Chapter 36: The Truth Years Ago

Nuary's Note: Hi! Sorry po kung sabi ko ay mag-u-update ako ng mabilis. Pero hindi ko pala kayang gawin. Since I can't control the time. At busy po ako. May ginagawa lang na mahalagang bagay.

Na hindi ko pwedeng kalimutan. Kaya nawala sa isip ko ang update. Back to zero rin kasi ako kaya medyo nahihirapan ako sa pagsusulat ng bagong chapters. Hindi ko alam kung anong problema. Hindi kasi na-save yung mga ginawa kong chapters for this book.

So here's the update.

Lastly, Point of View pa rin po ito ni Reese. It's the continuation of the previous chapter. Ilalagay ko rin naman po kung mag-iiba na ba ng Point of View.

Long update since dito ko na talaga siya tatapusin.

I really appreciate your love and support by reading and voting my story. Thank you very much.

***

Chapter 36: The Truth Years Ago

Reese Point of View

**continuation...**

"Natsu's still tracking that bastard's identity. So, we're still clueless on who he or she is." Nanatiling akong nakapikit habang pinapakinggan ko silang nag-uusap.

I'm still shock on what I heard from my own cousin, Summer.

Sa ilang buwan ko siyang kasama sa bahay and school, I didn't even realized that she's doing another business.

I mean, yes, sometimes she's leaving the house without me. I thought may ginagawa lang siyang personal na bagay kaya hindi ko siya tinatanong.

But she honestly told me that she's a gangster.

Not just an ordinary gangster.

But also their leader.

Wow!

That's amazing.

But the question is, alam kaya nina Auntie and Uncle na gangster si Summer? Baka hindi nila alam. Tapos kapag nalaman nila, baka magalit sila.

"But I didn't know that you would tell her directly, Empress." One of her mates' said, impressed is really visible in his tone.

"And that made her passed out at the same moment." The guy I bumped with added.

"I know it's my fault. Nabigla ko siya masyado." Summer admitted.

Narinig ko naman silang nagtawanan. Halatang tinatawanan nila si Summer sa ginawa niya.

I can sense how guilty she is. And it made my insides' jump.

"Stop laughing, Natsu. If I know halos himatayin ka nang sabihin sayo ni Reina na gusto niyang sumali sa gang." Summer chided.

Narinig ko pa na may naubo na parang may naibuga at ang sunod ko na lang na narinig ay ang tawanan nila.

"Onii-san, are you sure that my cousin is comfortable with her place?" I heard Summer asked the man I accidentally bumped with.

"Yup." He answered, popping the 'p'.

"Did you touch her?" She asked again. But her tone is very different from the first question.

"Literally, yes. Because I need to. But the other touch that you mean, of course not. I'm not thinking of doing it. I mean, come on, Summer, I respect you as the Empress of our gang and also, she's your cousin and best friend." He explained.

Defensive. My mind chimed.

I slowly opened my eyes. Umakto ako na parang kakagising ko lang.