[Chương 20] Rượt bắt

1.2K 122 16
                                    

Tsuna cùng các đao kiếm nam sĩ nhờ thuật ẩn thân bằng sương mù của Mukuro mà an toàn đi vào bên trong tòa thành, lớp gỗ của sàn nhà bị trốc lên và nứt nẻ, những mảnh giấy cửa phòng đều bị rách toạt đi, trong u ám chẳng khác gì một ngôi nhà ma. Nếu không phải bởi vì Tsuna biết đây chính là nơi của kẻ địch thì cậu đã sợ đến yếu tim.

Yagen thân là Tantou nên đã chạy đi để do thám tình hình còn bọn họ thì kiếm một căn phòng trống không nằm trong tầm mắt địch mà ẩn trú.

"Sao rồi Yagen?" Kogitsunemaru hỏi khi thấy Yagen nhanh chân nhẹ nhàng bước vào phòng.

"Tầng một và hai của tòa thành không thấy bóng dáng của địch, nhưng tầng ba trở đi tôi nghe thấy khá nhiều tiếng động và những bước chân nặng nề, có thể kẻ cầm đầu ở tầng cao nhất" Yagen suy đoán nhưng cảm thấy như thế là quá dễ dàng. Tên này đã đối đầu với bọn họ biết bao nhiêu lần, mấy quỷ kế của gã cũng khá tinh vi, đối với một người khôn như thế thì tại sao lại có thể cho bọn họ biết được vị trí của gã một cách dễ dàng như vậy được?

"Đại tướng, tôi cảm thấy là bẫy" Yagen nói.

Tất cả mọi người cũng gật đầu, mọi chuyện mà dễ dàng thế này thì không phải là một chuyện tốt.

"Không biết nơi đây có tầng hầm không?" Hizamaru hỏi.

"Lúc Yagen do thám có phát hiện được lối nào dẫn xuống lòng đất?"

"Có một cánh cửa bị phong ấn ở phía Tây, tôi vẫn chưa mở ra vì sợ rằng bẫy địch"

Ishikirimaru nghiền ngẫm một hồi "Vậy để tôi, Kogitsunemaru và Mikazuki đây đi đến tầng ba cho, mọi người khác thì đi đến đó thăm dò?"

Tsuna gật đầu "Tôi đồng ý, Ishikirimaru là một Oodachi, chiến đấu trong không gian rộng là ưu thế nhất...Nhưng trực giác của tôi vẫn ngọ nguậy có gì đó không ổn" Cậu lo lắng nói, nếu lỡ như kẻ cầm đầu đều không ở tầng trên và tầng hầm, vậy thì chẳng phải bọn họ sẽ gặp nguy sao?

Bỗng Mikazuki cười "Chủ nhân đừng lo, nếu như hai nơi đều là bẫy thì bên ngoài vẫn còn những người bạn của chủ nhân lo liệu mà phải không?"

"Hãy tin tưởng ở bọn họ và chúng tôi" Mikazuki mỉm cười hòa ái, giống như một cụ già lớn tuổi mà.

Cậu thở dài sau đó nhìn bọn họ với ánh mắt kiên định "Được, chúng ta cứ thế mà tiến hành, gặp bất trắc gì hãy rời khỏi tòa thành và liên lạc với mọi người nhanh nhất có thể?"

"Đã hiểu"

Tất cả đồng thanh. Như những gì đã bàn, đội Tsuna đi theo Yagen để thăm dò đường đi dưới lòng đất, còn đội của Mikazuki thì leo lên tầng trên để tiêu diệt quân địch.

Bên Tsuna đã đến được cảnh cửa phong ấn đó, trực giác của Tsuna bảo không có bất gì lạ thường đằng sau nên cẩn thận mà mở ra. Đúng như dự đoán, sau nó chính là một cái cầu thang dẫn xuống lòng đất, bọn họ nhìn nhau để ra tín hiệu sẵn sàng, từng người một đi xuống. Tsuna là người dẫn đầu vì trực giác của cậu sẽ mách bảo nên đi hướng nào là đúng, các đao kiếm nam sĩ đi phía sau tay đặt sẵn trên cán kiếm để hành động bất cứ khi nào.

[KHR+Touken Ranbu] Khi Tsuna là Saniwa [Hoàn]Where stories live. Discover now