cái đầu lâu kể cả mũ giáp đều bị đóng băng trong máu loãng. Huyết băng đã tan một nửa, đáy rương đã đầy hơn non nửa máu loãng.

"Đầu của người này là bị đóng băng? Hay là bị đóng băng trong máu, máu tan ra nên thấm ra ngoài từ đáy rương?" Lâm Dạ Hỏa hỏi.

Bạch Ngọc Đường cảm thấy kỳ quái, "Vừa rồi trên đường đi không hề bị chảy ra."

"Chắc là trên đường ngươi mang về đã bắt đầu tan ra, chỉ là một đường rung chuyển lại không chảy ra mà để nằm yên một lát, ngược lại lại chảy ra." Công Tôn cầm một cái kẹp trúc nhẹ nhàng chọc chọc đáy rương, cảm giác có chút lỏng lẻo, bốn phía còn có khe hở, dường như là có hai tầng.

"A!" Tiểu Tứ Tử cùng Tiểu Lương Tử đều kêu lên.

Tiểu Lương Tử nói, "Giống như bình sữa băng cho hài nhi mà Mãn Ký luôn bán vào mùa hè."

Mọi người ngược lại cũng đã nhớ ra thứ này.

"Bình sữa băng cho hài nhi" là một loại thức ăn vặt bán chạy nhất vào mùa hè ở Khai Phong, đây là do Mãn Mộ Hoa khi rảnh rỗi thì nghĩ ra.

Cơ hồ mỗi gia đình ở Khai Phong Phủ đều có một cái bình sứ đặc biệt. Loại bình này có lớn có nhỏ, có tròn có vuông, miệng bình hơi cụp vào trong, nắp lại nằm bên trong bình, so với miệng bình hơi lớn hơn một chút, muốn lấy cũng không lấy ra được. Trên nắp có móc, có thể xỏ dây qua được.

Mùa hè vừa đến, tiểu hài nhi đều đeo loại bình này bên hông chạy đến Mãn Ký mua sữa băng.

Cái gọi là sữa băng là sữa thêm nước đường được Mãn Ký tự pha chế, đặt trong hầm băng ướp lạnh sẵn.

Sau khi đổ đầy sữa băng vào bình, nắp sẽ nổi lên, đem bình treo bên thắt lưng, tiểu hài nhi cứ như thế đi ra ngoài chơi, dù chơi đùa như thế nào thì sữa băng cũng sẽ không đổ ra ngoài. Khi nào muốn uống thì chỉ cần đứng lại không chuyển động nữa, đem bình cầm lên uống, nắp sẽ hở ra, có thể thuận lợi uống được sữa băng, uống không hết thì cột lại tiếp tục chơi đùa, hoàn toàn không ảnh hưởng tí gì.

Đừng xem thường những bình sữa băng cho hài nhi này, mùa hè năm nào cũng đều có thể kiếm về cả biển bạc cho Mãn Ký, bây giờ cơ hồ tiệm kẹo đường nào cũng bắt chước theo.

Mọi người nghiên cứu một chút, nắp chiếc rương sắt này của Yêu Vương nằm ở dưới đáy, máu loãng tan ra, cái nắp kia nằm ở dưới đáy thùng, máu loãng lắc qua lắc lại không thể chảy ra, lật qua lật lại đều không có vấn đề gì. Duy chỉ có để yên trên bàn một chút thì máu loãng liền thấm ra. Dưới đáy thùngcó một khe hở rất nhỏ, máu chính là chảy ra từ chỗ này. Nguyên lý không khác mấy với bình sữa băng cho hài nhi của Mãn Ký, chỉ là hình thức thì có hơi đảo ngược một chút.

HẮC PHONG THÀNH CHIẾN KÝ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ