Chương 37 Hoa Nở (1)

5.7K 515 7
                                    


Editor: Dẹo

Mặc Xá Lý ngồi trong hoa viên, khó có được nửa ngày rãnh rỗi như hôm nay. Hắn mặc thường phục đơn giản, đến cả mặt nạ cũng không mang, Trọng Diễm nằm úp sấp ngay cạnh hắn phơi nắng, trên hai cánh và lưng vẫn còn mấy hạt cườm lóng lánh óng ánh chưa gỡ xuống, chúng sáng rực rỡ dưới ánh mặt trời.

Hoàng đế cúi đầu chăm chú viết thư, nhưng bạn rồng béo nào đó lại không chịu thành thật. Lăn qua lộn lại, đám hạt cườm kim cương trên người nó phản quang chói mắt khiến hoàng đế bệ hạ không tài nào tập trung được, Mặc Xá Lý âm trầm lạnh lùng nói: "Mày không thể ngoan ngoãn nằm im làm một con rồng vừa ngu vừa xấu được à."

Trọng Diễm hừ hừ phản đối, nó căm giận xoay người qua chỗ khác, quay đít về phía hoàng đế.

"..." Mặc Xá Lý nổi giận: "Mày dỗi cái con khỉ chứ dỗi với chả hờn?! Quay mặt lại đây cho tao!"

Đề tài HOT nhất trên Vũ Trụ 818 hiện nay đó là về vương hậu tương lai, Lâm Đống Lương khống chế dư luận rất tốt, hình ảnh video bài báo gì đó đều tâng bốc tình cảm giữa hai vị Đế Hậu lên tận trời, viết sến sẩm hường huệ triền miên đến độ rung động cả tâm can, nổi cả da gà.

Cũng có người lôi thân phận hướng đạo cấp thấp của Tần Vân ra để ném đá, tuy nhiên những người đó chỉ là thiểu số, mọi người hoặc cảm khái tình yêu lãng mạn của hoàng đế bệ hạ hoặc chê bai bệ hạ chẳng nhẽ não bị úng nước đều có đủ.

Quản gia Barking đưa lễ phục đến, quay đầu lại thấy thấy vẻ mặt bệ hạ nhà mình hình như không được... ừm, "tươi tắn" cho lắm. Ngón tay siết cái máy đến trắng bệch, ông bắt đầu có hơi lo sợ ipad trong tay bệ hạ sẽ không trụ được bao lâu nữa...

"Bệ hạ." Barking thử dời đi lực chú ý của bệ hạ, cứu vớt bạn "ipad đáng thương": "Ngài có muốn ướm thử lễ phục không?"

Mặc Xá Lý ngẩng đầu, đáp cho có lệ: "Ừ." Hắn dừng một chút, sau mới cứng nhắc phân phó một câu: "Lấy bộ màu trắng kia lại đây cho ta xem."

Lễ phục của Tần Vân được gia công một cách tỉ mỉ lại tinh xảo, Mặc Xá Lý ngắm qua ngắm lại một chặp rồi mới chậm rãi lộ ra vẻ mặt hài lòng, hắn chợt nghĩ đến điều gì đó, hỏi Barking: "Thiệp mời đã viết cả chưa?"

Lão quản gia: "Mới chỉ viết được một nửa, có thể vài ngày nữa sẽ hoàn tất."

Mặc Xá Lý gật gật đầu: "Đưa ta vài cái, để ta tự viết."

Barking khó hiểu vì sao hoàng đế lại đưa ra loại yêu cầu kỳ quái như vậy, nhưng cũng không có hỏi nhiều, tuân mệnh đưa vài thiếp mời còn trống lên cho hoàng đế hạ.

Thiếp mời nền trắng viền vàng, ngoại trừ tên hai người bọn họ ra thì không có thêm họa tiết gì rườm rà nữa.

Mặc Xá Lý nửa nằm nửa ngồi trên sàn đan, chăm chú viết thiệp.

Trọng Diễm hiếm có được một hôm nghe lời nằm phơi bụng bên cạnh hắn không lộn xộn, ánh đèn bàn phác họa gương mặt an tĩnh lại nghiêm túc của hoàng đế bệ hạ trong đêm tối.

[EDIT - HOÀN] Chung Tình - Tĩnh Thủy BiênWhere stories live. Discover now