Chương 84 - Chuyện ma quái (Hạ)

4.6K 435 38
                                    


Chương 84 - Chuyện ma quái (Hạ)

Linh đường hiu quạnh nhất thời chỉ còn lại tiếng khóc khàn khàn và tiếng gọi tuyệt vọng. Kỷ Tây Vũ đứng cạnh dàn tế, vừa nhìn hai nha hoàn vừa nhếch môi cười lạnh.

Châu nhi đang dựa vào tường bỗng cảm thấy rét lạnh hơn, nàng rùng mình và đồng thời cảm thấy hô hấp khó khăn. Nàng ngừng khóc để thở. Rồi chợt có tiếng nước truyền đến... Tí tách, tí tách... Châu nhi ngẩn ra. Còn chưa kịp phản ứng thì ở đâu rớt xuống giọt nước lạnh vào cổ... Châu nhi sờ cổ và thấy ướt. Châu nhi run lên. Ngay sau đó, lại thêm một giọt nước nhiễu lên mu bàn tay. Châu nhi vừa run vừa ngẩng đầu nhìn lên. Một màu trắng lơ lửng giữa không trung... Châu nhi chỉ cảm thấy cổ họng mình như bị lửa đốt, nàng há miệng thở dốc; rồi một giọt nước lại rơi trên mặt nàng...

"Nước... tại sao lại có nước..."

Không ai đáp lại.

Trong khi đó, tiểu nha hoàn vẫn còn khóc, dường như không nghe được Châu nhi nói; Châu nhi vội tránh sang bên cạnh nhưng vừa chống tay xuống thì... ướt nhẹp. Châu nhi run rẩy giơ tay lên mà nhìn; bàn tay ướt đẫm, nước nhiễu thành giọt. Bất chợt Châu nhi nhớ lại Kỷ Tây Vũ chết đuối. Châu nhi không còn quan tâm gì nữa, nàng đỡ tường đứng lên – tiếng nước bì bõm - mặt Châu nhi không còn chút máu, nàng cố gắng đi lại dàn tế theo trí nhớ với một ý niệm duy nhất: Ánh sáng... ánh sáng... Nàng chưa từng khát vọng ánh sáng đến độ này bởi vì bóng đêm hiện tại quá đáng sợ. Cộng thêm tiếng khóc tan nát cõi lòng, đã đủ làm người ta điên loạn. Châu nhi nhớ dàn tế cũng không xa nhưng giờ đi đến đó như nửa thế kỷ; cho đến khi đùi nàng đụng cạnh của nó, nàng mới thở ra; và nàng không được ngừng lại quá lâu; nàng phải tìm được nến...

Rồi Châu nhi làm đổ trái cây, nàng cũng bất chấp chúng rơi đi đâu, và rất nhanh nàng đã tìm được hỏa chiết tử. Song, khi vừa chạm được hỏa chiết tử, niềm vui còn chưa tan thì một bàn tay lạnh lẽo đã nắm lấy cổ tay nàng. Trong nháy mắt đó máu Châu nhi đông cứng lại, mắt trợn to và vô thần nhìn tay mình... Tiếng đập cửa và tiếng khóc vô vọng vẫn không ngừng vang lên, Châu nhi làm sập dàn tế; dĩa, nến rơi đầy đất, và mắt nàng trợn ngược.

Tựa hồ cảm ứng được điều gì, tiểu nha hoàn ngừng khóc. Không biết nàng lấy sức lực từ đâu mà quỳ lên rồi bắt đầu đập cửa. Trong đêm yên tĩnh, động tĩnh nơi linh đường liên tục bị phóng đại. Tiểu nha hoàn điên dại, chỉ lặp lại một câu "Có ma... thả ta ra..."

Kỷ Tây Vũ nhìn tiểu nha hoàn rồi nhấc chân đi lại phía cửa. Từng bước, từng bước một. Khi đi ngang qua tiểu nha hoàn, tiểu nha hoàn đột nhiên lật qua một bên và càng hỗn loạn thêm.

"Đừng..."

Kỷ Tây Vũ vẫn nhìn tiểu nha hoàn một lúc. Hắc ám này không ảnh hưởng gì đến nàng cả: Giờ phút này, nỗi kinh sợ được lấp đầy trên khuôn mặt non nớt của tiểu nha hoàn; đồng tử thì nở to; mặt không huyết sắc. Tựa như mảnh vải trắng đậy trên quan tài - bởi vì thi thể bị mất nên phải đậy - Kỷ Tây Vũ nhìn quan tài xong mới cất bước rồi biến mất trong bóng đêm.

Đêm nay có vẻ rất dài.

~~~

Mặt trời ló dạng, mưa suốt một đêm mãi mới dừng. Nhóm hộ vệ đã mệt vì lùng sục cả phủ một đêm. Rồi có tiếng bước chân phá tan cái lặng yên của buổi sáng ấy. Điểm đến là phòng Kỷ Thế Nam.

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ