Chương 101 - Nỗi nhớ (Thượng)

5.8K 453 30
                                    

Chương 101 – Nỗi nhớ (Thượng)

Trong ánh nến leo lét, cảm xúc Kỷ Tây Vũ biến ảo ở khoảnh khắc khi nàng gặp được Diệp Kết Mạn. Nàng đã rất ngạc nhiên. Rồi sau đó, ngực nàng nhói đau khi thấy đối phương nhìn mình mà lẳng lặng rơi lệ.

"A!" Hắc y thiếu nữ bất khả tư nghị tới nhìn Kỷ Tây Vũ, "Ngươi là ai?" Đoạn, nàng khó hiểu mà thì thào, "Tại sao lại là nữ?"

Kỷ Tây Vũ hồi thần, nàng mím môi nhìn Diệp Kết Mạn rồi đảo mắt qua nhìn hắc y thiếu nữ, và cuối cùng là nhìn linh môi bà bà.

"Linh môi?" Kỷ Tây Vũ nói sau một chốc trầm tư.

Linh môi bà bà cũng không nói gì mà chỉ cau mày. Bà vẫn chưa hiểu được chuyện.

"Ta là Kỷ Tây Vũ, " Kỷ Tây Vũ bình tĩnh nói, nàng đoán được nguyên nhân Diệp Kết Mạn đến tìm linh môi nên giải thích. "Là Ngũ tiểu thư Kỷ gia qua đời không lâu kia."

"Kỷ tiểu thư?" Linh môi bà bà nói. Giọng bà khàn khàn, mặt mày nhăn chặt nhanh.

Hắc y thiếu nữ thì kinh hãi, và thỉnh thoảng đánh giá Kỷ Tây Vũ với sự tò mò.

"Có lẽ thời điểm âm hôn có sai sót. Ta chết cách Bùi phủ không xa, khi còn chưa hiểu được chuyện gì thì đã bị một sức mạnh vô hình đưa tới Bùi phủ." Khóe mắt Kỷ Tây Vũ luôn luôn để ý tới Diệp Kết Mạn, với một sự mềm mại chưa bao giờ dành cho bất kì ai. "Giống như lần này."

"Bà bà. . ."

Hắc y thiếu nữ tiến đến bên cạnh linh môi bà bà, nàng không thốt nên lời với tình cảnh trước mắt, và nàng vẫn luôn nhìn Kỷ Tây Vũ.

"Chúng ta sơ suất thật?" Nàng nói.

"Làm sao có thể?" Linh môi bà bà nhìn Kỷ Tây Vũ mà thần sắc biến ảo hàng vạn hàng nghìn.

"Lẽ nào Bùi gia đã nhầm lẫn?" Linh môi bà bà nói.

"Lời này giải thích thế nào?"

"Là thế này. Âm hôn cũng như một hôn sự bình thường, nó chỉ khác là dành cho người đã khuất. Có nghĩa là nó vẫn phải cần vật đính ước của song phương. Cơ thể, tóc, da đều là của cha mẹ ban tặng, bởi vậy khi đại hôn, chúng ta đã lấy tóc của Bùi thiếu gia và Bùi thiếu phu nhân làm ký kết." Hắc y nữ tử nhìn Kỷ Tây Vũ mà giải thích. "Tình huống bây giờ phát sinh rất có thể là vì ai đó đã lấy tóc tỷ thay cho tóc Bùi thiếu gia. Bởi vì âm hôn bình thường sẽ không có tổn hại đến dương khí của bất kì ai. Bởi vì người chết như đèn cạn dầu, Quỷ Sai sẽ dẫn họ đi ngay sau đó. Bùi thiếu gia đã tạ thế nhiều ngày trước khi đại hôn cho nên chắc chắn hắn đã đầu thai kiếp khác rồi. Còn tình trạng của tỷ... thật kỳ lạ. . ."

"Ta không nhớ rõ lắm."

Kỷ Tây Vũ nhíu mày. Có một khoảng thời gian ngắn nàng không có ý thức, cả người như rơi vào hỗn mang, nàng cũng không chắc là có người nào đã thừa lúc đó lấy tóc mình hay không. Nhưng rất nhanh, mắt nàng nhoáng lên, trong đầu nàng hiện ra một người.

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ