Chương 13

5.4K 223 11
                                    

Hai ngày sau Tô Thiển được đưa đến Lâm gia đi cùng Trương thẩm , đến cổng chính đã thấy tất cả mọi người đứng chờ , mẹ nó cũng thật là khoa trương . Tô Thiển trấn tĩnh bước xuống xe nhìn lướt qua đám gia quyến Lâm gia gương mặt ai cũng đủ phần lo lắng, thấp thỏm không yên .

Thật Lâm gia ngoài các vị trưởng bối anh em ruột mẹ của nguyên chủ với Lâm gia gia thì cũng không ai muốn Tô Thiển trở về đây.
Ai cũng muốn mài răng ! Gia gia tại sao lại thỉnh cái vị đại phật này về a, nhất cử nhất động đều có cảm giác áp bách.

-" Tiểu thư Lâm gia gia nghe tin cô đến đã trông chờ hai hôm nay , bây giờ còn đợi bên trong cô nhanh vào bên ngoài không khí ẩm ẩm không tốt cho thân thể " Đại quản gia cũng chỉ có thể hạ giọng đến mức thấp nhất nói chuyện với vị đại phật này , còn không dám đứng quá gần tâm tình đều như lộn vòng đồng dạng.
Tô Thiển im lặng gật đầu theo chân quản gia đi vào nhà , Lâm gia bối cảnh là một cái vương phủ cũ tồn tại từ thời nhà Thanh cho đến giờ ,rất là cổ kính , cũng chứa đầy nét cổ phong .  Đường đi thì gấp khúc qua nhiều cầu nhiều viện , nhiều mái đình . Chỉ là tiền viện bước vào cửa chính đi khoảng 2 phút đến nơi dòng dõi hoàng tộc có khác bài trí ở đây toàn đổ cổ đi.
-" Thiển Thiển lại đây với gia gia nào" Lâm lão gia phấn khởi gọi Tô Thiển có chút ho khan trên gương mặt vẫn duy trì nét cười gần gũi như thế.
Tô Thiển nhìn thấy Lâm gia gia cũng kinh ngạc không già hơn Tô gia gia là mấy nhưng nét bình thản, nhàn nhã đó không phải ai cũng có được .

Lâm gia gia tên thật vốn là Ái Tân Giác La Lâm Mục đây là vị tiểu vương gia cuối cùng của triều đại nhà Thanh con trai của Vĩnh An Thân Vương, nói đến phải kể thân tín bên cạnh vị Thân Vương kia chính là cố tổ Tô gia, Ngao gia , Thương gia , Dung gia...và các gia tộc phía nam .  Cả đời dòng dõi Ái Tân Giác La sau Trung Quốc giải phóng đều cống hiến cho đất nước của cải , vàng bạc Lâm gia gia kế thừa gia tộc tuy bây giờ đã lui về sau không còn bành trướng thế lực như trước nhưng danh tiếng ở đế đô Bắc Kinh vẫn không hề kém đi . Coi như làm một ngoại tôn nữ duy nhất của dòng dõi Ái Tân Giác La Tô Thiển cũng cười thầm trong bụng thật vinh dự đi mà.

-" Gia gia cháu đến rồi !" Tô Thiển cố gắng mỉm cười nhìn Lâm gia gia , người ngồi ở đó phản phất đầy nổi tan thương cô đơn tịch mịch của cuộc đời.

Lâm gia gia nhìn thấy ngoại tôn duy nhất của mình cao hứng đến hốc mắt cũng đỏ hoe , cháu gái bảo bối của ông bây giờ có thể nói chuyện với ông rồi , kiếp này ông sống không hề vô ích .

Lâm gia gia nhìn Tô Thiển nương một thân sườn xám màu vàng nhạt , tóc thẳng dài buông xõa như nhìn thấy Lâm nãi nãi của rất nhiều năm trước . Chỉ là nhan sắc có phần khác nhau, khí chất cũng khác Thiển Thiển của ông đứng đó mỉm cười mơ hồ không còn là người nữa rồi.  Quanh thân tiên khí không hề nhiễm khói lửa nhân gian, vạn vô số cẩu . Thiển Thiển con bé đã trải qua như thế nào mới có thể nhìn nhân sinh như không hề đau thương như vậy.

Lâm gia gia ôm Tô Thiển hay tay run run mà vỗ vỗ đầu , lòng vừa đau lại vừa vui mừng vì Tô Thiển không còn là một cô bé rụt rè, im lặng đối với ông nữa rồi. Bệnh cảm giác cũng tốt hơn rất nhiều , có cháu gái cái gì cũng thật tốt.

Thiển Thiển mỉm cười Où les histoires vivent. Découvrez maintenant