Chương 68 - Đêm ma mị (Hạ)

7K 522 149
                                    

Chương 68 - Đêm ma mị (Hạ)

Nghe khẩu khí Kỷ Tây Vũ nói chuyện, Diệp Kết Mạn không khỏi lộp bộp trong lòng. Nàng nhìn qua Kỷ Tây Vũ. Thấy Kỷ Tây Vũ hờ hững, mắt trầm, môi mím, bộ dạng không vui, Diệp Kết Mạn do dự và thầm nghĩ : chẳng lẽ lo lắng mình ngất xỉu, Kỷ Tây Vũ mới canh giữ ở đây chờ mình tỉnh lại? Bất quá Diệp Kết Mạn vội xua đi ý nghĩ khờ dại này rồi ngầm cười khổ.

Nàng bị điên rồi mới nghĩ như thế có phải không? Kỷ Tây Vũ vì lo lắng cho nàng mà ở lại?

Nghĩ vậy, Diệp Kết Mạn lại nhìn Kỷ Tây Vũ, nói: "Ta chỉ lo không còn nhiều thời gian nữa, sợ nàng sốt ruột nên tưởng nàng ra ngoài tìm manh mối. Ngoài ra không có ý gì khác."

"Còn biết không còn thời gian? Đổ bệnh thật đúng lúc nhỉ?" Kỷ Tây Vũ giương mắt lạnh lùng nói.

Diệp Kết Mạn nhất thời cũng không biết nói cái gì; nàng nắm chặt tấm đệm, mi gian hiển hiện lo âu và tự trách. Nàng dĩ nhiên biết mình ốm đau giờ này là hỏng bét. Vốn cũng chỉ còn lại bốn ngày, không có nàng, Kỷ Tây Vũ lại không tiện hành tẩu ban ngày, vậy nên chân tướng ắt phải chậm hơn mới rõ được.

Dường như biết Diệp Kết Mạn nghĩ gì, Kỷ Tây Vũ khoanh tay nói: "Còn có thời gian tự trách, không bằng ngẫm lại tiếp theo nên làm gì thì hơn."

Nói tới một nửa, Kỷ Tây Vũ thoáng nhìn lướt qua vết thuốc mờ nhạt còn dính bên môi Diệp Kết Mạn, 

"Nếu không thì bốn ngày này nằm nghỉ đi, dù không tìm ra đáp án nhưng ít nhất cũng tiến gần Bùi Nghiêu Viễn thêm một bước."

Nghe vậy, Diệp Kết Mạn chấn động, ngẩng đầu nhìn ngay Kỷ Tây Vũ. Thấy đối phương mặt mày xa cách, Diệp Kết Mạn chua sót, và càng thấy suy nghĩ kia buồn cười đến cỡ nào.

Diệp Kết Mạn: "Yên tâm, cho dù cái thân này tàn lụi, ta cũng sẽ chịu được bốn ngày."

Kỷ Tây Vũ nhíu mày: "Một cơn gió đã đổ, ta yên tâm bằng cách nào? Quên đi. Vẫn là dựa vào chính mình."

Lời nói như dao đâm vào lòng Diệp Kết Mạn, nàng cúi đầu không nói gì nữa; tay nắm tấm đệm đã không còn sức nắm - cũng không thể phản bác lại. Kỷ Tây Vũ thì trầm mặc. Chỉ chốc lát, Diệp Kết Mạn nghe được tiếng bước chân, rồi đôi hài trắng ập vào mắt. Ngay sau đó, có tay nâng cằm nàng lên - mắt Diệp Kết Mạn ửng đỏ.

Kỷ Tây Vũ giật mình, có vẻ như không đoán được sẽ thế này.

Kỷ Tây Vũ nói: "Ta mới nói vài câu, nàng đã..."

Diệp Kết Mạn quẫn bách quay đầu đi và ngắt lời: "Không có gì."

Rồi, Diệp Kết Mạn gian nan giải thích: "Đột nhiên nhớ tới Tiểu Như nên thấy đáng thương thôi."

Kỷ Tây Vũ hiển nhiên không tin, nàng chăm chú nhìn Diệp Kết Mạn một lúc. Bất quá nàng không có truy cứu tiếp. Nàng chỉ là kỳ quái nhìn kỹ mặt Diệp Kết Mạn, và ngồi ở mép giường, hỏi:

"Trước đó đã đi đâu?"

Diệp Kết Mạn áp chế đau buồn, miễn cưỡng bình phục cảm xúc mà thuật lại chuyện trong viện Kỷ Việt. Kỷ Tây Vũ nghe đến thì đanh mặt lại. Đợi Diệp Kết Mạn nói xong, Kỷ Tây Vũ lãnh đạm nói:

[BHTT-Cổ đại-Edit-Hoàn] Âm Duyên Kết - Tang LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ