Chương 7

9.6K 576 59
                                    

Trong giây phút bốn mắt nhìn nhau, La Thiếu Hằng cảm thấy tim mình như run lên, máu huyết trong người dâng trào, không thể nào kiềm lại ngón tay đang run rẩy, suýt chút nữa là không thể chịu được sức nặng của một cái máy ảnh.

Anh đã vô số lần tưởng tượng ra cảnh nếu mình có thể gặp lại Thẩm Mạc Thành thì sẽ thế nào, nhưng trên thực tế, anh chỉ có thể nhìn thấy người kia trong mơ.

Hai lần vô tình gặp nhau trước đó, anh cũng từng nghĩ chỉ là ảo giác, anh biết một người đã chết mười năm đột nhiên xuất hiện gần như là thiên phương dạ đàm(1), nhưng anh vẫn luôn giữ lại một tia vọng tưởng cuối cùng, anh nghĩ nếu đã có thể vô tình gặp nhau hai lần, vậy có lẽ sẽ còn lần thứ ba, lần thứ tư, lần tiếp theo mình hứa là sẽ bắt được anh ấy.

Nhưng hôm nay mộng tưởng lại trở thành sự thật, đương nhiên anh không biết nên làm thế nào cho phải, ngay cả bước lên trước một bước cũng không làm được, thậm chí hít thở thôi cũng sợ sẽ làm phiền người kia.

Thẩm Mạc Thành nghe thấy tiếng kêu chỉ liếc nhìn về phía anh, sau đó lại khom lưng lên xe, thấy vậy, La Thiếu Hằng giật mình tỉnh lại, chạy tới chỗ chiếc xe kia.

Khoảng cách không xa, chỉ mất mấy giây là anh đã chạy tới bên xe, nhưng chưa kịp đến gần cửa xe đã bị vệ sĩ cản lại, ánh mắt anh dừng lại ở chỗ Thẩm Mạc Thành, nói với vệ sĩ: “Xin lỗi, làm phiền tránh ra một chút.”

Vệ sĩ vẫn đứng im, đưa tay cản anh lại, chặn đường đi của anh.

Thấy xe sắp khởi động, dưới tình thế cấp bách, La Thiếu Hằng đẩy tay vệ sĩ ra vọt vào, nhưng tiếp đó lại bị vệ sĩ đè vai lại, lòng anh đang nóng như lửa đốt nên không có kiên nhẫn để dây dưa nhiều với vệ sĩ, anh nhanh chóng bắt lấy cổ tay đang ngăn mình lại, vặn một cái đẩy ra, định đẩy người kia ra ngoài, ai ngờ người kia chỉ di chuyển người một cái liền đánh trả lại.

Vệ sĩ có bản lĩnh chuyên nghiệp, còn La Thiếu Hằng chỉ học một ít cách đánh cận chiến với Thẩm Mạc Thành trước kia, chỉ mấy cái đã bị vệ sĩ vặn tay ra sau lưng. Đè vai quỳ một gối xuống đất.

Cùng lúc đó, chiếc xe vốn chạy được một mét đột nhiên dừng lại.

Sau khi Thẩm Mạc Thành lên xe, không biết tại sao trong đầu hắn vẫn luôn nghĩ về người vừa mới gọi tên mình, trong lòng có một cảm giác kỳ lạ, vô tình quay đầu lại nhìn, đúng lúc nhìn thấy La Thiếu Hằng bị vệ sĩ đè trên mặt đất, chuyện này khiến hắn làm theo bản năng mình mà lên tiếng: “Dừng xe.”

Tài xế tuân lệnh dừng lại, hắn đẩy cửa xuống xe, vệ sĩ thấy anh quay lại, rối rít tránh ra, người đang áp chế La Thiếu Hằng sợ có bất trắc nên vẫn đè vai La Thiếu Hằng, gọi: “Boss.”

Ánh mắt Thẩm Mạc Thành lướt qua tay người kia, giọng lạnh lùng: “Buông ra.”

Vệ sĩ lập tức buông tay, lùi sang một bên.

Sau khi được tự do, La Thiếu Hằng không quan tâm đến cảm giác đau đớn trên tay, đứng bật dậy từ mặt đất, sức quá mạnh khiến cho người anh lảo đảo một chút, mắt anh nhìn chăm chú vào người trước mặt, gương mặt quen thuộc khiến anh hơi thất thần.

(ĐM) Mạch Lộ Quy Đồ - Công Tử Như LanWhere stories live. Discover now