CHƯƠNG 213 MỒI VÀ CÁ

3.7K 169 20
                                    



Edit Ruby

Triệu Phổ ném cho mọi người một miếng mồi, nói là hắn đã giăng thòng lọng, đêm nay sẽ thấy được kết cục.

Này không nói còn đỡ, nói ra Triển Chiêu bọn họ liền trông mong, một buổi chiều sóng yên gió lặng chuyện gì cũng không có, chỉ có Triệu Phổ kéo Thiên Tôn đi ra ngoài một chuyến.

Khi ăn cơm chiều Bạch Ngọc Đường còn đặc biệt đến hỏi Thiên Tôn là Triệu Phổ tìm Thiên Tôn để làm chi, Thiên Tôn chỉ nói là hỗ trợ chút chuyện, bảo cứ đợi đến tối sẽ hiểu.

Đến lúc chạng vạng, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường ngồi uống trà trong viện tại hoàng cung Cuồng Thạch Thành, ngoài cửa viện, Lâm Dạ Hỏa mang theo Tiểu Lương Tử đang vừa cởi y phục vừa chạy vào.

Vừa rồi Tiêu Lương mới luyện công nên nóng đến trán đẫm mồ hôi, đang cởi ngoại bào.

Hỏa Phượng bắt bé vào nhà rồi mới đổi y phục mỏng, đừng cởi ở ngoài để một thân mồ hôi còn trúng gió, buổi tối lại bị ốm.

Công Tôn lúc này mới vừa giúp Tiểu Tứ Tử thay đổi sang y phục hơi mỏng một chút, từ trong phòng đi ra, cũng nói, "Gần đây trời nóng hơn nhiều."

Triển Chiêu gật đầu, "Đúng thế, rất nóng."

"Quả thật có chút khác thường."

Ngoài cửa viện, Chu Tử Nguyệt cũng đi vào, "Bình thường chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm ở Tây Vực đều rất lớn, ngày nóng đêm lạnh, còn giống loại này buổi tối lại nóng hơn cả ban ngày thì quả thật rất hiếm thấy."

Triển Chiêu ngước mặt nhìn bầu trời đêm suy nghĩ, "Buổi tối nóng hơn. . . vậy có phải độ nóng tăng dần từ dưới nền đất lên không?"

"Vì sao dưới đất lại nóng hơn?" Tiểu Lương Tử cầm khăn đến bên giếng múc nước rửa mặt, "Có ôn tuyền hay là tự nhiên như thế? Cảm giác nước giếng ở đây không trong bằng ở Hắc Phong Thành."

"Có thể nào có liên quan tới núi lửa không?" Công Tôn hỏi một câu.

"Núi lửa?"

Tất cả mọi người tò mò nhìn sang.

"Phải." Công Tôn gật đầu, "Bạch Lộc Trì không phải chính là thiên trì sao? Thiên trì đều được hình thành từ miệng núi lửa. Bình thường núi lửa có động tĩnh gì đều không tránh khỏi có liên quan tới động đất. . . Không phải lúc trước Tây Vực mới vừa trải qua một trận đại địa chấn sao?"

Tất cả mọi người nghe thế đều cảm thấy vậy không phải quá khéo rồi đi, "Nói như vậy nghĩa là. . ."

"Núi lửa?" Tiểu Lương Tử hốt hoảng nhảy dựng lên, "Sẽ phun trào sao?"

Công Tôn cảm thấy rất thú vị, vươn tay chọc chọc Tiểu Lương Tử, "Ngươi từng thấy núi lửa phun trào rồi?"

"Con từng nghe nương kể, nghe nói mấy thành trì dưới chân núi đều bị thiêu hủy, sau đó tro bụi phun ra phủ kín bầu trời suốt mấy ngày đêm không tan. . ." Tiểu Lương Tử có chút lo lắng.

HẮC PHONG THÀNH CHIẾN KÝ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ