Chương 44 - Khuê phòng

43.1K 780 45
                                    

Chương 44: Khuê phòng

"Thực xin lỗi thực xin lỗi, không phải em cố ý." Được Thư nhi đỡ lên, An nhi áy náy cúi đầu nói với Trữ Tâm nén giận nhìn mình. Thấy đối phương không dịu đi, An nhi sợ hãi trốn phía sau Thư nhi, úp úp mở mở: "Tại em không cẩn thận té xuống... sau đó... Cửa đã mở."

Thư nhi trấn an vỗ tay An nhi, ngẩng đầu nói: "Trữ cô nương, là An nhi lỗ mãng, thật ngượng. Nhưng chúng ta vẫn chưa bước vào, mong Trữ cô nương bao dung."

Trữ Tâm lạnh lùng liếc hai người, lanh mặt: "Không có việc gì thì đừng lộn xộn ở đây. Cút ngay cho ta!" Khi nói chuyện, Trữ Tâm nhấc chân đi tới.

An nhi cả kinh, vội lôi kéo Thư nhi rụt lui vài bước, sợ Trữ Tâm đến đánh hai người. Song Trữ Tâm chỉ đi tới cửa, chậm rãi đảo mắt nhìn trong phòng, rồi sự tức giận rút đi chỉ còn lại sự tiếc hận và đau xót. Nàng giữ chặt cánh cửa rồi đóng lại.

"Khoan!"

Chưa đóng xong, một bàn tay đã để ở cửa phòng. Trữ Tâm quay đầu lại nhìn theo cái tay, tầm mắt dừng ở mặt Diệp Kết Mạn, cau mày nói:

"Làm gì?"

Diệp Kết Mạn nhìn Trữ Tâm, "Ta muốn vào xem."

Trữ Tâm cau mày, trảm đinh tiệt thiết nói: "Không được."

"Ta biết đây là phòng Kỷ Tây Vũ. Rất có thể tìm được đầu mối gì ở đây." Diệp Kết Mạn cũng không từ bỏ, khuyên nhủ: "Cho ta vào xem đi, ta sẽ không lộn xộn."

Trữ Tâm lại lắc đầu, lạnh lùng nói: "Tại sao ta phải để ngươi vào?"

"Muốn biết chân tướng mà chỉ đóng cửa hoài niệm, ngươi cho là sẽ trợ giúp được gì? Mặc kệ vừa rồi ta nói ngươi tin hay không tin, chuyện này ta nhất định sẽ nhúng tay. Cho dù ngươi không giúp, ta cũng sẽ tự nghĩ cách!

Hơn nữa, ta chắc chắn sẽ biết được chân tướng nhanh hơn ngươi."

Nghe vậy, Trữ Tâm nhìn kỹ Diệp Kết Mạn, kinh ngạc vì sự tự tin của đối phương. Sau một lúc trầm mặc, Trữ Tâm nói:

"Ngươi thậm chí còn không biết tiểu thư, dựa vào cái gì mà ngươi nói ra được những lời trâng tráo như thế?"

"Vậy ngươi cảm thấy mình đã hiểu biết hết Kỷ Tây Vũ?"

Mặc dù không tiếp xúc nhiều, nhưng Diệp Kết Mạn tin tưởng, khoảng thời gian ngắn đó, Kỷ Tây Vũ là chân thật nhất, chứ không phải là bộ dạng tiểu thư khuê các giả dối. Lấy tính cách Kỷ Tây Vũ, cho dù là thị nữ bên người, nàng chắc chắn cũng sẽ không hoàn toàn mở lòng. Nghĩ đến điều này, Diệp Kết Mạn tiếp tục:

"Đi theo nàng nhiều năm như vậy, ngươi cũng không biết Kỷ Tây Vũ suy nghĩ gì không phải sao?"

Quả nhiên, Trữ Tâm đổi sắc, mím môi không nói gì. Thấy thế, Diệp Kết Mạn tiếp tục:

"Nếu đã không có ai chân chính hiểu Kỷ Tây Vũ suy nghĩ gì... Giờ nàng đã qua đời, nếu muốn biết chân tướng, điều chúng ta cần làm bây giờ là tận lực đi tìm hiểu nàng. Ngươi không muốn biết ngày Kỷ Tây Vũ gặp chuyện là có chuyện gì xảy ra sao?"

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ