CHƯƠNG 188 CUỒNG THẠCH CHI THÀNH

4.6K 162 64
                                    



Edit: Ruby

Cuồng Thạch Thành nằm tại chân núi phía nam dãy Côn Lôn, là một chốn bồng lai ngăn cách với thế giới bên ngoài.

Cuồng Thạch Thành có cái tên này xuất xứ từ nơi nó tọa lạc —— Cuồng Thạch Lâm.

Tây Vực có vài vùng thạch lâm cực kỳ thần bí, những trụ đá cực lớn do thiên nhiên tạo thành đứng sừng sững như rừng, cây cối mọc thành cụm chen chúc giữa rừng đá, âm u thiếu ánh sáng, nếu như tiến vào mà không có người quen đường dẫn đi thì mười người hết tám chín sẽ mất phương hướng mà lạc đường.

Trong rừng Hắc Phong có vài khu tiểu thạch lâm, dưới chân núi Thiên Sơn cũng có một chỗ, mà rừng đá lớn nhất Tây Vực được phân bố ở phía nam chân núi Thiên Sơn, diện tích lớn gấp mấy lần Hắc Phong Thành, bởi vì nhìn từ xa những trụ đá được sắp xếp một cách lộn xộn cho nên được gọi là, Cuồng Thạch Lâm.

Một bên Cuồng Thạch Lâm là Quỷ Hải Tây Vực, bên còn lại là dãy Côn Lôn sừng sững nguy nga, Cuồng Thạch Thành được xây dựng trên một ngọn núi cao bị rừng đá bao quanh.

Từ hướng Cuồng Thạch Lâm nhìn quan, có thể nhìn thấy một phần của quần thể kiến trúc cung điện khổng lồ, thập phần hùng vĩ, nhưng mà . . . vòng qua ngọn núi, phía sau chính là một mảnh bình địa cao nguyên ngăn cách với bên ngoài, nơi này chính là nơi nhiều thế hệ cư dân Cuồng Thạch Thành sinh sống.

Dân cư Cuồng Thạch Thành có gần trăm vạn nhân khẩu, Hoàng tộc là bộ tộc Cổ Liệt, thành chủ là Cổ Liệt Thanh.

Phong tục trong thành chính là nữ chủ ngoại nam chủ nội, hết thảy đều dựa vào lời nói của nữ nhân mà quyết định. Làm Hoàng đế, mang binh đánh trận, nuôi gia đình đều là nữ nhân, mà nam nhân cơ bản không có địa vị gì, ở nhà làm việc nhà nuôi hài tử là chính.

Đa số thể trạng của nam nhân trong Cuồng Thạch Thành đều rất cường tráng, nữ nhân lại là vóc dáng nhỏ nhắn. Nam nữ đều là trời sinh thần lực, hơn nữa nữ tử Cuồng Thạch Thành đừng nhìn dáng người tuy nhỏ nhưng khí lực cực lớn, sức chiến đấu rất mạnh, hầu như người người đều tập võ, dân phong tương đối dũng mãnh.

Cũng giống như Ma Quỷ Thành, Cuồng Thạch Thành cũng tương đối giàu có, bên trong thạch lâm thừa thãi các loại dược liệu quý giá, người Tây Vực đều biết Cuồng Thạch Thành có ba bảo vật quý: nhân sâm, linh chi cùng đông trùng hạ thảo.

Ngoại trừ dược liệu còn có một hồ nước mặn lớn, sinh muối, cùng với mỏ ngọc dồi dào.

Tóm lại, đây là một mảnh thiên đường cách biệt với trần thế.

Đoàn người Hắc Phong Thành muốn đến thăm Cuồng Thạch Thành, đây chính là việc lớn.

Cổ Liệt Thanh sớm đã an bài người nghênh đón long trọng, dân chúng trong thành cũng nhộn nhịp treo lụa màu bên ngoài nhà, chuẩn bị nghênh đón người nhà mẹ đẻ của "Thái tử phi".

Lần này nhân số đến Cuồng Thạch Thành không ít, ngoại trừ Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường, Thiên Tôn và Ân Hậu đã lên kế hoạch từ trước ra thì còn có mấy người đến góp vui như Lâm Dạ Hỏa, Tiêu Lương, Công Tôn và Tiểu Tứ Tử. Bất quá khiến cho mọi người ngạc nhiên đó là Triệu Phổ mang theo Trâu Lương, Long Kiều Quảng, Trịnh Trường Không, Thanh Lân cùng với ba nghìn Lân Giáp quân, ba nghìn Hắc Liên doanh, ba nghìn hắc kỵ doanh cùng gần vạn kỵ binh tinh nhuệ đi chung. Mặt khác còn mang theo Tiểu Ngũ và Yêu Yêu một hổ một rồng, quy mô cực lớn, thanh thế kinh người.

HẮC PHONG THÀNH CHIẾN KÝ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ