Chương 74 - Quỷ phù biến mất (Hạ)

5.4K 480 16
                                    

Chương 74 - Quỷ phù biến mất (Hạ)

"Cha."

Linh đường, Kỷ Hi An đang bái tế thì nghe được tiếng bước chân phía sau, thấy người vào là Kỷ Thế Nam liền cúi đầu gọi một tiếng và đứng sang một bên nhường chỗ.

Kỷ Thế Nam gật đầu, xem như là lời đáp. Ông cũng không nhiều lời, chỉ trầm mặc mà tiếp nhận ba nén nhang Kỷ bá đưa tới. Khi tầm mắt dừng ở quan tài - trên người Kỷ Tây Vũ thì ánh mắt trầm đi... Nến trắng trên bàn đã cháy quá nửa, chữ "Điện" to màu đen làm nổi bật bức tường trắng. Dưới ánh nến mỏng manh, nó chớp lên làm nơi yên tĩnh này có vài phần tịch liêu. Cắm nhang vào lư hương phủ kín tàn tro, Kỷ Thế Nam xoay người nhìn Kỷ Hi An, nói:

"Mẹ con thế nào rồi?"

Kỷ Hi An cung kính cúi đầu: "Tốt hơn nhiều rồi. Có điều, mẹ lo cho cha hơn, thường hay nhắc tới, nói cha lần này sẽ rất bận, mệt mỏi nhiều hơn."

"Xương cốt già yếu của ta tạm thời chịu đựng được."

Rồi Kỷ Thế Nam im bặt, nhìn chữ "Điện" trên tường mà nhất thời lâm vào một nơi khác. Kỷ Hi An thấy thế cũng không dám quấy rầy, chờ đợi Kỷ Thế Nam phục thần lại.

Chừng một chén trà, Kỷ Thế Nam cúi đầu, thần sắc vẫn sừng sững như trước, nhìn không ra manh mối gì. Ông cũng không nhìn Kỷ Hi An, chỉ nói: "Ta có việc, phải đi ra ngoài, không cần phải chờ cơm. Con cũng không còn nhỏ, khách khứa, con cùng Kỷ bá chiêu đãi đi."

"Nhất là Bùi gia, chớ sơ suất. Nghe nói, hồi sớm Bùi thiếu phu nhân lại ngất xỉu, con đại biểu Kỷ gia đi thăm đi, mang lễ đến hỏi đàng hoàng."

Kỷ Hi An không biết Diệp Kết Mạn ngất xỉu, nên thoáng ngạc nhiên, song cũng đồng ý. Thấy Kỷ Thế Nam nói xong đã đi ra ngoài, môi giật giật, Kỷ Hi An nhịn không được mà gọi: "Cha..."

Kỷ Thế Nam dừng lại cước bộ.

"Bùi gia... có, có chuyện xảy ra phải không?"

Mặc dù Kỷ Hi An không thích để ý những phân tranh trên thương trường, nhưng dù sao cũng là người Kỷ gia, phong thanh khó tránh khỏi truyền vào tai. Huống chi, mấy ngày trước tìm Nghiêu Viễn, thấy hắn tiều tụy nên không khỏi nghi hoặc -  hắn cũng có hỏi nhưng mà Bùi Nghiêu Viễn không nói, Kỷ Hi An cũng đoán được là gia sự Bùi gia. Rồi, nghĩ đến trước đó Bùi Nghiêu Duẫn đột ngột trở về, Kỷ Hi An tự nhiên cũng thấy có chuyện nghiêm trọng.

"Việc này, con không cần phải xen vào." Kỷ Thế Nam không có quay đầu lại, "Ta biết con cùng Bùi Nghiêu Viễn là chí hữu, nhưng dù sao con cũng là người Kỷ gia, có một số việc, có thể giúp thì giúp - đây là tình cảm; còn không thể giúp, thì đừng dây vào - đây là yên phận. Con cũng không còn nhỏ, đừng để Kỷ gia gặp rắc rối, biết chưa?"

Nói xong, Kỷ Thế Nam không để ý tới Kỷ Hi An phản ứng ra sao, đã bước ra khỏi linh đường.

Kỷ Hi An nhìn theo thân ảnh Kỷ Thế Nam biến mất trong tầm mắt thì không khỏi cay đắng mà cười. Quay đầu lại nhìn quan tài - khuôn mặt người trong quan tài vẫn an tĩnh như xưa - Kỷ Hi An chợt thở dài, và lẩm bẩm: "Kỷ phủ này, có khi chẳng có tình nghĩa gì cả. Muội vất vả nhiều năm mà, kết quả lại thê lương..."

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ