Chương 31

10.9K 503 34
                                    

La Thiếu Hằng biết Thẩm Mạc Thành đang nhìn mình, nhưng anh không ngẩng đầu lên, chỉ đơn giản nói tình trạng lúc trước của mình cho bác sĩ Trương nghe, trong đó còn che giấu một vài chi tiết.

Bác sĩ Trương biết anh cố tình giấu giếm, nhưng cũng không vạch trần anh, dù sao xem từ mạch tượng, cơ thể La Thiếu Hằng suy yếu đến mức này không phải chỉ vì trầm cảm mà thôi. Ông hỏi một vài sự việc có liên quan với bệnh, lại hỏi La Thiếu Hằng uống thuốc gì, có phản ứng gì, bây giờ còn uống thuốc hay không.

La Thiếu Hằng lắc đầu: “Ngoại trừ thỉnh thoảng có uống thuốc ngủ ra, không uống những loại thuốc khác.” Anh ngừng uống thuốc cũng đã có hơn một năm, nhưng thỉnh thoảng còn mất ngủ, cho nên cần phải nhờ vào thuốc để chìm vào giấc ngủ.

“Dùng thuốc ngủ bao lâu?” Bác sĩ Trương hỏi.

“Bảy tám năm gì đó.” La Thiếu Hằng nói.

Bác sĩ Trương gật đầu, viết một vài vấn đề tỉ mỉ lên bệnh án, còn nói: “Không ngại tôi cho cậu vài phần thuốc tịnh dưỡng?”

La Thiếu Hằng đang muốn nói, Thẩm Mạc Thành bên cạnh liền nói trước: “Không ngại.”

Nhìn vẻ mặt căng thẳng của Thẩm Mạc Thành, La Thiếu Hằng nuốt lại lời từ chối, gật đầu với bác sĩ Trương nói: “Không sao, làm phiền ngài.”

“Không phiền.” Bác sĩ Trương cười nói, gọi trợ lý vào đưa đơn thuốc để cậu đi lấy thuốc.

Bác sĩ Trương lấy mười ngày thuốc Đông y cho La Thiếu Hằng, lại dặn dò một vài chuyện cần phải chú ý trong thời gian uống thuốc, sau đó đưa hai người ra phòng khám.

“Cảm ơn bác sĩ Trương.” La Thiếu Hằng đứng trước cửa phòng khám nghiêm túc nói lời cảm ơn.

“Nếu dược hiệu có cái gì không ổn thì nhớ tới tìm tôi, nếu không có thì uống xong quay lại tái khám.” Bác sĩ Trương nói.

“Vâng.” La Thiếu Hằng gật đầu.

“Cả cậu nữa.” Bác sĩ Trương nói với Thẩm Mạc Thành.

“…” Thẩm Mạc Thành mặt không thay đổi, “A.”

Sau khi hai người đi, bác sĩ Trương đứng trước cửa một chút, lắc đầu nhìn hướng bọn họ đi: “Nên tới sẽ tới, có ngăn cũng không ngăn được.”

“Sư phụ, thầy đang nói gì vậy?” Trợ lý hỏi.

“Cậu không hiểu đâu.” Bác sĩ Trương khoát khoát tay, xoay người quay vào phòng khám.

Thẩm Mạc Thành không biết chân trước mới dẫn La Thiếu Hằng đi khám bác sĩ, chân sau đã bị người khác chụp hình.

Sau khi đi, hai người ăn cơm trước, tối qua La Thiếu Hằng ngủ muộn, tinh thần không tốt lắm, ăn cơm xong thì lái xe về thẳng nhà.

Về đến nhà, Thẩm Mạc Thành dặn La Thiếu Hằng đi ngủ, còn mình lấy thuốc vào bếp, La Thiếu Hằng đi theo hắn.

Thẩm Mạc Thành lấy thuốc ra bỏ vào trong chén dùng nước lọc một lần, sau đó bỏ vào siêu thêm nước, dùng lửa nhỏ nấu từ từ.

“Động tác của anh luư loát như làm hàng ngày vậy.” La Thiếu Hằng trêu ghẹo nói.

“Không phải việc gì khó.” Thẩm Mạc Thành rửa tay, ngẩng đầu nói với anh: “Anh ở đây canh chừng là được, lát nữa anh gọi em.”

(ĐM) Mạch Lộ Quy Đồ - Công Tử Như LanWhere stories live. Discover now