(6) Lên đường

5.4K 352 40
                                    

Hà Anh bước lên chiếc bục dựng sẵn, vào trong chiếc xe ngựa lớn. Vừa vào đã thấy anh chàng người Hà Lan bị trói ngồi thu lu ở một góc. Anh tỏ ra hơi e dè. Hà Anh mở cửa sổ nhìn ra, tìm kiếm Nguyễn Hoàng. Tên này lại có thể ngược đãi người khác như vậy, người Tây phương thì không phải là người à!

Nàng hậm hực nhìn chàng trai, thấy anh ta im lìm trân trân nhìn nàng.

-Đưa tay anh đây, tôi cởi trói cho.

Chàng trai vẫn còn nguyên vẻ ngỡ ngàng như hôm qua ở cảng. Rồi cũng đưa tay cho Hà Anh. Nàng xuýt xoa nhìn cổ tay anh ta bị dây thắt đến bật máu rồi.

-Bọn họ có ngược đãi anh không?

Anh lắc đầu rất khẽ.

-Tôi quên hỏi, cô tên là gì?

-Cứ gọi tôi là Hà Anh.

Chàng trai khó khăn phát âm tên nàng, làm Hà Anh bật cười.

-À, tôi là Daniel Quint. Cô có thể gọi tôi là Dan.

Hà Anh gật gù, nàng mới sực nhớ ra. Người Hà Lan cũng có tiếng Hà Lan, sao Dan lại giỏi tiếng Anh vậy. Dan phì cười rồi trả lời.

-Đi khắp năm châu bốn bể, vẫn phải thông thạo vài ngôn ngữ phổ biến chứ. Nhưng mà sao ở vùng đất phong kiến chuyên quyền này, một nữ nhân lại có thể giỏi tiếng anh như vậy?

Hà Anh mím môi rồi thở dài.

-Thật ra tôi không phải là người ở đây. Cũng như anh, tôi là người con xa xứ.

Dan tròn mắt nhìn nàng, gương mặt ánh lên tia thán phục.

-Nếu vậy, cô đã đi đến đâu?

-Châu Mỹ!

Nói xong nàng mới lập tức cắn răng. Đúng là cái miệng hại cái thân mà. May là Cristoforo Colombo đã phát hiện ra châu Mỹ vào năm 1492 rồi. Dan hào hứng lắm, anh hỏi thêm.

-Tôi chưa từng đến đấy, nơi đấy ra sao?

-À thì...rất...hoang sơ!

Nàng cố nhớ lại những bài học lịch sử Mỹ ở trường, nói là nàng đã theo chân người Tây Ban Nha đến thành phố Panama bên bờ Thái Bình Dương. Nàng còn kể về những cuộc diệt chủng dân bản địa tàn khốc của người Tây Ban Nha khi họ có âm mưu xâm lược Nam Mỹ.

Dan còn kể cho Hà Anh nghe những câu chuyện về Hà Lan cổ, về hoàng gia, về những chuyến đi khám phá thế giới của anh, về cả những vùng đất mới đối với người Tây phương như Philipines, Malaysia.

Những câu chuyện của Dan rất thú vị, Hà Anh thấy được trong mắt Dan sự đam mê khám phá, khát khao vươn đến những tận cùng của thế giới. Hai người trò chuyện không ngớt, quên mất là cỗ xe ngựa này hoàn toàn không cách âm!

Nguyễn Hoàng đùng đùng vén phăng tấm màn xe lên, phất áo bước vào trong. Bước chân y mạnh đến nỗi khiến cỗ xe chao đảo. Hà Anh giật mình bám vào thành xe rồi cau có nhìn sang. Y lại mang theo một cỗ sát khí, ngồi lách vào giữa Dan và Hà Anh.

-Anh làm gì thế, bộ hết chỗ ngồi rồi à?

Nguyễn Hoàng trừng mắt nhìn Hà Anh, thấy nàng nghiêm mặt ra thì đành đằng hắng nuốt cục tức vào trong.

Trái Tim Miền Ái Tử [Full, Xuyên không, Dã sử Việt]  - VivuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ