Chương 9

10.5K 533 107
                                    

Thẩm Mạc Thành ngồi trong xe, trông như hắn đang nhắm mắt nghỉ ngơi, nhưng thật ra hắn đang suy tư. Hiếm khi thấy hắn có chút khó hiểu, đối với người tên là La Thiếu Hằng lúc nãy, hắn tin rằng mình chưa từng gặp người này, nhưng khi gặp mặt và nghe thấy tên anh, hắn có cảm giác quen thuộc như có như không, giống như có một thế lực vô hình đang điều khiển hắn đến gần người kia.

Cảm giác này rất lạ, cũng rất nguy hiểm, nhưng khiến hắn cảm thấy thú vị.

Qua nhiều năm như vậy, lần đầu tiên hắn có cảm giác như vậy với người khác, chỉ cần nhớ lại đôi mắt hắc bạch phân minh kia là hắn có một cảm giác khó nói nên lời, nhất là khi mắt La Thiếu Hằng ngấn nước, lông mi khẽ run nhìn mình, giống như đang trêu chọc hắn, để không ai có thể bỏ qua.

Dừng ngón tay đang gõ trên đầu gối, Thẩm Mạc Thành mở mắt ra, ra lệnh: “Cho người điều tra La Thiếu Hằng.”

“Vâng.” Thẩm Du lên tiếng trả lời, Thẩm Du đã sớm có dự đoán được chuyện này.

La Thiếu Hằng bên kia sau khi nghe nói Thẩm Mạc Thành sắp tới thì vô cùng vui vẻ, tính toán lát nữa nên tự giới thiệu mình thế nào để lưu lại ấn tượng tốt cho Thẩm Mạc Thành.

Toàn bộ niềm vui của anh đều thể hiện lên mặt, ngồi cách một ghế mà vẫn làm cho Thẩm Vân vui lây, thấy anh cứ nhìn ngoài cửa sổ mãi liền lên tiếng nhắc nhở: “Bọn họ mới xuất phát thôi, còn một đoạn nữa, anh đừng gấp.”

“Tôi không vội.” La Thiếu Hằng ngượng ngùng cười với cậu, nói vậy cũng cảm thấy mình đang tự dối lòng, đợi mười năm, làm sao không vội? Anh vội đến mức muốn xuống xe đi ra đầu đường đợi.

Chờ khoảng nửa tiếng, cuối cùng cũng thấy xe của Thẩm Mạc Thành từ từ chạy tới, La Thiếu Hằng không nói hai lời, lập tức đẩy cửa xuống xe, dáng vẻ gấp gáp này của anh không có chút xíu nào giống tên vô lại đuổi đến chết cũng không đi ban nãy, Thẩm Vân mệt mỏi thổ tào.

Thẩm Mạc Thành thấy anh đi tới, ra lệnh cho tài xế ngừng xe, nhưng không xuống xe, ngồi ở bên trong thông qua cửa sổ nhìn La Thiếu Hằng vẫy tay, thấy anh vẫy mãi mới mở cửa sổ xe, mặt đối mặt với anh.

“Thẩm Mạc Thành.” Thấy cửa sổ hạ xuống, La Thiếu Hằng nở nụ cười rạng rỡ, vẫy vẫy tay với anh.

Cậu ấy cười đẹp hơn khi khóc.

Thẩm Mạc Thành thầm nghĩ trong lòng, lẳng lặng nhìn anh vài giây mới hỏi: “Có chuyện gì sao?”

“Anh muốn đi đâu? Em có thể đi với anh không?” La Thiếu Hằng không hề quanh co.

“Lý do?” Thẩm Mạc Thành vẫn ung dung nhìn anh, ý nói hắn muốn anh cho hắn một lý do có sức thuyết phục.

“Em muốn ở bên anh, được nhìn thấy anh mỗi ngày.” La Thiếu Hằng trả lời mà không hề nghĩ ngợi, giống như năm đó thẳng thắn thổ lộ với Thẩm Mạc Thành.

Anh vừa nói xong lời này, Thẩm Mạc Thành nhìn chung quanh, tỏ vẻ kinh ngạc, Thẩm Vân ở phía sau nghe xong, trong lòng thẳng thắn thầm khen ngợi anh, nhiệt tình như lửa thổ lộ giữa đường khiến cho những người không hiểu rõ câu chuyện(1) cũng phải đỏ mặt, không biết người trong cuộc có cảm giác gì? Tôi nói với mấy người này, may là đang ở nước ngoài! Nếu mấy người làm như vậy ở trong nước, nhất định sẽ trở thành chủ đề nóng trên thanh tìm kiếm!

(ĐM) Mạch Lộ Quy Đồ - Công Tử Như LanWo Geschichten leben. Entdecke jetzt