Chương 24

10.5K 527 40
                                    

Thẩm Mạc Thành nhắm mắt lắc đầu, chờ cảm giác đau đớn như bị kim đâm trong đầu từ từ giảm đi, tiếp tục xem.

Hắn xem rất chậm, giống như muốn tìm kiếm một chút thứ gì đó thuộc về mình từ trong tấm ảnh, bất kể là ảnh chụp hai người hay một người, cho dù là tấm ảnh chụp căn phòng đơn giản, hắn cũng đưa mắt nhìn không ít thời gian.

Trong lúc hắn lật ảnh xem, La Thiếu Hằng ngồi yên bên cạnh hắn, vừa xem vừa nói cho hắn biết cảnh trong hình là ở đâu, chụp lúc nào.

Thẩm Mạc Thành lẳng lặng nghe, cầm quyển album xem từ đầu đến đuôi, cuối cùng dừng lại trên tấm hình cuối cùng của album.

Đó là tấm ảnh chụp ngày sinh nhật, La Thiếu Hằng đội nón sinh nhật trên đầu, cúi đầu cười nhẹ.

Trước mặt anh là chiếc bánh gato có đốt nến, ánh nến chiếu lên mặt anh, khiến cho gương mặt anh mang theo một tia ánh sáng vàng nhạt, nụ cười trên khoé môi anh rất dịu dàng, giống như đang ước nguyện điều gì đó tốt đẹp.

“Đây là sinh nhật mười chín tuổi của em.” La Thiếu Hằng ngồi bên cạnh lên tiếng, trong giọng nói mang theo hoài niệm, “Thời gian trôi qua nhanh thật, bất tri bất giác mà đã qua mười một năm, anh còn nhớ lúc đó em ước gì không?”

Ước gì?

Thẩm Mạc Thành chăm chú suy nghĩ một hồi, lắc đầu: “Không biết.”

La Thiếu Hằng nghe vậy nở nụ cười, “Đúng vậy, sao anh còn nhớ chứ.”

Nụ cười của anh mang theo chút khổ sở, Thẩm Mạc Thành không muốn nhìn thấy anh cười như vậy, muốn an ủi anh, nhưng lại không thể nói lời nào, chỉ có thể tiếp tục im lặng nghe anh nói.

“Thật ra thì rất dễ đoán, người đang yêu chỉ muốn vĩnh viễn ở bên đối phương thôi, đương nhiên em cũng không ngoại lệ.” La Thiếu Hằng bật cười thành tiếng, giọng nói từ từ nhẹ hơn, “Em đã từng nghĩ đây là nguyện vọng rất đơn giản, cũng từng nghĩ nguyện vọng này mãi mãi không thể thành hiện thực.”

——Khi học đại học La Thiếu Hằng có một người yêu, đã mất mười năm trước vì tai nạn.

Lời Thẩm Vân nói vang lên bên tai, trong nháy mắt Thẩm Mạc Thành lập tức hiểu câu nói “mãi mãi không thể thành hiện thực” của La Thiếu Hằng là có ý gì.

Nếu thật sự như La Thiếu Hằng nói, người năm đó thật sự là mình, vậy lúc “chết” trong tai nạn xe, La Thiếu Hằng cố gắng thế nào mới sống được, em ấy nói chỉ cần ở bên mình, có đi đâu cũng không sợ, có phải nghĩ tới việc…

Nghĩ đến đây, tim Thẩm Mạc Thành siết lại, chợt ngẩng đầu nhìn La Thiếu Hằng, thấy anh thâm tình cô đơn nhìn tấm ảnh trong tay, trong mi mắt dày đậm đó là nỗi buồn không thể nào tan biến.

Dường như từ lần đầu tiên gặp mặt nhau, anh bị đau thương bao quanh, giống như nước trong một cái đầm yên lặng nhiều năm, hoàn toàn khác biệt với dáng vẻ trong ảnh.

Dáng vẻ của La Thiếu Hằng ngày hôm đó nằm trên giường mắt đỏ hoe kéo tay hắn lại hiện lên, khiến trong lòng hắn dâng lên tình yêu thương không thể nào bỏ qua được.

(ĐM) Mạch Lộ Quy Đồ - Công Tử Như LanWhere stories live. Discover now