Chương 28 Thần Lộ (1)

5.7K 541 43
                                    


Editor: Dẹo

Ngày hôm sau, Tristana kinh ngạc nhìn Lâm Đống Lương đang cười toe toét trước mặt mình, cô nghiêm túc đánh giá sắc mặt đối phương: "... Tôi còn tưởng hôm nay anh sẽ xin nghỉ phép cơ... Ít nhất cũng phải nửa ngày."

Lâm Đống Lương cười cười, hai quầng mắt đen sì chứng tỏ y đã thức trắng đêm, nhưng lại không có vẻ gì gọi là suy sụp.

"Tôi không có nhiều thời gian để vui đùa đến vậy." Quốc vụ khanh đại nhân chỉnh lại cà- vạt, y nghiêng đầu, ánh mắt kiên định mà sáng ngời: "Có người vẫn đang chờ tôi."

Từ lúc Lâm Đống Lương trở về đến nay, tuy tình hình chiến sự vẫn chưa khởi sắc, dư luận lại còn đang xôn xao. Dân chúng chỉ trích bệ hạ không làm tròn bổn phận, mong đợi về một nền dân chủ hòa bình tự do.

Lâm Đống Lương không biết từ nơi nào moi được tin tức cụ thể về việc ETA Star tiến hành thực nghiệm "tạp giao", một bản báo cáo chi tiết khiến người ta lạnh xương sống.

"Đế quốc sẽ không chủ động chạy đi phá hủy hiệp ước hòa bình, chuyện gì cũng có nguyên do của nó." Lâm Đống Lương nhìn về phía ống kính, vẻ mặt y trang nghiêm lại bi thống: "Và ETA Star đã chạm đến điểm mấu chốt của chúng ta."

Bên dưới vẫn có phóng viên chưa chịu từ bỏ ý định, hỏi vặn lại một câu: "Ngoại trừ bản báo cáo này, ngài còn có thêm chứng cứ gì nữa không?"

Lâm Đống Lương ôn hòa tươi cười: "Tôi rất may mắn, ngay lúc phát hiện ra được âm mưu này, lại tình cờ giải cứu được cho một đôi bạn lữ ưu tú." Y ra hiệu cho người bên cạnh, trên màn hình lập tức xuất hiện hình ảnh của Maggie và Alice. Alice có hơi bất an, cô núp sau lưng lính gác của mình.

Maggie trấn định nhìn xung quanh, cô nhíu mi, biểu tình cao ngạo thanh lãnh.

"Đây là ID thân phận của tôi." Lính gác đem thẻ ID đưa lên trước màn hình: "Tôi là một trong số những "vật thí nghiệm" bị đưa đến ETA Star lần này. May mắn lại được bệ hạ cứu vớt, vậy nên mới có thể bình an xuất hiện tại đây."

"Đương nhiên..." Maggie dừng một chút, sau mới tiếp tục nói: "Bệ hạ còn cứu thêm một nghiên cứu viên cao cấp lúc trước công tác tại kho lưu trữ gen ETA Star —— ngài Chris. Nhưng hiện tại ngài ấy còn đang bận xử lý gen phi pháp của ETA Star cùng bệ hạ."

Các phóng viên bên dưới dậy lên từng đợt bàn tán xôn xao, biểu tình trên mặt Lâm Đống Lương vẫn không thay đổi, y đứng dậy, ánh mắt chậm rãi đảo qua những người bên dưới.

"Vì nhân dân, vì hòa bình tự do mà chiến đấu..." Lâm Đống Lương bình tĩnh nói: "Cảm ơn hết thảy những người lính và hướng đạo đã chiến đấu hết mình." Y hướng ống kính cúi đầu thật sâu: "Chẳng sợ khó khăn, hiểm nguy, chúng ta sẽ không từ bỏ."

Tần Vân tâm tình phức tạp nhìn hình ảnh của quốc vụ khanh đại nhân trên trang đầu mặt báo, Thẩm Trác Phàm bĩu môi: "Mày đừng có đau lòng gì hết, học trưởng ắt tự có kiêu ngạo của bản thân."

"..." Tần Vân trong lòng vẫn cảm thấy không thoải mái: "Bọn họ đáng ra sẽ không gặp phải những chuyện này..."

Thẩm Trác Phàm bĩu môi: "Chuyện này là không thể tránh khỏi, chính họ cũng đã sớm dự đoán được sẽ có ngày này, vậy nên mày không cần phải áy náy."

[EDIT - HOÀN] Chung Tình - Tĩnh Thủy BiênWhere stories live. Discover now