Chương 38

11.2K 418 20
                                    

Lúc gặp lại nhau ở Thuỵ Sĩ vào lần đó, hai người đều nhớ rất kĩ. Thẩm Mạc Thành hối hận không thôi chuyện khi đó mình bóp cổ La Thiếu Hằng, trời biết bây giờ ngay cả nặng lời với anh một câu hắn cũng không nỡ.

Hắn đau lòng sờ khoé mắt hồng hồng của La Thiếu Hằng: “Em trách anh sao?”

Hắn thà rằng La Thiếu Hằng trách hắn, thậm chí hận hắn cũng không sao, những việc này đều đúng.

“Thật ra em cũng muốn trách anh.” La Thiếu Hằng nắm lại tay hắn nói, “Nhưng nghĩ đến anh nằm trên giường sống chết không rõ nhiều năm như vậy, có làm sao em cũng  không thể nào trách được, thậm chí em còn nghĩ, nếu lúc đó em khăng khăng đi với anh, lúc gặp chuyện không may em còn có thể đỡ giúp anh…”

“Nói bậy!” Thẩm Mạc Thành nghiêm túc cắt lời anh, “Em nghĩ cũng đừng nghĩ!”

Tai nạn mười năm trước nghiêm trọng thế nào hắn không nhớ, nhưng có thể khiến cho hắn nằm trong bệnh viện bảy năm thì chắc chắn sẽ không nhẹ, một mình hắn gặp chuyện còn chưa tính, chỉ nghĩ tới La Thiếu Hằng có chút nguy hiểm phát sinh, hắn liền không thể nào chấp nhận, may mắn duy nhất hiện tại của hắn chính là lúc đó mình không dẫn La Thiếu Hằng theo.

“Được rồi, chúng ta không nhắc tới chuyện này.” La Thiếu Hằng biết hắn lo lắng cái gì, nhéo nhéo lòng bàn tay hắn, nói, “Anh còn chưa nói cho em biết tình hình mấy năm nay của anh.”

“Không có chuyện gì.” Thẩm Mạc Thành nói một câu, “Chỉ nằm đó, hấp thụ chất dinh dưỡng.”

La Thiếu Hằng: “…”

Bầu không khí vốn có chút bi thương nặng nề bị câu nói này của hắn đánh tan trong nháy mắt, La Thiếu Hằng hơi hết biết nói gì, đẩy hắn một cái: “Anh có thể nghiêm túc chút được không?”

Thẩm Mạc Thành mỉm cười kéo tay anh, ôm anh vào trong lòng mình, nói: “Thật sự không có vấn đề gì, chỉ là ý thức không rõ nên luôn trong trạng thái hôn mê, tỉnh lại là tốt rồi.”

“Má Vương nói thân thể anh không tốt lắm? Còn nữa, vì sao anh nhức đầu?” La Thiếu Hằng không hài lòng với cách giải thích của hắn, lúc trước thấy hắn đau đầu nặng như vậy cũng khiến cho anh không yên tâm lắm.

“Người già hay lo nghĩ mà thôi, năm đó lúc mới tỉnh lại do nằm quá lâu nên có chút di chứng, đã điều trị tốt rồi.” Thẩm Mạc Thành an ủi.

“Đau đầu thì sao? Lúc đó bị rất nghiêm trọng sao? Bác sĩ nói thế nào?” La Thiếu Hằng lại hỏi.

“Không nghiêm trọng, có lẽ đau đầu là do không thể nhớ lại chuyện trước đây, từ từ là được.”

“Bây giờ còn cần tái khám không? Khám ở đâu? Chỗ bác sĩ Trương sao?” La Thiếu Hằng hỏi liên tục.

“Mỗi tháng tới kiểm tra theo thường lệ, ở chỗ bác sĩ Trương.” Thẩm Mạc Thành không ngại phiền trả lời anh, thấy anh muốn hỏi tiếp lại chuyển đề tài, “Lúc nãy em tìm cái gì?”

La Thiếu Hằng thấy hắn không muốn nói nữa nên thôi, âm thầm ghi nhớ lần sau đến chỗ bác sĩ Trương phải tìm hiểu tình trạng cụ thể của Thẩm Mạc Thành. Anh khom lưng lấy một túi vải màu trắng từ trong ngăn kéo, đưa cho Thẩm Mạc Thành: “Em đang tìm cái này.”

(ĐM) Mạch Lộ Quy Đồ - Công Tử Như LanWhere stories live. Discover now