Chương 4

11.7K 588 63
                                    

Phòng vẽ tranh sau giờ Ngọ, ánh sáng chiếu vào từ cửa sổ, kéo dài những cái bóng trong phòng, vài vệt sáng in lên gò má cậu, giống như lớp áo bạch quang nhàn nhạt.

Chì đen để lại từng đường nét lưu loát trên tấm giấy trắng, di chuyển qua lại theo cổ tay, nhân vật trong giấy từ từ hiện lên rõ ràng, mái tóc ngắn đơn giản đầy sức sống, gò má hiện rõ góc cạnh, ánh mắt chăm chú nghiêm túc, hình ảnh trẻ trung của người đàn ông hiện rõ trên giấy.

La Thiếu Hằng lùi lại một chút, hài lòng gật gật đầu, gọi người đang làm việc bên cạnh: “Này, tới đây một chút.”

Thẩm Mạc Thành nghe vậy, dừng động tác trên tay, đứng dậy đi tới bên cạnh cậu, sửng sốt nhìn người trong bức tranh.

“… Vẽ anh làm gì?” Thẩm Mạc Thành hỏi, trong tranh là cảnh tượng khi nãy của hắn, bức tranh được vẽ rất tỉ mỉ.

“Thấy được không?” La Thiếu Hằng lại hỏi.

Nói đẹp thì giống như tự khen mình, nói không đẹp lại không đúng, Thẩm Mạc Thành quyết định không nói gì, khom lưng nhặt mấy bức tranh giấy rải rác dưới đất lên cho cậu.

“Với người học vẽ mà nói, tất cả những thứ tốt đẹp đều cần phải dùng hai tay mình thể hiện nó.” La Thiếu Hằng nhìn tư thế khom lưng của Thẩm Mạc Thành, thắt lưng lộ ra đường cong hoàn hảo khiến cậu nhìn chăm chú, bút trong tay không tự chủ bay bổng phác thảo, vẽ ra đường nét sơ lược.

Thẩm Mạc Thành sắp xếp tranh xong để sang một bên, vừa quay đầu lại liền nhìn thấy La Thiếu Hằng đang nhìn mình chằm chằm, ánh mắt giống như loé ra ánh sáng, không nhịn được hỏi, “Em nhìn anh làm gì?”

La Thiếu Hằng cười nói, “Cởi quần áo ra.”

Thẩm Mạc Thành sửng sốt, cứ tưởng là mình nghe lầm, lại nghe cậu nói: “Cởi ra lại đằng kia ngồi xuống, hôm nay phải vẽ bức cởi áo thật đẹp.”

“… Anh không đồng ý.” Thẩm Mạc Thành đứng yên.

“Hửm?” La Thiếu Hằng nghiêng đầu nhìn hắn, khoé môi mang theo nụ cười, “Không phải đã nói mạng cũng là của em sao? Còn ngại thân thể à.”

“…”

“Nếu anh thật sự không vui, em cũng không ép.”

“… Anh cởi.”

***

‘Rè——’

Điện thoại rung bên cạnh cắt ngang giấc mơ, những hình ảnh vô cùng tốt đẹp ấy ngừng lại.

La Thiếu Hằng đưa tay lấy điện thoại, cái tên ‘La Hào’ hiển thị trên màn hình. La Hào là con trai của anh hai anh, tuy anh cắt đứt quan hệ với người nhà vì chuyện của Thẩm Mạc Thành, nhưng vẫn liên lạc với La Hào.

“Alô.” La Thiếu Hằng nhận cuộc gọi.

La Hào nói cuối tuần có bạn mình đến làng du lịch chơi, nhờ La Thiếu Hằng sắp xếp giúp.

La Thiếu Hằng nghe xong, nói: “Hai người đúng không, được, chú sẽ sắp xếp… Ừm, cháu có thời gian cứ đến đây với Tiểu Quai, không có chuyện gì, đừng lo lắng.”

(ĐM) Mạch Lộ Quy Đồ - Công Tử Như LanWhere stories live. Discover now