(42) Lên đường

2.7K 175 7
                                    

Hà Anh đeo chiếc túi trống lên người, lòng bồn chồn không yên.
Sáng nay trời mát mẻ hẳn, chắc là nhờ cơn mưa đêm qua. Nàng xốc lại hành lý rồi rảo bước dọc con đường vẫn còn đọng nước.

Chiếc Vios đen bỗng nhiên dừng lại bên cạnh Hà Anh. Quang Minh bước ra, chống tay lên nóc xe cười hiền.

-Nghe bảo em muốn đi nghỉ mát rồi nghiên cứu Iceland, vừa hay anh cũng đang có ý định đến đấy!








Cả hai cuối cùng cũng đến được sân bay quốc tế Phoenix Sky. Chuyến bay chỉ còn chờ cất cánh.

Hà Anh thẫn thờ trông ra những áng mây trắng xóa và dày đặc như một lớp kem bơ. Tiếng động cơ làm đầu nàng đau nhức. Quang Minh chăm chú quan sát bản đồ lộ trình bay từ chiếc màn hình trên ghế trước mặt.

-Em trông vẫn chưa khỏe hẳn. Nghỉ ngơi chốc đi.

Hà Anh chỉ gật đầu khẽ. Nàng lẳng lặng mở tờ bản đồ Iceland mình đã chuẩn bị sẵn.

-Em tìm kiếm gì sao?

Tìm kiếm đường về nhà. Tìm kiếm đường về bên người mà nàng khao khát ở bên.

-Chỉ là, em muốn nghiên cứu thôi.

Hà Anh nhìn những vị trí cô đã đánh dấu đỏ trên bản đồ. Iceland là vùng đất kì lạ. Nó có hơn 100 ngọn núi lửa và 22 trong số đó vẫn còn đang hoạt động. Ở đây thường xuyên có những vòi nước nóng từ những mạch nước ngầm dưới lòng đất.

Chuyến bay kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ. Đến được sân bay Egilsstadir ở thành phố cùng tên thì trời cũng đã sập tối. Cả hai đã tìm được một khách sạn nho nhỏ trên mạng, đến nơi mới quả là mở mang tầm mắt. Khách sạn này dù diện tích không hề rộng nhưng phòng ốc được bố trí hết sức thông minh. So với cái lạnh ngoài trời thì trong phòng rõ ràng ấm hơn nhiều. Bang Arizona dẫu sao thời tiết cũng được cho là nóng bức nhất nhì nước Mỹ, đùng sang đây đêm lại lạnh thế này, Hà Anh liền hắt hơi mấy cái liền. Nàng kéo chăn đắp kín người, nhìn đăm đăm lên trần nhà mà lòng lo lắng không nguôi.

Ngày mai nàng sẽ bắt xe đi đến vườn quốc gia Vatnajökull, nơi có sông băng lớn nhất tại Iceland. Sở dĩ nàng muốn đến đó là vì Bárðarbunga, một ngọn núi lửa nằm dưới Vatnajökull, nơi những người trong giới nghiên cứu từng ghi nhận nhiều trường hợp từ trường biến động.

Bất chợt, điện thoại reo làm Hà Anh giật mình. Từ lúc trở về hiện tại, nàng ít tiếp xúc hẳn với những thiết bị điện tử. Hà Anh ngồi dậy chạy đến chỗ chiếc túi. Quang Minh đang muốn facetime sao? Giờ này?


-Sao thế anh?

-À, anh chỉ gọi để xem em có khỏe không? Lúc nãy thấy em cứ mệt mỏi sao ấy.

-Chuyến bay dài làm em mệt mỏi thôi. Không sao đâu. Anh ngủ ngon.

-Hà Anh này...

Đột nhiên, ánh mắt Quang Minh dậy sóng.

-Em có bao giờ nghĩ, những lịch sử mình đã học, đã bị thay đổi chưa?

Hà Anh im bặt.

-Rằng thực sự có một sự liên kết giữa Vật lí và Sử học. Có một thế giới song song tồn tại với chúng ta, lịch sử rẽ nó đi theo một hướng khác.

Trái Tim Miền Ái Tử [Full, Xuyên không, Dã sử Việt]  - VivuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ