Chương 53

6K 498 10
                                    

Chương 53

"Muội sao vậy?" Bùi Nghiêu Viễn chú ý tới sắc mặt Diệp Kết Mạn trở nên kinh hãi, đứng dậy thân thiết hỏi, "Không thoải mái hả?"

Diệp Kết Mạn miễn cưỡng thu hồi tầm mắt không nhìn Kỷ Tây Vũ nữa, hướng Bùi Nghiêu Viễn lắc đầu. Tay nàng nắm chặt áp chế kích động nhưng giọng nói vẫn run run: "Không biết Tam ca có biết, tướng công... có giao tình gì với Kỷ tiểu thư không?"

"Tứ đệ à?" Bùi Nghiêu Viễn suy nghĩ một hồi mới lắc đầu đáp: "Có lẽ là qua lại bình thường. Ta chưa từng thấy hai người có gì quá thân hay cùng xuất hiện. Sao vậy?" Bùi Nghiêu Viễn chợt nhíu mày, "Mà, sao muội lại hỏi bút tích Tứ đệ?"

Diệp Kết Mạn đã nghĩ ra lời giải thích hợp lý trước khi hỏi đến, thấy Bùi Nghiêu Viễn quả nhiên hỏi, nửa thật nửa giả nói: "Khi nãy đỡ Trữ Tâm cô nương về phòng có cơ hội vào phòng Kỷ tiểu thư, vô tình thấy có lá thư từ Bùi gia nên có chút ngạc nhiên."

Bùi Nghiêu Viễn cũng không để ở trong lòng, chỉ gật đầu nói: "Có lẽ là một ít thư từ lễ tiết lui tới, gửi cho Kỷ tiểu thư cũng không có gì kỳ quái."

Diệp Kết Mạn đã không còn lòng dạ nào nhàn thoại cùng Bùi Nghiêu Viễn, nàng không tự chủ được lại nhìn Kỷ Tây Vũ, thấy đối phương vẫn vẻ mặt không thấu được tâm tư, trong lòng như bị ngàn vạn con kiến cắn.

Diệp Kết Mạn không nhẫn được, uyển chuyển tiễn Bùi Nghiêu Viễn: "Tam ca, ta không được khỏe lắm, muốn nghỉ ngơi một chút, huynh..."

Bùi Nghiêu Viễn nghe vậy, ngầm hiểu điểm đầu cáo từ: "Vậy muội nghỉ ngơi đi, ta về trước. Có việc thì tìm ta." Nói xong, lại dặn dò Thư nhi và An nhi, "Các ngươi chăm sóc Thiếu phu nhân cho đàng hoàng."

"Vâng." Hai nha hoàn cúi đầu đáp.

"Thư nhi, An nhi, hai em tiễn Tam ca đi. Ta không sao, sẽ lên tháp nghỉ ngơi, không có việc gì thì đừng để ai đến quấy rầy."

Nghe Diệp Kết Mạn phân phó, Thư nhi, An nhi vâng dạ rồi cùng Bùi Nghiêu Viễn rời khỏi phòng.

Xác định được tiếng bước chân đã cách khá xa, Diệp Kết Mạn đi tới cửa cài then. Nàng đứng đó thật lâu, cúi đầu đưa lưng về phía Kỷ Tây Vũ không động đậy. Không khí trầm mặc bao phủ trong phòng. Nếu nhìn kỹ sẽ không khó phát hiện tay Diệp Kết Mạn nắm chặt then cửa, ngón tay mảnh khảnh áp chặt giống như đang áp chế cảm xúc.

Đang trong lúc bình tĩnh, sau lưng Diệp Kết Mạn chợt lạnh, giọng nói Kỷ Tây Vũ yên ả dừng ở bên tai: "Thật là không nghe lời."

Diệp Kết Mạn run lên, vẫn chưa quay người lại, mặc cho Kỷ Tây Vũ dán vào mình, không nói chuyện.

"Đừng truy tới cùng quá như thế, đối với nàng không có gì hay cả." Lời nói Kỷ Tây Vũ nghe không ra sự tức giận, ngược lại bởi vì thả nhẹ giọng dán bên tai nói mà có vài phần ám muội.

Diệp Kết Mạn nhẫn nại mím môi. Sau một lúc lâu mới thấp giọng nói: "Ta không muốn làm một kẻ ngốccái gì cũng không biết." Dừng một chút, Diệp Kết Mạn rũ mắt; trong tầm mắt là một góc quần áo Kỷ Tây Vũ lộ ra; nàng nghe được giọng kìm nén của mình vang lên, "Nàng không nói, ta chỉ có tự tra xét."

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ