Chương 76

4K 258 24
                                    

Minh Thành Đế nhìn qua đối nàng một mặt kháng cự Lan Quý Nhân sắc mặt đau thương mà nói: "Trẫm có đôi khi thường thường đang nghĩ, năm đó nếu như không có nghe thái phi cưới Chu thị làm phi, mà là cưới ngươi tốt biết bao nhiêu. Ngươi liền sẽ không giống như bây giờ ghét bỏ trẫm, đúng hay không?"

"Hoàng Thượng nói đùa. Ngài cưới Chu hoàng hậu thời điểm còn chưa nhận biết thần thiếp." Diêu Song Lan đứng tại chỗ nói.

Minh Thành Đế lộ ra tiếu dung: "Ngươi quên năm đó ngươi từng vào cung làm qua Long Nghi thư đồng?" Hắn đối Lan Quý Nhân vừa thấy đã yêu, chỉ tiếc hắn cưới Thái Tử Phi thời điểm Lan Quý Nhân còn chưa tới xuất giá chi linh, hắn lúc ấy trữ vị bất ổn, Chu gia lại có thể trở thành trợ lực. Chờ hắn ngồi trên đế vị, hạ chỉ đặc biệt triệu Lan Quý Nhân vào cung lúc, lấy Lan Quý Nhân tính tình đã quá muộn.

Nàng yêu hắn, nhưng là cũng ghét bỏ hắn.

"Thần thiếp nhớ kỹ." Diêu Song Lan có chút giật mình. Nàng cho là mình cùng Hoàng Thượng mới quen là bốn năm trước vào cung hôm đó, không nghĩ tới sớm như vậy, khó trách Hoàng Thượng cũng chưa gặp qua nàng lại hạ chỉ đặc biệt chiêu nàng vào cung. Cũng khó trách nàng vừa vào cung liền phải thánh sủng, rõ ràng đối Hoàng Thượng không nói ra được lãnh đạm, Hoàng Thượng lại một mực xem nàng vì tình cảm chân thành.

"Ngày đó trẫm ở ngự thư phòng chịu tiên đế gia một bàn tay, ở trong hoa viên ngẫu nhiên gặp, ngươi gặp trên mặt ta có tổn thương cho ta trương khăn còn nhớ đến?" Minh Thành Đế lâm vào hồi ức.

Diêu Song Lan lắc đầu.

Minh Thành Đế ghét bỏ nhìn Diêu Song Lan một chút, xoay người từ dưới gối móc ra một phương nho nhỏ tấm lụa, đi đến Diêu Song Lan trước mặt nhét vào trong tay nàng nói: "Trẫm nhưng là một mực giữ lại." Qua nhiều năm như vậy hắn đều đem tấm lụa giấu ở dưới gối đầu, cũng là bởi vì cái này, hắn chưa từng truyền triệu phi tần đến Càn Thanh Cung thị tẩm, trong Càn Thanh Cung ở qua nữ nhân những năm gần đây chỉ có Lan Quý Nhân một cái.

Diêu Song Lan vẻ mặt vô cùng nghi hoặc tiếp nhận tấm lụa, mắt nhìn hậu nhàn nhạt ngẩng đầu nhìn Minh Thành Đế nói: "Đây không phải thần thiếp đồ vật." Nàng khi còn bé vào cung làm bạn đọc cho tới bây giờ không có ở trong hoa viên ngẫu nhiên gặp qua ai, cha lúc ấy dặn dò qua nàng, trong cung sự tình không phải nhiều, nàng một đứa bé phải thật tốt đi theo trưởng công chúa không nên chạy loạn. Nàng rất nghe lời, cùng Long Nghi cho tới bây giờ đều là một tấc cũng không rời.

"Ngươi vậy mà quên." Minh Thành Đế cười thành thiếu niên bộ dáng, phảng phất trong cung loạn thất bát tao sự tình lại không có quan hệ gì với hắn: "Nói đến trẫm mỗi lần nhìn thấy ngươi đều tốt chật vật, về sau gặp lại ngươi là ở li ương bên cạnh ao trên cầu đá, mấy cái hoàng huynh đuổi theo ta đánh. Ngươi ôm khối so ngươi còn nặng tảng đá giúp ta giải vây sự tình cũng quên rồi?" Khi đó Lan Quý Nhân nho nhỏ, chỉ tới hắn eo cao như vậy, cản ở trước mặt hắn bộ dáng lại khiến người ta cảm động lại khiến người ta buồn cười.

Diêu Song Lan nhẹ khẽ lắc đầu. Nàng một cái đại thần chi nữ nào dám đánh hoàng tử?"Hoàng Thượng nhận lầm người." Trong nội tâm nàng kỳ thật nhẹ nhàng thở ra, nếu như Hoàng Thượng yêu người không phải nàng, có lẽ nàng cùng Long Nghi này sinh quang minh chính đại gần nhau không phải tuyệt đối không thể.

[BHTT - Hoàn] Tiểu Thái Giám Của Yêu Hậu - Lý Phù AnWhere stories live. Discover now