Chương 17

9.9K 509 31
                                    

‘Xoẹt——’

Tiếng ngòi bút đâm thủng mảnh giấy vang lên trong phòng họp, âm thanh tuy nhỏ nhưng lại tạo ra gợn sóng trong phòng họp yên tĩnh, giám đốc của các ngành đang ngồi đều thấp thỏm cúi đầu xuống xem tài liệu trong tay, giả vờ không nghe thấy gì, một giám đốc đang đứng báo cáo càng chảy mồ hôi đầm đìa, cho là báo cáo của mình xảy ra vấn đề.

Thẩm Mạc Thành nhìn chỗ bị mình đâm thủng trên giấy, không thèm để ý ngẩng đầu liếc nhìn những người ở đây, sau đó bình tĩnh thu bút lại, gật đầu với người đứng đối diện, người kia thầm thở phào nhẹ nhõm rồi ngồi xuống, những người khác vẫn căng thẳng như trước, rất sợ tiếp theo sẽ gọi đến mình.

Nhưng bọn họ quá nhạy cảm, tâm tư của Thẩm Mạc Thành vốn không để trên người bọn họ. Hắn hơi nghiêng tai nghe Bluetooth truyền tới tiếng của La Thiếu Hằng: “Sao anh không nói gì? Bị em doạ sao? Vậy em uyển chuyển hơn một chút là được, em muốn trò chuyện với anh.”

Cũng không cảm thấy uyển chuyển hơn.

Trong lòng Thẩm Mạc Thành nghĩ thế, nhưng tâm trạng vốn hơi tức giận của hắn lại bị những lời này làm cho bình ổn lại, hắn đóng tài liệu trong tay lại đưa cho Thẩm Vân bên cạnh, giơ tay lên ra hiệu tan họp, đứng dậy ra khỏi phòng họp.

Nhìn hắn đi ra ngoài, tất cả mọi người thở phào nhẹ nhõm, đột nhiên tràn đầy cảm kích với cuộc gọi đến bất ngờ của người không biết tên.

Thẩm Mạc Thành cầm điện thoại về phòng làm việc của mình, dọc đường đi không nói gì, La Thiếu Hằng nói mấy câu không được đáp lại, chần chờ một chút, thăm dò hỏi: “Có phải anh đang bận hay không? Nếu không thì anh cứ làm việc trước, em cúp…”

“Không bận.” Lúc này Thẩm Mạc Thành mới chậm rãi nói, tựa lưng vào ghế, giơ tay lên ra hiệu với Thẩm Vân mới vào, Thẩm Vân gật đầu rời đi.

Nghe thấy câu trả lời, La Thiếu Hằng thở phào nhẹ nhõm, dựa vào ghế ngồi, tư thế thả lỏng: “Lúc nãy anh đang làm gì?”

“Họp.” Thẩm Mạc Thành lời ít ý nhiều.

“Hả?” La Thiếu Hằng bật dậy khỏi chỗ ngồi, “Em làm phiền anh sao? Xin lỗi…”

“Đừng nói xin lỗi.” Thẩm Mạc Thành cắt lời anh, hắn phát hiện mình không thích nghe La Thiếu Hằng nói hai chữ này, “Kết thúc rồi.”

“Vậy sao? Vậy thì tốt rồi.” La Thiếu Hằng lại dựa vào, tán gẫu với hắn.

Phần lớn cuộc đối thoại của hai người đều do La Thiếu Hằng nói, Thẩm Mạc Thành trả lời rất ngắn gọn, đôi khi chỉ vẻn vẹn có một chữ ừ, nhưng La Thiếu Hằng hoàn toàn không thèm để ý, trái lại cảm thấy rất quen thuộc, lúc anh mới quen Thẩm Mạc Thành, người kia cũng có thái độ như vậy, lạnh nhạt, không chủ động nói chuyện, nhưng chỉ cần mình mở lời thì hắn sẽ đáp lại.

La Thiếu Hằng cũng không biết mình nói cái gì, hình như nói rất nhiều, nhưng cũng hình như không nói gì, điện thoại hơi nóng lên, nhưng anh không nỡ cúp điện thoại, cho dù không thấy người, có thể nghe thấy tiếng cũng tốt.

Mãi đến khi điện thoại phát ra tiếng nhắc nhở không đủ pin anh mới dừng lại.

“Thẩm Mạc Thành.” La Thiếu Hằng khẽ gọi hắn.

(ĐM) Mạch Lộ Quy Đồ - Công Tử Như LanWhere stories live. Discover now