[Chương 6] Ngày đầu tại thủ phủ

2.9K 237 22
                                    

Sau khi Konosuke thông báo đến cho tổng bộ chính phủ, chú ta liền nhảy lên vai của Tsuna để tìm một chỗ dễ nói chuyện và hướng dẫn hơn.

"Tôi sẽ bắt đầu mở cổng đến một thời không khác, cậu sẵn sàng chưa Tsuna?"

Tsuna gật đầu, bây giờ chỉ mới là mười hai giờ mấy, chắc là đủ thời gian để cậu hiểu hết được toàn bộ chuyện Saniwa này. Tsuna hít sâu vào một hơi, nhìn Konosuke dùng cái chuông cổ của chú ta mở ra cánh cổng thời không. Chiếc cổng ấy càng ngày càng lớn dần lên, ánh sáng trắng được hắt ra từ chỗ ấy.

"Đi nào Tsuna"

Tsuna nghe theo lời của Konosuke, cậu dần dần đi vào cánh cổng ấy. Sẵn tiện nghe Konosuke nói về khoảng thời không tại nơi được gọi là bản doanh.

Bản doanh hay còn gọi là Thủ Phủ là một không gian tồn tại giữa quá khứ và hiện đại, không những thế trong khoảng thời không này vẫn có người sinh sống, tựa tựa như thế giới song song, những người sống ở đây theo Konosuke nói là vẫn còn trong thế kỷ mười tám, nhưng có một điểm lạ là bên trong khoảng thời không này là nó giống như sự kết hợp giữa phương Đông và phương Tây, giữa hiện đại và cổ đại. Bạn sẽ không cần ngạc nhiên nếu như thấy được một cửa tiệm cà phê, bánh ngọt được trang trí hoàn toàn như các cửa tiệm ở hiện đại đâu.

Konosuke bỗng nhảy xuống khỏi tay của Tsuna, chú ta đi đến năm thanh kiếm được bày sẵn trước mắt.

"Tsuna, đây sẽ là những thanh kiếm mà cậu phải ban cho bọn họ thân thể. Lúc đầu, chính phủ định chỉ cho cậu lựa chọn một thanh thôi nhưng bây giờ tình thế quá cắp bách, chưa gì mà bọn Thoái Sử Quân đã bắt đầu hành động nên chúng ta phải cần nhiều nhân lực để đả bại bọn chúng"

Tsuna nghe Konosuke nói từng câu. Bọn Thoái Sử Quân lần đầu hành động là một cuộc tổng tiến công, bọn chúng đã cố cướp đoạt những thanh kiếm, và với sức mạnh khác xa người thường nên đại đa số những thanh kiếm lừng danh trong lịch sử điều bị lấy đi, năm thanh kiếm trước mặt cậu là năm thanh mà chính phủ đã bảo vệ được, thiệt hại cùng mất mác của chính phủ cũng rất lớn nên vì tình thế bắt buộc như thế mà bọn họ liền lập tức dâng cho cậu cả năm thanh.

"Vậy tôi phải làm thế nào để triệu hồi bọn họ?"

Konosuke đi đến gần Tsuna "Đưa tay của cậu ra, Tsuna" Khi Konosuke thấy Tsuna làm như lời của mình, chiếc chuông trên vòng cổ phát ra một tia sáng. Trên tay của Tsuna hiện lên một tờ giấy trắng có hình dạng như con người.

"Đây là một mảnh giấy đặc biệt được làm từ những cây gỗ trên trăm năm, nó có thể hấp thu được linh lực của cậu rồi truyền vào cho các thanh kiếm. Việc hấp thụ linh lực được thông qua lúc cậu viết tên của mình lên đó, người ta luôn nói rằng những cái tên luôn chứa những sức mạnh đặc biệt và không lường được. Đó là một phần còn phần chính là linh lực của cậu, có thể giúp những thanh kiếm này trở nên mạnh mẽ hay không"

Nhìn mảnh giấy trong tay Tsuna cảm thấy thật kỳ diệu, không ngờ một mảnh giấy nhỏ như thế này lại có thể làm được như thế, đây cũng là lần đầu tiên cậu thấy loại giấy này, chất lượng, tinh tế hơn những mảnh giấy cậu từng thấy trên những ngôi đền.

[KHR+Touken Ranbu] Khi Tsuna là Saniwa [Hoàn]Where stories live. Discover now