Chapter Seventy Nine

Sino ba naman kasi nagsabi na patay si Marie?

Nagpaalam lang patay na agad?

Di ba pwedeng nagpahinga at nagpagaling lang siya?

Honestly ayoko sa mga sad endings. Kaya never akong gagawa ng ganon..

I hope I did not dissapoint you guys

C=

*****

Tiffany Marie Briones Point of view

Halos pigilan niya ang kanyang paghinga ng marinig na bumukas ang pintuan sa opisinang iyon. The office that has been their witness sa mga ka sweetan at pag mamahal nila para sa isat isa.

It feel likes a long time since she step foot in this office.

Some people ask her why did she left seven months ago kahit pwedeng pwede na nilang ipagpatuloy ang pagmamahalan nilang dalawa ni Kristoff.

The answer?

She is still in the process of healing. Not her physical wounds she got from that incident, but the wounds she has in her heart.

She is so shock to know that the man that he considered as her second father betrayed them. And worst handa itong patayin siya para lang makapaghiganti sa kanyang mga magulang at kay Tito Nick na sinasabi nitong dahilan kung bakit nagpakamatay ng biological father nito.

Nasaktan siya ng sobra sa ginawa nito, pero nagawa pa din niya itong patawarin. She have to forgive him so she can totally heal. Ayaw niyang matulad dito na hanggang sa kamatayn nito ay hindi nito magawang magpatawad.

Yes seven months ago her Tito roberto died. He was shot in the head by a snipper na kasama nina Kristoff.

She left so she can heal her wounded heart.

Mas nangingibabawa ang sakit na nasa puso niya, at alam niyang hanggang may nararamdaman pa siyang sakit doon ay hindi sila makakapagsimulang muli ni Kristoff.

So she decided to leave seven months ago. She left with Maggie. Ito ang kasama niya sa pitong buwan na umalis siya at lumayo kay Kristoff.

Yes after that incident she learn how to forgive Maggie, dahil katulad niya ay naging biktima lang din ito ni Tito Roberto.

Yes she admit that she was traumatized by that incident at halos gabi gabi niyang napapanaginipan iyon noong nasa Paris sila ni Maggie, even Maggie got trauma. So they both decided to seek for proffesional help.

They visit a phyciatrist for about five months. For for every session with the doctor she is learning to move on from what happen in the past.

And now she is back. For good. Dahil alam niya na handa na siyang muling ariin yung taong nag mamay ari ng puso niya.

Handa na siya ulit magmahal.

"Hello there Mr. Lawrence." She heared Maggie said.

"Maggie" he said

How she miss that voice. The voice who call her every night in her dreams. The voice that makes her sanity intact. She miss his deep baritone voice just how she miss the owner of that voice.

Unti unti niyang iniikot ang swivel chair kung saan siya nakaupo ngayon.

And there she saw with a shock expression written all over his face. The man she love. The reason why he survived the tragedy. The man who makes her strong enought to survive the past seven months of her life.

The man she will love for the rest of her life.

Her boss.

Her baby.