Chương 69 - Pháp sự nguy hiểm (Thượng)

7.1K 468 24
                                    


Chương 69 - Pháp sự nguy hiểm (Thượng)

Trong lúc ngủ, Diệp Kết Mạn bỗng cảm thấy có người đẩy mình. Nàng mỏi mệt mở mắt, và nhìn thấy Kỷ Tây Vũ. 

Ngoài trời hơi tối, chân trời chỉ có một tia mặt trời. Diệp Kết Mạn đang muốn hỏi thì Kỷ Tây Vũ đã chỉ tay, nói: "Có khách đến."

Diệp Kết Mạn lúc này mới chú ý tới - trời tờ mờ sáng - bên cửa sổ có một bóng đen.

Thấy Diệp Kết Mạn dậy, người kia mới tới gần: "Bùi thiếu phu nhân."

Nghe giọng, Diệp Kết Mạn biết ngay là ai; khi ngẩng đầu nhìn, đối phương đã đứng ở bên giường; khuôn mặt lạnh tanh hiện ra, là Trữ Tâm không thấy mấy ngày nay. Thấy bộ dáng Trữ Tâm phong trần mệt mỏi, lại còn đến giờ này, Diệp Kết Mạn nghĩ Trữ Tâm đến nói chuyện đầu mối.

Quả nhiên, Trữ Tâm cũng không quanh co lòng vòng, nàng nhìn Diệp Kết Mạn, trầm giọng nói: "Người thần bí chuộc thân Hương Lan địa bá nói, ta tra được một việc."

Diệp Kết Mạn ngồi dậy: "Là cái gì?"

"Mấy hôm nay ta đi tìm Kỷ Quảng Nguyên, chưởng quầy khách điếm Đông Lai bốn năm trước." Trữ Tâm kiềm nén tức giận, "Ta đã tra ra ai là người chuộc thân Hương Lan và an bài cô ta đến khách điếm. Hắn chính là thủ hạ của Kỷ Việt. Không lâu sau đó, sau khi đưa người vào khách điếm, hắn cũng đã rời khỏi Kỷ phủ. Nguyên nhân là trong nhà có việc. Ta đi theo tin tức cuối cùng của hắn để lại, tìm đến thôn quê của hắn, phát hiện cha mẹ hắn đã chết, chỉ còn một đệ đệ cũng đã mất mạng vì bệnh tật sáu năm trước. Hơn nữa, người trong thôn cũng nói bốn năm trước không thấy hắn trở về. Sau khi ra khỏi Kỷ phủ, hắn biến mất không còn tung tích, ta nghĩ hắn có thể chết rồi."

Nghe được tên Kỷ Việt, Diệp Kết Mạn cả kinh, và cảm thấy không ngoài dự liệu. Nàng cùng Kỷ Tây Vũ âm thầm trao đổi ánh mắt. 

Trầm ngâm một lát, Diệp Kết Mạn nhìn Trữ Tâm hỏi: "Ngươi cảm thấy, việc này có liên quan đến Kỷ Việt không?"

Trữ Tâm gật đầu: "Ta cũng không tin có sự tình trùng hợp như vậy. Gã kia vừa mới an bài cho Hương Lan xong lại đột nhiên biến mất. Như thế, trừ Kỷ Việt ra, ai cũng không biết Hương Lan ở đâu. Bốn năm trước Kỷ Việt phái người chuộc thân, hiện giờ, bốn năm sau, người tên Hương Lan lại xuất hiện, có ý đồ tiếp cận và giữ chân ta, sau đó lại biến mất. Tất cả làm sao mà không quan hệ tới Kỷ Việt?"

Diệp Kết Mạn cũng hiểu Kỷ Việt không thoát khỏi liên can. Cộng thêm những việc trước đó, nàng càng khẳng định hơn.

Thấy Diệp Kết Mạn trầm mặc không nói gì, Trữ Tâm lui lại: "Ta nói với ngươi là bởi vì nể tiểu thư. Trực giác nói cho ta biết ngươi thật sự quan tâm người. Nhưng hiện giờ, việc đã liên quan đến gia sự Kỷ gia, ngươi đừng xen vào nữa. Nếu không sẽ nguy hiểm. Ngươi không giống ta..."

Trữ Tâm trầm mặc một lát rồi nói tiếp: "Ta, sống vì tiểu thư. Chết, nhất định cũng vì tiểu thư. Ta đã không thể ngăn cản người ta ám hại người, ta rất hối hận. Hiện giờ, điều duy nhất ta có thể làm là tế lễ cho người, huyết hải thâm cừu này quyết phải báo!"

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ