01- Meet the Queen

"MOVEEE!"

Sigaw ng isang estudyanteng nagtatakbo mula sa gate. Mabilis na nahawi agad ang kumpulan ng mga estudyante na nasa hallway sa sigaw na yun. May ilang nagtatakbo pa nga papunta sa classrooms nila sa takot na makita ang taong parating.

This is a usual scenery in this school and that means whenever this happens, they already know what to do.

A minute later, a girl from the red car got out of the passenger's seat flawlessly. She was very gorgeous. Her long ash blonde and silky wavy hair matched her gorgeous little face.

She's wearing the school uniform with simplicity and elegance. Looking at her physical attributes, she does look like a beautiful innocent princess, but they know better. She's the Campus Queen Bee who reigned since the first time she set foot on the ground.

"Ayan na siya." They whispered shakily.

"Gosh, she's a walking time bomb." Takot na komento nila.

"She's here again." Takot na bulong ng ilan.

"Gusto ko ng lumipat ng school."

"Ayoko na dito."

She walked like she owned the world, and then she finally stopped at the center of the way they made.

"What's up, loser?" She asked wickedly at the whole body of the crowd and smirked while flipping her hair then left while they were shivering in fear.

She's no ordinary girl and they know better than anyone. She had a strong personality that haunt them from time to time. She had these goosebumps effect on them whenever she was around. Yung tipong matataranta ka kapag nandyan na siya.

Nagpatuloy siya sa paglalakad at tanging tunog lang ng black stilleto shoes ang maririnig. She hates noise that's why no one ever dared to make a move. Ng 'di na nila nakita ang likod niya, nakahinga silang lahat ng normal.

"Nakakatakot siya." Some of them muttered nervously.

"Yeah, she's scary as hell." One of them agreed.

"Pag nakikita ko siya, parang gusto ko ng mag-evaporate agad." Natatakot na komento nung isa.

"Me too. Ayoko ko syang makasalubong o, makita man lang."

"Feeling ko para akong sinumpa kapag nakita ko siya."

"Bawal ba siyang titigan?" That question made all the heads turned to him.

He was curious.
He doesn't know the rules.
He's a newbie.

"No. Pero bawal tayong humarang sa harap nya." A girl answered him in a cold voice. Hatred was very clear in her voice.

CLASS HOURS...

"Get your books, class." Utos ni Teacher sa lahat.

Mabilis pero tahimik na kumuha ng libro ang mga estudyante sa subject na'to maliban sa isang may kaliitan na babae na nakaob-ob lang sa sariling mesa at natutulog ng mahimbing.

"Can anyone wake that little princess for me?" The teacher asked in a fake sweet voice while wearing a forced smile. She hates someone slacking in her class— worst sleeping.

Nagkatinginan ang lahat pero walang kumilos. Takot na nga silang lumapit dito, gisingin pa kaya? Pakiramdam nila, daig pa ng kaklase nilang yun ang natutulog na dragon kapag ginising— and everyone in her class knew about that.

They were looking at each other and eyed those who were near her.

"Ikaw na! Ikaw naman yung malapit, eh." Utos nung babae sa katabi niyang lalaki na siyang pinakamalapit sa inuupuan nung natutulog nilang kaklase.