#5

466 35 4
                                    

Ngày đám cưới của Ngọc Lan, xoay đi xoay lại, rốt cuộc cũng đã đến. Cả con đường nơi quán rượu gần như treo đầy đèn và hoa đỏ, tưng bừng như mở hội. Đan Nguyên đứng trà trộn trong dòng người đứng chờ nhà trai đến rước dâu, lấy tay xoa xoa lớp vải quấn quanh ngực, ngầm rủa thân phận xui xẻo của mình. Nàng phải đóng giả mà làm đàn ông đã đành, bây giờ còn phải đi cướp dâu?

Như thế này, có tìm thấy người kia, nàng cũng làm sao có thời gian để gặp hắn. Đan Nguyên nghĩ đi nghĩ lại, vẫn cảm thấy mình hình như đang bị Ngọc Lan lừa gạt.

Nàng đưa mắt nhìn quanh. Trong dòng người có biết bao nhiêu là đàn ông, thế nhưng đại đa số đều là khách quen của quán, đến thương tiếc cho Ngọc Lan đã gả chồng.

Đột nhiên ở một bên bắt gặp một dáng người quen thuộc. Lệ Đức đứng ở bên kia dòng người, đang nhìn về phía nàng. Sau lưng hắn có bốn hộ vệ thân thuộc. Tất cả vẫn như trước mặc đồ phụ nữ. Nếu không mở miệng, nhìn qua họ cũng chỉ giống như những thiếu nữ đôi mươi xấu xí đang tham gia lễ hội như biết bao nhiêu người khác, ganh tị với tân nương Ngọc Lan xinh đẹp đã có người đến gả.

Đan Nguyên nghĩ thầm trong bụng, lũ người này, sao giả gái lúc nào cũng chướng mắt đến ma chê quỷ hờn như vậy. Thêm nữa Lệ Đức vẫn chưa chầu trời. Trông hắn ngược lại một chút gì cũng không hề có dáng vẻ của người bị trúng tên độc.

Đan Nguyên lập tức kéo mũ xuống che mặt. Nàng tuyệt đối không thể để cho Lệ Đức phát hiện ra khi đang giả trai như thế. Người khác nàng không biết, nhưng kinh công lợi hại như hắn, chỉ sợ nàng ôm theo Ngọc Lan sẽ không chạy thoát. Nếu hắn cũng nhiều chuyện giống như trước, nhúng tay vào việc của người khác, nàng và Ngọc Lan chắc chắn sẽ gặp rắc rối to.

Trải qua một canh giờ, nhà trai rốt cuộc cũng đem mâm cỗ tới. Dòng người dài bưng đầy rượu ngon vật lạ nối đuôi nhau phía sau một chiếc kiệu lớn. Những người xem bắt đầu nhộn nhịp dạt sang hai bên, hiếu kỳ chỉ trỏ. Những đứa trẻ chăng dây hồ hởi kéo những dải lụa đỏ chạy phía trước tung hoa báo tin tân lang đến.

Kiệu đến trước cửa quán thì hạ xuống, tân lang heo mập bước xuống, oai dũng trong bộ cánh đỏ loè loẹt. Đan Nguyên nhìn đến chói mắt. Có những người quả thật không hợp mặc đồ đỏ.

Tân lang heo mập cùng đoàn người bưng mâm quả vào trong nhà tân nương tặng sính lễ. Lễ cưới ở bên trong tổ chức nửa canh giờ đúng như theo kế hoạch của các nàng. Đan Nguyên vào vị trí của mình ở trên nóc quán, chỉ cần tân nương và tân lang bước ra, chính là lúc nào sẽ nhảy xuống cướp dâu.

Mọi chuyện sẽ diễn ra vô cùng thuận lợi nếu nàng vừa đeo mặt nạ nhảy xuống, đã không có một loạt cận vệ lập tức bủa tới. Heo mập này quả nhiên cũng không phải hạng thường. Biết trước người đa tình như Ngọc Lan sẽ dễ dàng dẫn đến chuyện này, hắn cũng đã có chuẩn bị trước.

Đan Nguyên lần thứ hai ngầm than trời trong lòng một tiếng. Tuy kinh công của nàng thuộc hạng cao cấp, nhưng võ công thì chỉ như mèo qùao. Một mình nàng chắc chắn sẽ bị mấy chục tên cận vệ này làm thịt. Thế nên Đan Nguyên một giây cũng không dám lãng phí, nàng ôm eo Ngọc Lan một phát nhảy khỏi hoa viên.

[Dã Sử Việt, Hài, Bựa] Trăng Trong Bóng Nước (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ