CHƯƠNG 88 THÁNH ĐAO VÀ YÊU ĐAO

2.2K 62 1
                                    


Edit: Ruby

Một chiêu cả bốn người liên thủ bị thanh đao đột nhiên xuất hiện trên tay Thiên Tôn ngăn lại.

Mọi người lui về sau một bước.

Song phương giằng co, sự chú ý của mọi người đều tập trung trên thanh đao trắng như tuyết trong tay Thiên Tôn.

Thanh đao này là đao gì? Thiên Tôn lấy từ đâu ra?

Triển Chiêu liếc mắt nhìn xuống bên hông Thiên Tôn... Thanh Trủng Lân vẫn còn nằm nguyên ở nơi đó.

Từ trước đến giờ Triển Chiêu vẫn luôn cho rằng Thiên Tôn chỉ sử dụng Thanh Trủng Lân.

Uy lực của cây đao này tại vụ án Tam Đầu Kim Đà khi Bạch Ngọc Đường dùng nó bổ nửa đỉnh núi thì mọi người đã lĩnh giáo rồi.

Nhưng Thiên Tôn không sử dụng thanh ma đao Thanh Trủng Lân có uy lực kinh người kia, mà trên tay Thiên Tôn lại cầm cây đao thuần trắng này, rốt cục nó từ đâu ra?

Bạch đao trên thế gian này không nhiều lắm, đao là vũ khí sắc bén, tất cả binh khí phần lớn được tạo ra từ kim khí, kim khí mà có màu sắc riêng, muốn rèn ra binh khí màu thuần trắng rất là khó khăn.

Thanh Vân Trung Đao trong tay Bạch Ngọc Đường là một thanh bạch đao nổi tiếng, nhưng nói cho chính xác thì thanh đao này có màu ngân bạch.

Còn thanh đao trong tay Thiên Tôn lúc này lại có màu thuần trắng, một màu trắng như tuyết, giống ngọc mà không phải ngọc, giống đá nhưng không phải là đá, thân đao bóng loáng, dài chừng năm thước, rộng chừng bốn tấc, nhìn kỹ thì sống đao và chuôi đao có hoa văn rất nhạt nhưng đường nét rất có khí thế, vẽ chính là cảnh núi non Trường Giang và Hoàng Hà. Thanh đao này mang theo khí thế bức người, tạo một cảm giác cao quý không nói nên lời, đồng thời lại có vài phần phong cách cổ xưa, tóm lại là rất hợp với Thiên Tôn.

"A!" Đột nhiên Tiểu Tứ Tử nhận ra thanh đao kia, vội chỉ vào nói. "Tiểu Hồng!"

Công Tôn hỏi Tiểu Tứ Tử, "Tiểu Hồng? Nó là bạch đao mà..."

Lại nói tiếp, Tiểu Tứ Tử có rất nhiều tài năng đặc biệt, mặc dù bé còn nhỏ nhưng lại rất giỏi giao lưu với người khác. Bất luận là ai trong Khai Phong Phủ bé đều có thể cùng người đó tán gẫu một hồi.

Mà ngoại trừ con người ra thì quan hệ của bé với động vật cũng rất tốt, bé thường hay ngồi bên bệ cửa nói chuyện phiếm với đủ loại động vật đi ngang qua.

Điều khiến cho mọi người thấy nể nhất chính là bé còn có thể nói chuyện phiếm với binh khí của các vị cao thủ.

Tiểu Tứ Tử đều đặt tên cho mỗi loại binh khí và thường nói chuyện với chúng, trong rất nhiều loại binh khí thì quen thân với Tiểu Tứ Tử nhất chính là thanh Tân Đình Hầu của Triệu Phổ.

Thanh yêu đao ngàn năm này rất lớn, vả lại yêu khí bức người, người bình thường không ai dám tiếp cận nhưng Tiểu Tứ Tử lại thường kéo một băng ghế, ngồi bên cạnh Tân Đình Hầu được gác dựa vào bàn, câu có câu không mà tán gẫu với nó.

HẮC PHONG THÀNH CHIẾN KÝ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ