Chương 46

7.5K 356 35
                                    

Trần Trạm nhìn quyển sách trên tay rơi vào trầm tư, cẩn thận nhớ lại chuyện có liên quan đến Thẩm Mạc Thành.

Năm đó Thẩm Mạc Thành gặp La Thiếu Hằng vì đầu bị thương nên mất trí nhớ thì có thể hiểu, nhưng sau khi tỉnh lại do tai nạn xe thì nhớ lại tất cả, chỉ quên mỗi những chuyện có liên quan đến La Thiếu Hằng, điều này khiến anh ta cảm thấy có chút bất hợp lý.

Như anh ta đã nói lúc trước, nguyên nhân chọn mất trí nhớ có thể là do ý thức mãnh liệt của bản thân, nhưng theo lý thuyết thì sau khi Thẩm Mạc Thành mất trí nhớ lần đầu tiên, hai năm sống chung với La Thiếu Hằng là ký ức mà hắn trân trọng nhất, hắn không thể nào ép mình quên mất, cho nên khả năng này căn bản có thể loại trừ, vậy khả năng khác chính là nhờ ngoại lực.

… Thôi miên.

Trần Trạm chợt hiểu ra cái mà mấy ngày nay mình xem thường là gì, anh ta nhìn tên sách, có cảm giác đã thông suốt.

Thẩm Vân thấy anh ta đột nhiên trầm mặc, chỉ nhìn chằm chằm quyển sách không nói lời nào, gọi anh ta: “Bác sĩ Trần?”

Trần Trạm hồi thần, thấy cậu nhìn mình với ánh mắt kỳ quái, đặt sách sang bên cạnh, nói: “Xin lỗi, nhớ tới công việc.”

Thẩm Vân thấu hiểu gật đầu, đứng dậy thu dọn chén đũa hai người dùng trên bàn bỏ vào trong hộp thức ăn, định lát nữa tiện đường mang đi.

Trần Trạm nhìn động tác lưu loát của cậu, cười nói: “Trợ lý Thẩm đúng là ra phòng lớn vào phòng bếp.”

“Đương nhiên, năng lực cần thiết của trợ lý hoàn mỹ.” Thẩm Vân không nhận ra ba phần đùa giỡn trong lời nói của anh ta, thuận miệng đáp.

Trong mắt Trần Trạm mang theo ý cười dễ nhận thấy, nhìn cậu bận rộn.

Sau khi thu dọn xong, Thẩm Vân rửa sạch tay, đi ra liền thấy Trần Trạm lấy bộ quần áo đã được xếp sẵn.

“Thời gian không còn sớm, lái xe ban đêm không an toàn, tôi không giữ cậu lại nữa.” Trầm Trạm đưa cái túi cho cậu, “Cảm ơn bữa ăn khuya của cậu, lần sau mời cậu ăn cơm.”

Thẩm Vân nhận lấy cái túi: “Đừng khách khí, vậy tôi đi trước.”

Trần Trạm gật đầu, tiễn cậu ra cửa.

Mấy ngày sau đó, Trần Trạm lên mạng tìm những trường hợp tương tự như Thẩm Mạc Thành, còn chạy mấy chuyến tới thư viện thành phố tìm những tư liệu có liên quan, đến tối lại ở khách sạn phân loại chỉnh hợp những thứ tìm được, ngoài ra còn liên lạc với bạn học ở nước ngoài thảo luận trường hợp tương tự.

Những thứ tìm được trên mạng và trong thư viện không nhiều lắm, nhất là không thể hoàn toàn tin tưởng hoàn toàn vào thông tin trên mạng, Trần Trạm có rất nhiều tài liệu và hồ sơ đều ở trong phòng khám của mình, suy nghĩ một chút, anh ta liên lạc gặp mặt với Thẩm Mạc Thành, nói suy đoán của mình cho hắn biết.

“Thôi miên?” Trong nháy mắt, Thẩm Mạc Thành giật mình với những gì anh ta nói.

“Đúng vậy, bây giờ chỉ là suy đoán của cá nhân tôi, nhưng không ngoại trừ khả năng này.” Trần Trạm gật đầu, “Tôi nhớ trước đây có nghe thầy tôi nói tới trường hợp tương tự, tôi cần phải về kiểm chứng một chút.”

(ĐM) Mạch Lộ Quy Đồ - Công Tử Như LanWhere stories live. Discover now