Chương 95 - Đại nạn

4.7K 435 4
                                    


Chương 95 – Đại nạn

Chát! Chát!

Xe ngựa chạy như bay. Bụi mịt mù.

Đoàn người Bùi gia đi suốt đêm. Vốn phải mất ba ngày nay chỉ còn một ngày đã đến thành Tây.

"Thiếu phu nhân, nước, sắp đến Bùi phủ rồi." Trong xe, Thư nhi thấy sắc mặt Diệp Kết Mạn trắng bệch, nàng lo lắng đưa nước tới. "Người uống đi."

Diệp Kết Mạn yên lặng tiếp nhận nước, và lắc đầu, ý bảo nàng không sao.

"Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra, nghỉ ngơi cũng không được." An nhi đau lòng nhìn Diệp Kết Mạn, rồi nâng màn xe lên và trộm nhìn ra ngoài. "Trở về em sẽ lấy nước ấm cho Thiếu phu nhân tắm, sau đó người sẽ được nghỉ ngơi."

"Có lẽ Bùi phủ có chuyện." Thư nhi vẫn căng thẳng vì nàng luôn có dự cảm bất hảo suốt một đường, nhưng không tiện quấy rầy Bùi Nghiêu Viễn đang còn mệt mỏi hơn nàng, nên nàng đành phải chờ hồi phủ.

Thư nhi sở liệu đích xác không sai.

Nhiều ngày nay, Tô Châu cực kì nhộn nhịp. Trà lâu, tửu quán nào cũng đông nghịt vì chuyện Tam tiểu thư Kỷ gia biến mất nhiều năm nay xuất hiện đã đủ oanh tạc thì lại thêm vụ án son Bùi gia lại có thông tin mới: đó là đã có người tự sát. Mà cũng không phải ai xa lạ. Đó là một trong những nạn nhân dính độc của son - Đại tiểu thư Hoắc gia - Hoắc Dĩnh.

Hoắc Dĩnh, nếu là một tiểu thư bình thường thì cũng chẳng có gì nghiêm trọng. Nhưng không. Hoắc gia ở Tô Châu nếu so sánh thì thật sự còn kém Bùi gia - Kỷ gia thì không cần phải bàn - nhưng Hoắc Dĩnh là một người đẹp, nàng được gả cho Phan Thụy Văn - con trai thứ ba của Lưỡng Giang Tổng đốc Phan Nham.

Phan Thụy Văn kiêu ngạo ương ngạnh từ nhỏ, hoành hành ngang ngược khắp Tô Châu, không ai làm gì được hắn. Nhưng kinh ngạc thay, hắn lại nghe lời Hoắc Dĩnh. Đây cũng là nguyên nhân Phan gia cho hắn cưới Hoắc Dĩnh, dù không môn đăng hộ đối. Hoắc Dĩnh dĩ nhiên biết nỗi lòng của Phan gia - nàng thông minh mà - và nàng cũng rất biết phối hợp vậy nên địa vị của nàng rất cao ở Phan gia. Mà Phan gia thì cũng có chút ít danh vọng ở Tô Châu. Và sự thật đích xác như Phan lão phu nhân nghĩ: sau khi lập gia đình, Phan Thụy Văn quả nhiên ổn trọng hơn rất nhiều, làm cả gia tộc nhà họ Phan cảm khái và đồng thời tán thưởng Hoắc đại tiểu thư không chỉ xinh đẹp, hòa nhã dễ gần, mà cùng với khả năng đặc biệt này của nàng làm người ta nhìn với cặp mắt khác xưa.

Và Hoắc Dĩnh, đã có một cô con gái, mặc dù hiện giờ nàng đã gần ba mươi nhưng vì nàng bảo dưỡng rất tốt nên vẫn trông như cô gái tuổi đôi mươi. Vì lẽ đó, xưa nay mỗi khi có quần áo, son phấn gì mới, cửa hàng còn chưa có thì Hoắc Dĩnh đã có. Kéo theo đó, số son có độc của Bùi gia vào tay Hoắc Dĩnh.

Hoắc Dĩnh suy sụp sau khi dung mạo bị hủy. Nàng tự sát. Tin tức ấy oanh tạc cả Tô Châu.

Phan gia hiển nhiên giận dữ, họ ra mặt tạo áp lực đến quan phủ, và lúc này - sự đả kích đối với Bùi gia mà nói có thể nói là sấm sét. Đêm đó, Bùi lão gia đã bị bắt, những ai có liên quan đều chờ bỏ tù; cửa hàng của Bùi gia đồng loạt đóng cửa; Bùi phủ như chim sợ cành cong, hạ nhân phân tán đi một nửa. Mặt khác, những ai có giao tình với Bùi gia cũng không dám đưa tay viện trợ vì sợ liên lụy. Cứ như vậy, Bùi gia khốn đốn...

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ