Chương 86: Bình cũ rượu mới

1.4K 48 0
                                    

Edit: Pey

Beta: hanhmyu

Vì muốn nghỉ chân ngắm nghía căn nhà trúc cùng tửu lâu, tôi với Diệp Tô đứng bên ngoài thưởng thức chốc lát rồi mới đi vào.

Vừa mới bước vào vườn thì có một tiểu cô nương xinh đẹp đeo sa mỏng đi đến, giọng trong trẻo chào hỏi chúng tôi: "Hai vị khách quan mời vào bên trong! Hai vị muốn ở trong phòng nghỉ ngơi một chút hay là đi dạo ngoài vườn?" Trên búi tóc của cô nương đó chỉ cài đơn giản bằng một cây trâm, tạo ra khe hở làm mấy đoá hoa trở nên sinh động, y phục màu tím, cái khăn che mặt màu hồng cũng hết sức diễm lệ, chợt nhìn giống như tiên nữ bách hoa huyền ảo.

Mặc dù chỉ lộ ra đôi mắt đẹp, nhưng chỉ cần một cái nhăn mày, một ánh mắt biết cười đủ mê hoặc lòng người. Nhìn vào ánh mắt nàng, bất giác nghĩ chỉ cần mình cười to lên đã là thất lễ.

Vì nhìn thấy mỹ nữ nên tâm tình tôi cực kỳ tốt: "Hôm nay trời thật đẹp, vậy ngồi ngoài vườn đi."

"Được rồi!" cô nương đáp một tiếng, dẫn chúng tôi đi vào vườn, thanh âm trầm bổng không ngừng vang lên, "Hai vị khách quan vừa đi đường xa, mời nghỉ chân một chút, ta sẽ mang trà cho nhị vị giải khát! Quán chúng ta có rượu Mai Tử được ủ tốt nhất, ai tới cũng muốn nếm thử một vò, nhưng các vị ngồi ở vườn đào thì nên uống chút rượu Đào Hoa mới hợp tình hợp cảnh!"

Nàng ta dẫn chúng tôi tới trong đình, nhanh nhẹn hạ ba mặt màn trúc cản gió, chỉ để lại một phía để chúng tôi ngắm phong cảnh, áy náy cười: "Mùa này hoa đào đã tàn, quả đào lại chưa chính, quả thật cảnh cũng không được đẹp cho lắm, khi ta vào làm ở vườn này vốn định dời mấy cây tử đằng lại đây nhưng lão bản không đồng ý, nói tử đằng với hoa đào không hợp nên đành thôi." vừa nói nàng ta vừa làm mặt quỷ với chúng tôi, tựa như rất bất mãn với lão bản.

Nhìn gần mới phát hiện mặt cô nương này có chút khác biệt, không giống như Diệp Tô ngũ quan rõ ràng, tuyệt đối không phải tướng mạo của người Hán, nàng hẳn không phải là người ở vùng Thanh Đường này.

Tôi cười gật đầu nói cảm tạ, cố tình dò hỏi: "Một mình cô nương lo liệu tửu quán này sao?" Trên đường chúng tôi đi ra đại sảnh, tuyệt nhiên không nghe thấy động tĩnh của bất cứ ai, giống như cả tửu lâu này chỉ có hai chúng tôi là khách.

Tôi không khỏi có chút run rẩy, không phải là hắc điếm chuyên làm bánh bao nhân thịt người như trong truyền thuyết chứ!

Xem ra tửu quán này thật có chút quái dị. Người chủ trước của tôi đã từng nói, Tiểu Mãn ở chỗ này giả thần giả quỷ hơn tháng trời, tôi mở được mấy tháng đã bị bắt, nhượng lại cái thì cửa hiệu biến thành bó đuốc, còn hiện tại...

Cô nương xinh đẹp nghiêng đầu, bộ dáng hết sức tiếc nuối: "Không, không phải chỉ của mình ta. Ta không có nhiều tiền đến như vậy, phần của lão bản là chủ yếu, ta chỉ có chút ít thôi."

Ách, hình như nàng ta hiểu sai ý tứ của tôi. Tôi cười sửa lại: "Không phải, ý ta hỏi một cái quán lớn như thế lại còn cả một khu vườn to đến như thế này, một mình cô nương có thể ứng phó hết sao?"

Bức xướng vi lương - CatiaWhere stories live. Discover now