Chương 114

3.1K 182 10
                                    

Tôn Nghiên khoái mã đến cửa cung, sắc trời còn ngầm. Thủ vệ thị vệ tiếp nhận Tôn Nghiên đưa tới bảng hiệu đối ánh nến xem xét, lẫn nhau đưa mắt liếc ra ý qua một cái.

Thị vệ đầu lĩnh tiến lên cung cung kính kính đem bảng hiệu đưa trả lại cho Tôn Nghiên, bồi cười nói: "Trong cung có trong cung quy củ. Không có ý chỉ hoàng thượng, cung trong bất luận kẻ nào không cho phép cưỡi ngựa ghé qua. Tiểu thư cầm là Long Nghi trưởng công chúa bảng hiệu, chúng ta đến hướng Trưởng công chúa điện hạ muốn cái lời chắc chắn, như thế không hợp quy củ sự tình Hoàng Thượng nếu là truy cứu tới, chúng ta là không gánh nổi."

"Hoàng Thượng bên kia như trách cứ ta phá hư quy củ, Long Nghi công chúa tự sẽ thay ta giải thích, sẽ không liên luỵ đến các ngươi." Tôn Nghiên già cảm thấy có chút không ổn.

Cung trong không nhưng tùy ý ra vào ngựa nàng đương nhiên biết, nhưng hôm qua nàng liền là đáp lấy xe ngựa tiến cung, bởi vì hành lý thực sự quá nhiều. Cửa cung đám này thị vệ nhìn nàng cầm là trưởng công chúa bảng hiệu, cái gì cũng không có hỏi liền thả yên tâm tâm địa để nàng tiến vào, hôm nay đây là thế nào?

Chẳng lẽ bởi vì dùng xe ngựa vận hành Lý Tiến cung là tình có thể hiểu, một mình cưỡi ngựa ghé qua đối cung trong đám người là nguy hiểm tiến hành?

Tôn Nghiên nghĩ nghĩ tựa như là bản thân mình không đúng, đành phải ở thị vệ dọn tới trên ghế ngồi xuống: "Vậy các ngươi đi nhanh về nhanh." Nơi này cách biểu tỷ Long Nghi cung điện cũng không xa, vừa đi vừa về cũng liền một khắc đồng hồ.

Thị vệ đầu lĩnh có chút xin lỗi nói: "Tạ tiểu thư thông cảm." Nói xong xông thủ hạ đưa mắt liếc ra ý qua một cái nói: "Còn không mau đi!"

Minh Thành Đế ở Càn Thanh Cung đang chuẩn bị thay quần áo vào triều, một cái tiểu thái giám vội vội vàng vàng chạy tới truyền lời: "Hoàng Thượng, Tôn gia biểu tiểu thư trời chưa sáng liền cưỡi ngựa xuất cung, thủ vệ thị vệ theo ngài ý chỉ kiếm cớ đem người cản lại."

"Gấp gáp như vậy xuất cung?" Minh Thành Đế tâm nhói một cái. Hôm qua mang theo nhiều như vậy hành lý vừa mới tiến cung người, ngày kế tiếp trời chưa sáng liền vội vàng lấy muốn đi, không phải tránh hắn lại là vì cái gì? Nhất định là ở Long Nghi cung trong kia cái ngoài ý muốn chi hôn đem Tôn Nghiên nha đầu kia dọa, cho là hắn là lỗ mãng phóng đãng người."Đường Hoài Lễ, đi Thái Hòa môn nói một tiếng, để đám đại thần trước chờ."

Hắn cởi mới mặc vào một nửa long bào, thay đổi thường phục, ngồi long liễn hướng cửa cung đi.

Tôn Nghiên ở cửa cung ngồi chính nhàm chán, chỉ thấy Hoàng đế long liễn hướng phương hướng của nàng tới. Nhớ tới biểu tỷ mới vừa nói những lời kia, Tôn Nghiên liếc xéo thủ vệ thị vệ một chút, thị vệ chột dạ dời đi chỗ khác ánh mắt.

A! Quả nhiên là Hoàng đế chủ ý.

Tôn Nghiên đứng người lên, tức giận đến một cước đem cái ghế dẫm đến hiếm nát. Nàng cũng phải nhìn một cái sắc Hoàng đế muốn làm cái gì! Nếu là thật như biểu tỷ lời nói, muốn nàng bước Diêu tỷ tỷ theo gót vào cung làm phi, cũng đừng trách nàng đối Hoàng đế không khách khí.

[BHTT - Hoàn] Tiểu Thái Giám Của Yêu Hậu - Lý Phù AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ