Chương 73 - Quỷ phù biến mất (Thượng)

5.3K 465 29
                                    

Chương 73 - Quỷ phù biến mất (Thượng)

"Tam thiếu gia." An nhi nghe tiếng thì quay đầu lại nhìn Bùi Nghiêu Viễn, đồng thời lau đi nước mắt - vốn muốn gọi một tiếng nhưng thôi, rốt cục là dừng một chút rồi mới nói: "Nô tì không sao, thiếu phu nhân ở trong phòng ạ."

Bùi Nghiêu Viễn nhíu mày, rồi nhìn cửa phòng đóng kín: "Có chuyện gì thế?"

An nhi không biết nên giải thích như thế nào nên chỉ phải lắc đầu.

Thấy thế, Bùi Nghiêu Viễn đi đến trước cửa và đưa tay gõ cửa: "Kết Mạn, ta vào được không?"

Lặng im lặng im không tiếng động...

Đang lúc Bùi Nghiêu Viễn phân vân nên đẩy cửa hay không thì có tiếng bước chân truyền đến. Cửa phòng mở ra. Chỉ thấy Diệp Kết Mạn tóc tai tán loạn, sắc mặt tái nhợt hiện ra ở cửa. Bùi Nghiêu Viễn giật mình, thấy mắt Diệp Kết Mạn đỏ bừng thì nóng nảy.

Bùi Nghiêu Viễn hỏi: "Chuyện gì vậy? Mắt muội..."

"Không, bụi bay vào mắt thôi ạ, Tam ca đừng lo." Khi nói chuyện, Diệp Kết Mạn thường để ý ngoài cửa sổ, mi gian lo âu nhưng vẫn tận lực bình tĩnh mà ứng phó. "Tam ca đến có việc gì sao?"

"Cũng không có gì, chỉ là muốn tới thăm đệ muội một chút." Bùi Nghiêu Viễn ngập ngừng: "Muội... thật không sao chứ?"

Hiển nhiên mặt mày Diệp Kết Mạn bây giờ không hề có sức thuyết phục, Bùi Nghiêu Viễn tất nhiên sẽ không tin cái gì mà bi bay vào mắt? Nhưng thấy đối phương đã không muốn nói, hắn cũng không miễn cưỡng mà chỉ có thể hỏi lại.

Diệp Kết Mạn lắc đầu, trong lòng chỉ có mộc quỷ phù, làm sao còn tâm trạng hàn huyên cùng Bùi Nghiêu Viễn? Tuy biết không hợp lễ nhưng vẫn nói:

"Tam ca, hôm nay ta mệt, không chiêu đãi huynh. Huynh vẫn là trở về lo việc của mình, đừng vì ta mà trì hoãn."

"Này..." Bùi Nghiêu Viễn tiến thối lưỡng nan. Song, nghĩ là Diệp Kết Mạn có khó khăn riêng, vả lại hắn cũng không có tư cách gì để hỏi quá. Sau một lúc, Bùi Nghiêu Viễn bất đắc dĩ mà thở dài, "Nếu thế, ta sẽ về. Muội chú ý thân mình một chút."

"Nếu có gì khó khăn thì cứ việc nói với ta, đừng âm thầm chịu đựng."

"Cám ơn Tam ca."

Bùi Nghiêu Viễn thấy dáng vẻ Diệp Kết Mạn là không yên lòng thì nghi hoặc hơn. Nhưng đối phương rõ ràng không muốn nói nên hắn cũng không ráng mà hỏi nữa. Bùi Nghiêu Viễn chỉ đành rời đi.

Đi được vài bước mà vẫn thấy lo lắng, Bùi Nghiêu Viễn quay lại dặn dò An nhi: "An nhi, chiếu cố thiếu phu nhân cho tốt, có chuyện gì thì nhất định đi tìm ta, biết chưa?"

"Dạ, Tam thiếu gia, An nhi đã biết."

Khi thân ảnh Bùi Nghiêu Viễn biến mất ở ngã rẽ, Diệp Kết Mạn mới nhẹ nhàng thở ra; bất chấp chuyện gì khác, nàng đã lui vào phòng một bước và sẽ đóng cửa song An nhi đã kéo tay áo lại.

"Thiếu phu nhân..."

Diệp Kết Mạn dừng bước, tầm mắt nhanh đảo qua cửa sổ và ngay sau đó là vỗ vai An nhi, nói: "An nhi, em tin ta không?"

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ