Oneshot 15_ Phần 1

373 41 14
                                    

Tôi gặp em vào một ngày mưa của tháng 7. Giữa những ngày hạ nắng nóng như thế, trời rất hiếm hoi mới đổ một cơn mưa. Giống như cái cách em xuất hiện bên tôi bất ngờ và tràn đầy những kỉ niệm.

Mái trường cấp 3 cũng là nơi lần đầu tiên gặp em, những giọt mưa trắng xoá nhẹ rơi tí tách trên nền đất. Em bất ngờ xuất hiện trước mắt tôi - một thiếu niên ưu nhã nhưng vẫn lộ ra chút khẩn trương, mái tóc ngắn khẽ lay động theo nhịp bước. Em mặc trên người bộ đồng phục của trường, thoạt nhìn đã thấy hết sức sạch sẽ, một nếp nhăn trên áo quần cũng không có. Dưới tán ô, khuôn mặt tuấn mỹ trắng trẻo của em lại hết sức nổi bật, ngũ quan sắc nét, thân thể thon dài như tạc tượng.

Dáng vẻ của em thoạt nhìn có vẻ rất vội vã nhưng gương mặt lại không chút biểu cảm, lạnh lùng xa cách tản ra một vẻ mị hoặc cuốn hút lạ thường. Tôi bất giác muốn lên tiếng gọi em:

- " Này,..."

Em bình tĩnh quay mặt lại nhìn tôi, đôi mắt to tròn của em nhẹ nhàng chớp chớp vài cái, trái tim của tôi cũng vì thế mà đập rộn ràng. Em thấy tôi thẫn thời hồi lâu liền lên tiếng hỏi lại:

- " Ca, anh gọi em? "

- " À, anh muốn hỏi thư viện ở đâu, anh mới chuyển tới nên không biết. "

Thề rằng tôi chưa từng nghĩ bản thân mình lại có một ngày nói dối người khác với lý do củ chuối như vậy, em mà biết tôi gạt em thì liệu em có sợ tôi không. Tôi học ở đây cũng đã hơn một năm, lý nào lại không biết thư viện ở đâu. Chỉ là trong lúc bối rối, không biết mình nên nói gì với em nên đành nghĩ đại ra cái lý do đó.

Ấy vậy mà em ngây ngô trả lời, em nói em dẫn tôi tới đó, tôi gật gù đồng tình rồi rối rít nói cảm ơn em.

Em cứ thế nhoẻn miệng cười, hai cái răng thỏ chốc lát lại lộ ra, tôi nhìn em tới mê mẩn. Sau đó, tôi cũng nhận thấy em là một người hoạt bát, lại rất tốt bụng, chỉ giúp tôi rất tận tình. Tôi biết từ đó tôi ấn tượng và chú ý tới em, em đã dần bước vào trái tim tôi như thế.

Đó là lần gặp đầu tiên, một ngày mưa tháng 7 mùa hạ.

To be continue...
____________________
michannn  <3

[ Khải Nguyên ] Đoản văn - OneshotWhere stories live. Discover now