Oneshot 5

544 51 5
                                    

Vương Tuấn Khải biết mấy ngày hôm nay thời tiết rất nóng, rất khó chịu liền mỗi ngày từ trường của mình trở về trường của Vương Nguyên đón cậu thì đều mua cho cậu một cây kem nhỏ.

Vương Bé Con rất là thoả mãn, vì chính là mình ngày nào cũng có người cùng mình đi học, cùng mình trở về nhà và còn được ăn kem mỗi ngày nữa. Vì thế trong mắt mọi người đều ánh lên hai chữ "ghen tị" với Vương Nguyên.

Cớ gì người kia vừa đẹp trai, khi cười lên lộ răng khểnh đặc biệt duyên, lại còn ôn nhu nữa. Mọi người đều muốn được ăn kem mỗi ngày như Vương Nguyên a.

Hôm nay, có một cô bạn nữ, đã thầm thích Vương Nguyên từ lâu. Để ý mỗi lần cậu ăn kem mà Vương Tuấn Khải mua cho đều rất vui vẻ, chắc là cậu ấy thích ăn kem ha? Vậy là sẽ lấy đồ ăn chinh phục cậu ấy. Người ta nói là: " Con đường ngắn nhất đến trái tim là đi qua dạ dày ", đúng không nhỉ? Vì thế tiểu cô nương đó âm thầm vẽ ra một kế hoạch chinh phục tình yêu cho riêng mình.

Ngày hôm sau khi tan học, Vương Tuấn Khải vẫn đứng chờ cậu như mọi ngày. Cô bạn nữ đó vội vã từ đâu chạy đến, trên tay cầm một cây kem dâu.

- " Này, Vương Nguyên, cậu thích ăn kem phải không, cậu ăn của tớ này."

Vương Nguyên nhất thời bất ngờ, mở to mắt nhìn mãi mới lên tiếng:

- " Xin lỗi,..."

- " Ây, không sao, cậu không phải ngại a, chúng ta là bạn học mà, phải không? Sau này cậu không cần mỗi ngày ăn kem của vị tiền bối này nữa, tớ sẽ mua cho cậu ăn."

- " A, xin lỗi. Quả thực là không cần đâu."

- " Cậu ngại gì a? Hay là..., cậu thích ăn kem bạc hà phải không? "

Cô bạn gái đó liếc sang cây kem trên tay Vương Tuấn Khải, ngẫm nghĩ trách mình hồ đồ không tìm hiểu kĩ xem Vương Nguyên thích ăn loại kem gì.

Vương Tuấn Khải chứng kiến một màn vừa rồi thì đen cả mặt. Vương Nguyên biết sắc mặt ai đó biến đổi, vội vàng lên tiếng:

- " Xin lỗi vị bạn học này, quả thực là tôi thích ăn kem vị bạc hà, nhưng nếu là Vương Tuấn Khải mua thì vị gì tôi đều thích, còn người khác mua thì cái gì cũng đều thấy không ngon bằng."

Nữ sinh đứng trước mặt họ giờ đã chết tâm rồi, quả thực bị sốc mà. Người ta là hoa đã có chủ, lại còn phi thường hoàn mỹ thế kia, cô cũng căn bản không phải đối thủ. Huhu. Tưởng nữ chính ngôn tình, ai ngờ lại làm nữ phụ đam mỹ. Khổ quá mà. Thôi đành tự ăn kem an ủi thôi, mà giờ nó tan mất rồi, ăn cũng không ngon. Cả thế giới đang chống lại cô sao?

Đôi tình nhân bên kia vẫn chẳng mảy may để ý, ríu rít ríu rít, người kia ăn kem đến là vui vẻ, cười khoé mắt cong cong. Người còn lại nhìn cười ngây ngốc. Cứ thế dưới cái nắng mùa hè chọc mù mắt cẩu. Người sắp phát hoả rồi a.

__________________
Dạo này tớ buồn ghê nơi, viết bị thiếu muối. michannn

[ Khải Nguyên ] Đoản văn - OneshotWhere stories live. Discover now