Chương 71 - Hồn phách bị thương (Thượng)

5.4K 495 11
                                    

Chương 71 - Hồn phách bị thương (Thượng)

Trong phòng, Kỷ Tây Vũ và Diệp Kết Mạn không biết nguy hiểm đang gần kề.

Trên bàn, huân hương lô nằm đó, tỏa ra hương khí nhẹ nhàng thông qua những chiếc lỗ nhỏ tinh xảo.

"Kỷ Việt không thoát khỏi liên quan trong chuyện này. Ngày hạ táng đã sắp đến... nàng, tiếp theo sẽ làm gì?" Diệp Kết Mạn vẫn còn vướng bận về Kỷ Tây Vũ, nàng sợ An nhi bên ngoài nghe được nên đè thấp giọng mà hỏi.

Kỷ Tây Vũ trầm ngâm: "Đúng là Kỷ Việt khả nghi nhất. Buổi tối, ta định đến chỗ Kỷ phu nhân xem sao."

"Kỷ phu nhân à..." Diệp Kết Mạn hiểu suy đoán của được Kỷ Tây Vũ tiếp nhận; trong đầu nàng là bộ dáng Kỷ phu nhân khôn khéo; trong lòng nàng thấy hơi bất an. "Bà ta không dễ đối phó đâu."

Biết Diệp Kết Mạn lo lắng điều gì, Kỷ Tây Vũ khẽ cười, ngữ khí tùy tiện: "Kỷ gia có ai dễ đối phó chứ? Nàng đừng lo, ta là ma, không thấy được không đụng được, bà ta không thể nào hoài nghi tới ta."

Diệp Kết Mạn nói: "Nếu Kỷ phu nhân thật sự dính líu đến việc này, chính bà ta là người tiết lộ tin tức cho Kỷ Việt - ta không hiểu, nàng cũng đâu có tranh giành với bọn họ, nhưng tại sao...?"

Kỷ Tây Vũ lạnh lùng nhướng mày: "Một là e ngại Kỷ Thế Nam. Hai là ta nắm giữ nhiều chuyện sau lưng của Kỷ gia. Kỷ Xuyên, Kỷ Việt, hai huynh đệ bọn họ mặc dù hiệp lực chống lại Kỷ Hi An, nhưng bọn họ không tiếp xúc được gần trung tâm gia nghiệp, và cũng không đả động được căn cơ. Kỷ Thế Nam lòng dạ thâm sâu, rất nhiều việc ông ta giao cho Kỷ Xuyên xử lý với mục đích chính là vì cân bằng ích lợi quan hệ giữa ba người bọn họ. Nếu Kỷ Thế Nam sụp đổ, cộng với thủ đoạn của Kỷ phu nhân thì gia nghiệp Kỷ gia sẽ rơi vào dòng chính - Kỷ Hi An. Kỷ Xuyên nhiều lắm chỉ ăn được một phần, một chân hỗ trợ nào đó. Không giống ta.

Ta là nữ tử. Nếu xuất giá thì không còn liên quan gì tới gia sản. Trên thực tế, ta còn có một vị hôn phu. Và người này là Kỷ phu nhân giới thiệu. Có lẽ, để chế trụ ta. Song điều đó không có tác dụng bởi vì Kỷ Thế Nam coi trọng ta. Kỷ phu nhân hẳn là cảm thấy dù Kỷ Thế Nam có chết cũng không quản được ta, và chắc chắn cũng đã nhìn ra gã hôn phu nào đó cũng không thể kiềm chế được ta. Hơn nữa, ta và Kỷ Xuyên, cùng hai huynh đệ Kỷ Việt đã có lục đục. Chắc là vì như thế mà bà ta mới nổi lên tâm tư mượn tay Kỷ Việt diệt trừ ta."

Diệp Kết Mạn hiểu được những quan hệ lợi hại trong đó, và thấy bất bình thay cho Kỷ Tây Vũ. Nàng định nói mà vừa nhấc đầu thì đã thấy Kỷ Tây Vũ hoảng thần...

"Sao vậy?"

Kỷ Tây Vũ chỉ cảm thấy trong đầu chợt nặng xuống, như ngàn quân đè phải, vốn đang tựa vào giường liền phải nắm chặt sa mạn. Thấy Diệp Kết Mạn ngạc nhiên và quan tâm hỏi, chính nàng cũng không hiểu cho nên nàng lắc đầu. Song người nàng như bị hắt dầu sôi, nàng run bắn lên và nửa người bị đánh bật vào vạc giường.

"Kỷ Tây Vũ!" Diệp Kết Mạn hoảng hốt, bất chấp mình suy yếu mà nhào qua đỡ Kỷ Tây Vũ. Nhưng Kỷ Tây Vũ đã mềm oặt nằm một đống. Đôi mắt đỏ thoáng chốc đã đỏ đậm. Và đồng thời là thần sắc thống khổ.

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ