Chương 55

6.4K 505 14
                                    

Chương 55

Nhìn Kỷ Thế Nam đã đi xa, Diệp Kết Mạn mới quay đầu lại. Kỷ Tây Vũ không biết khi nào đã đi ra, nàng đang nhìn ngoài cửa. Bây giờ nhìn Kỷ Tây Vũ vẫn như bình thường, giống như cũng không đồng ý với lời Kỷ Thế Nam nói. Diệp Kết Mạn ngập ngừng, không thể mở miệng bèn dùng mắt.

Kỷ Tây Vũ lại lắc đầu: "Không cần phải để ý tới. Lão cáo già này rất tinh vi, hiện giờ nàng ở Kỷ phủ, nhất cử nhất động lão đều biết cũng không kỳ quái. Chỉ là tạm thời lão không hiểu nàng muốn làm gì mới lựa chọn đứng nhìn, mặc kệ lão đi."

Nghe Kỷ Tây Vũ nói, Diệp Kết Mạn hiểu. Nàng nhìn quanh một vòng linh đường, cuối cùng chú ý tới một người đứng trong góc. Nàng kia cũng đang nhìn Diệp Kết Mạn; một thân tang phục che dấu dáng người nhanh nhẹn, khuôn mặt thanh tú, nhất là đôi mắt linh động, thần sắc thản nhiên. Hai người đụng mắt, nàng kia tìm tòi nghiên cứu nhìn Diệp Kết Mạn rất nhanh liền dời đi. Nàng kia hãy còn cúi đầu, trên người tản ra hơi thở lạnh lùng.

Diệp Kết Mạn quay lại nhìn Kỷ Tây Vũ.

Kỷ Tây Vũ gật đầu: "Chờ một chút." Nói xong, Kỷ Tây Vũ thu hồi tầm mắt, như có điều suy nghĩ nhìn phía cửa.

Diệp Kết Mạn nghi hoặc, hơi trầm ngâm, liền hiểu ý Kỷ Tây Vũ. Chẳng phải nàng đang đợi Trữ Tâm sao? Dù sao chuyện Thành nhi để Trữ Tâm ra mặt tiện hơn, sẽ không ai khả nghi. Nếu nàng vô duyên vô cớ tìm Thành nhi nói chuyện, khó tránh khỏi đột ngột. Nghĩ vậy, Diệp Kết Mạn cũng không sốt ruột, đi lấy nhang giả ý bái tế để tránh hoài nghi.

Không lâu sau, ngoài cửa vang lên tiếng bước chân. Diệp Kết Mạn quay đầu lại nhìn. Quả nhiên là Trữ Tâm tới.

Trông thấy Diệp Kết Mạn ở linh đường, Trữ Tâm hiển nhiên nao nao - bất quá rất nhanh đã nghĩ ra mục đích của nàng. Trữ Tâm không nói gì mà nhìn một vòng, rồi lập tức đi đến chỗ Thành nhi.

"Trữ hộ vệ." Thành nhi sắc mặt như thường thi lễ.

Nếu không biết trước, Diệp Kết Mạn thật đúng sẽ không tìm ra đối phương có dị thường.

Trữ Tâm lạnh nhạt, ngắn gọn nói: "Ta có việc tìm ngươi."

"Không biết Trữ hộ vệ tìm ta có chuyện gì?"

"Nơi này không tiện, ngươi đi theo ta một chuyến." Trữ Tâm nói xong cũng không trông nom Thành nhi phản ứng ra sao liền kéo tay đối phương ra cửa.

Thành nhi tùy ý Trữ Tâm kéo đi như cũng không thèm để ý, mặt vẫn bất động thần sắc. Ở phút chốc đi ngang qua Diệp Kết Mạn, Thành nhi bỗng nhiên lườm đến, như có thâm ý. Chỉ là trong khoảnh khắc đã bị lôi kéo đến bậc cửa.

Diệp Kết Mạn xoay người cúi mình vái chào bài vị Kỷ Tây Vũ - tuy trong lòng không được tự nhiên nhưng ngại ánh mắt người ngoài nên vẫn bái tế đầy đủ - sau đó mới theo Trữ Tâm ly khai linh đường.

Khi bước vào phòng Trữ Tâm, Diệp Kết Mạn không biết hai người đó nói gì mà thấy không khí căng thẳng, dưới đất có mảnh chén vỡ cách cửa không xa.

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ