Đoản văn 28

442 40 21
                                    

Tôi là Vương Khải Nguyên, năm nay vừa tròn 10 tuổi. Tôi là Tiểu Bảo Bối đáng yêu của hai baba Vương Tuấn Khải và Vương Nguyên.

Hỏi vì sao tôi lại có đến hai baba mà lại không có mẹ ư? Chính là họ đã nhận nuôi tôi từ trong cô nhi viện, nghe nói mẹ ruột của tôi đã bỏ rơi tôi từ lúc tôi còn rất nhỏ, thật may mắn sau đó tôi gặp được hai baba, mặc dù không có mẹ nhưng tôi cảm thấy rất hạnh phúc với gia đình nhỏ này.

Hôm nay đi học, tôi nhận được đề tập làm văn: " Hãy tả người ba của em." Tôi đắn đo suy nghĩ một hồi, nhận thấy mình có đến hai người ba lận, nên tả ai bây giờ. Ba Lớn ba Nhỏ ai cũng đều thương tôi nên tôi phải làm thế nào đây... Cuối cùng tôi cũng đưa ra quyết định cho bài làm văn của mình.

Ba Lớn của tôi lúc trước là một ca sĩ, là một minh tinh màn ảnh. Ai cũng đều nói ba rất đẹp trai, ba cũng rất cao, ngày trước ước muốn của ba luôn là cao đến 1 mét 8, bây giờ ba đã vượt qua mức đó rồi. Ba còn có hai chiếc răng khểnh, khi cười lên đặc biệt duyên. Từ nhỏ ba tôi đã theo con đường nghệ thuật, trải qua rất nhiều vất vả, gian khổ luyện tập mới có thể có nhiều thành công như vậy. Tôi đã xem những đoạn video của ba lúc trước, thấy ba nhảy thật hay, thật ngầu. Tôi cũng muốn được như ba. Ngoài ra, ba Lớn còn biết chơi đàn guitar, biết sáng tác nhạc,... Chính vì thế ba có rất nhiều fans, mọi người cũng đều yêu thương ba. Nhưng tất cả những fans yêu quý ba đó cộng lại đều không bằng ba Nhỏ của tôi.

Ba Nhỏ của tôi cũng khá cao, nhưng vẫn kém ba lớn một chút, mọi người nói chiều cao cách nhau như vậy là hoàn mĩ, vừa vặn để hôn, nhưng tôi còn nhỏ nên cái gì cũng không hiểu, xấu hổ quá đi. Ba Nhỏ tuy không cool ngầu như ba Lớn, mọi người nói ba thuộc kiểu hoạt bát, đáng yêu. Đôi mắt của ba rất to, ba Lớn nói đôi mắt của ba như có chứa ánh sao, còn có răng thỏ khi cười lên đặc biệt ngọt. Ba Lớn của tôi cũng vì thế mà thích ba. Ba cũng biết sáng tác nhạc, còn biết chơi piano rất giỏi. Ba Nhỏ cũng có rất nhiều fans nhưng người ba thương nhất vẫn là ba Lớn.

Mọi người vẫn nói ba Lớn và ba Nhỏ, một người biết chơi guitar, một người biết chơi piano nhất định sẽ tạo thành một bản song ca hoàn mĩ. Cũng vì những bản tình ca và tình cảm của mọi người dành cho hai baba tôi mà có một ngày kỉ niệm Hạ Thu, đó là ngày mà lần đầu tiên hai ba tôi song ca cùng nhau.

Tên của tôi là Vương Khải Nguyên, vừa mang tên ba Lớn, vừa mang tên ba Nhỏ. Trong Khải có " sơn ", trong Nguyên có " thuỷ ", sơn thuỷ hữu tình. Ghép thành tên của tôi, vô cùng đặc biệt.

Nhưng chẳng hiểu sao mấy mama, tỷ tỷ nói hai ba tôi thương nhau rất nhiều, vậy mà tôi lại không cảm thấy vậy. Tôi xem lại video lúc hai baba còn trẻ, ba Lớn luôn bắt nạt ba Nhỏ, không cho ba Nhỏ chơi game mà phải tập trung ăn cơm. Ba Lớn cũng hay giành giật đồ với ba Nhỏ, cũng hay dùng uy mà trừng mắt và bắt nạt ba. Những lúc như thế ba Nhỏ luôn cam chịu, nhưng sao đằng sau ấy vẫn thấy ba nở nụ cười hạnh phúc.

Bây giờ, hai baba đã về chung sống cùng nhau, được mọi người rất ủng hộ và bảo vệ, hơn nữa còn nhận tôi về nuôi dưỡng bảo bọc, nhìn qua cũng thấy biết bao hạnh phúc. Nhưng riêng tôi thấy không phải vậy, đến bây giờ hai baba đã trưởng thành như vậy rồi mà ba Lớn vẫn bắt nạt ba Nhỏ. Mỗi buổi tối, ba Lớn đều bắt tôi về phòng ngủ sớm, hơn nữa còn không cho phép lại gần phòng hai ba, Tiểu Khải Nguyên không muốn, Tiểu Khải Nguyên muốn ngủ chung với ba Nhỏ cơ. Mỗi lần tôi đến gõ cửa phòng hai ba, tôi lại nghe thấy tiếng ba Nhỏ khóc trong đó, có phải ba Lớn lại bắt nạt ba Nhỏ không?

- " Ưm..., ư...hức hức..."

- " Baba, mau mở cửa, ba lại bắt nạt Nguyên Nguyên của con, Nguyên Nguyên lại khóc rồi!!! "

[ Rầm rầm]

- " Baba, mau mở cửa, Nguyên Nguyên của con, không được bắt nạt...huhu."

Sau đó, tôi chẳng thấy ba ra mở cửa, chỉ nghe loáng thoáng tiếng ba Lớn gằn gọng, hình như là nói phòng cách âm không tốt...

Sau đó tôi lên mạng kêu ca với các mama, tỷ tỷ, nhờ họ nghĩ cách trợ giúp, nào ngờ tôi nhận được lại hàng loạt coment như:

- " Tiểu Khải Nguyên, mau qua đây ở với mama, ta sẽ hảo hảo thương con."

- " Không sao đâu, hai ba con rất thương nhau đó."

- " Aigo~ khổ cho Tiểu Khải Nguyên rồi."

- " Ba Lớn rất thương ba Nhỏ, không có bắt nạt đâu."

- " Ba Lớn đang " thương " ba Nhỏ đó. "
......

[ Sao chẳng ai chịu tin con a, rõ ràng ba Nhỏ bị bắt nạt nên khóc mà.]

Sau đó, chính là không có sau đó nữa. Tiểu Khải Nguyên còn nhỏ lắm, nên không hiểu gì hết đâu. Tiểu Khải Nguyên mới có 10 tuổi thôi mà (TヮT)

------------------------

Mới có 10 tuổi thôi mà. Ahihi michannn

[ Khải Nguyên ] Đoản văn - OneshotWhere stories live. Discover now