Quyển 2 - Chương 75: Diệp Thê Khiến bị nhốt

638 22 0
                                    



Tim An Nguyệt Quân đập thình thịch. Hắn xoay người, nỗi mong chờ dâng tận cả lên mắt. Nở một nụ cười héo hon, môi hắn chỉ nhả hai chữ: "Nương tử?"

Dường như hiện giờ nói những từ khác cũng phí sức hắn. Đầu óc, tâm trí hắn chỉ còn phản ứng với hai chữ: nương tử.

Bước chân Dương Hoà chậm lại. Lão than nhẹ: "Bảo chủ à..."

"Có tin tức nương tử?" An Nguyệt Quân hỏi lần nữa, hai mắt mở to mong đợi xen lẫn sợ hãi mơ hồ.

"Bảo chủ, không phải tin tức phu nhân, nhưng..."

"Không nghe."

An Nguyệt Quân thất vọng hạ mí mắt, trái tim đau thắt, không, phải nói là tê điếng rồi. Hắn lạnh nhạt từ chối Dương Hoà, quay đầu bỏ đi.

Đêm, An Nguyệt Quân ngơ ngác ngồi một mình ở Thấm Tuyết các uống rượu, hết chén này đến chén khác như uống nước lã. Bóng trăng đổ vào phòng in cái bóng cô độc của hắn xuống đất. Tay run rẩy vuốt ve túi gấm, hắn si ngốc nhìn nó, tưởng như nương tử đang ở bên mình. Tầm mắt hắn càng ngày càng nhoà nhạt. Người nghìn chén không say như hắn hôm nay muốn chuốc say chính mình!

"Nương tử, nàng đây rồi. Rốt cuộc nàng cũng trở về bên ta." Mắt say lờ đờ, trong mông lung, An Nguyệt Quân thấy hình bóng người con gái mình luôn nhung nhớ hiển hiện. Hắn cười ngớ ngẩn, nụ cười vừa ngốc vừa nũng nịu: "Nương tử, nàng đã đi đâu thế? Nàng không thèm để ý đến ta. Ba ngày rồi ta không thấy nàng, ta nhớ nàng lắm." Giọng nói hắn mềm nhẹ như tơ, cẩn thận vì sợ rằng nàng sẽ lại biến mất trong khoảnh khắc.

Không dám nháy mắt mà tham lam nhìn nàng, trái tim hắn mới cảm giác được chút hơi ấm nhỏ nhoi. Nụ cười rạng rỡ vụt nở... cũng vụt mất. Dần dần, bóng nàng càng mờ mịt. Hắn đuổi theo, ôm lấy nàng...

Rầm!

Vướng phải chân ghế kế bên, cả người An Nguyệt Quân ngã sóng soài dưới đất. Rượu văng tung toé khắp nơi. Tỉnh... Mộng... Mộng... Tỉnh... Là tỉnh? Hay là mộng? Vòng tay rộng mở buông thõng, cõi lòng nhớ nhung như càng bị khoét sâu. Nàng đâu?! Nàng đâu?! Khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt giờ phút này cắt không còn hột máu. Vì sao để hắn tỉnh lại? Dù là mộng, hắn cũng cam nguyện mà.

Nương tử, nàng ở đâu?

Trong Hoàng cung.

Chỉ còn một ngày nữa là đến ngày phong phi. Diệp Khê Thiến chưa từng nghĩ một cô nhi như mình đến cổ đại lại có thể thành Hoàng phi! Nhưng nàng khinh! Ai thèm chứ! Nàng chỉ cần Quân... Chợt tim bỗng đau nhói. Diệp Khê Thiến ôm ngực mà vẫn không ngăn được nỗi đau kỳ lạ lan tràn. Có phải hắn...? Nàng muốn gặp hắn! Từ trước tới giờ, đều là tên ngốc kia bảo vệ nàng; lần này, đến lượt nàng bảo vệ hắn!

Hạ quyết tâm, tự nhiên ý chí chiến đấu cũng sôi sục theo. Diệp Khê Thiến bắt đầu ngồi xuống trầm tư suy nghĩ. Chốn thâm cung này canh gác nghiêm ngặt, dù nàng có cánh sợ cũng không thoát được. Phải làm sao bây giờ? Liếc qua gương, Diệp Khê Thiến nhìn vết sẹo trên mặt. Tử Hạo định che giấu nó, vậy thì... nàng phải để tất cả mọi người biết!

Tướng Công Bám Người Where stories live. Discover now