Chương 37

1.2K 14 0
                                    

Qua nửa tháng, xương cốt của Hứa Triển đã hồi phục tương đối, lớp bột bó chân cũng đã được tháo, vảy ở cổ tay đã bong để lộ mảng da non hồng hồng.

Bác sĩ nói, mặc dù vết thương tương đối ổn nhưng ngồi máy bay lâu sẽ có chút ảnh hưởng đến các khớp xương, nhất là lúc máy bay hạ cánh, khó tránh khỏi việc áp suất đè các mạch máu, dễ gây nhiễm trùng vết thương. Vì vậy, họ được đề nghị đi xe lửa trở về.

Nhưng Uông Nhất Sơn không vội, nhân dịp này, anh ta dẫn Hứa Triển đi du lịch.

Rõ ràng là vì lần chạy trốn vừa rồi của Hứa Triển, bây giờ, dù đã có Uông Nhất Sơn ở bên cạnh cô nhưng vẫn có hai tay vệ sĩ đi theo.

Tính ra, đã gặp lại anh ta được hơn một năm, nhưng tất cả tâm tư Hứa Triển chỉ có đúng một việc là làm thế nào để thoát khỏi anh ta. Tuy nhiên, đối với Uông Nhất Sơn, cô lại không hiểu chút nào, cũng không có hứng thú tìm hiểu. Công ty anh ta ở đâu, anh ta thích gì, cô đều không biết.

Có lẽ do khí hậu Giang Nam ôn hòa, tâm lý cũng được cải thiện rõ ràng. Cũng có lẽ là do lần chạy trốn này đã để lại một ký ức kinh hoàng, khiến Hứa Triển nghĩ lại mà sợ, thế nên cô tạm thời thôi cứng đầu, bình thản ở bên anh ta.

Thời gian không dài, hiểu biết của Hứa Triển về Uông Nhất Sơn đã có nhiều hơn.

Cô phát hiện ra, anh ta là một công tử vô cùng kỹ tính, từ ăn mặc đến ngủ nghỉ, cái gì cũng kén chọn. Trước kia ở biệt thự, mọi bữa đều do dì Lưu – người hiểu rõ khẩu vị của anh ta phụ trách, nên sự khó tính ấy không bộc lộ ra. Còn giờ, dù đã thuê đầu bếp là người nổi tiếng của địa phương, nhưng cách nêm nếm không thể trăm phần trăm hợp ý anh ta.

Ông chủ Uông không được ăn ngon, liền ném đôi đũa ra, trừng mắt nhìn bát đĩa, không chịu ăn gì nữa, vẻ mặt thối hoắc như đống phân. Kiểu kén ăn này, ngay cả đứa bé ba tuổi cũng không đến mức đó.

Hứa Triển không có tật xấu như vậy, dưới sự săn sóc của "đống phân" kia, bỗng nhiên lại ngon miệng hẳn. Cũng may là Uông Nhất Sơn không nổi cáu trong bữa ăn mà thường trút giận lên đầu bếp sau đó.

Đầu bếp lúc nào cũng nơm nớp lo sợ, cuối cùng dứt khoát giả ốm xin nghỉ. Nhất thời không thể tìm được đầu bếp, đồ ăn bên ngoài thì nếm quá nhiều gia vị, ngay cả khi Hứa Triển đã từng sống ở vùng sông nước này cũng không ăn nổi.

Một hôm, Hứa Triển nhàm chán nên đi vào bếp, lấy nguyên liệu sẵn có trong tủ lạnh nấu một bát canh đầu cá hầm. Từ nhỏ Hứa Triển đã lăng xăng vào bếp với mẹ, đáng tiếc là những món cô làm khó mà được đưa lên phòng chính, sau này vào biệt thự, nhìn dì Lưu nấu ăn, mưa dầm thấm đất, cũng học được vài món đặc biệt. Nếu không vì vậy, khi xin vào làm trong khách sạn, cô đã chẳng tự tin như thế.

Qua nhiều ngày rèn luyện, thao tác của cô đầu bếp đã thành thục hẳn!

Trong chiếc nồi đất nhỏ, nước canh có màu trắng sữa, đầu cá ninh nhừ, hơi sền sệt, những miếng đậu phụ, ớt và tỏi sôi cùng nước canh, bên trên được rắc thêm vài cọng hành xanh thái nhỏ.

Tiết trời hanh khô dễ khiến con người mệt mỏi, về tối se se lạnh mà được uống canh cá đậm đà thì cực kỳ bổ dưỡng.

DỤC VỌNG CHIẾM HỮU - CUỒNG THƯỢNG GIA CUỒNG FULL !!!Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz