Chương 27: Nữ nhân sầu, tú phòng thoán xuất đại mã hầu

3.3K 131 2
                                    

Edit: Băng Tâm

Beta: Nấm Taemin & hanhmyu

Thẩm Niệm Ân bước nhanh đến trước mặt ta, trừng mắt nhìn quản gia kia: "Ngươi có ý gì?"

Quản gia lui ra phía sau từng bước, ánh mắt bình thản: "Là ý của ta."

Thẩm Niệm Ân sững lại, quay đầu nhìn tôi.

Tôi thở dài một hơi: "Cho dù là ý của đại nhân hay là quản gia tự chủ trương, với thiếp mà nói đều giống nhau. Thẩm đại nhân, có thể vừa đi vừa nói chuyện không?" Nếu tránh không khỏi, không bằng đón nhận đi thôi.

Có lẽ mấy ngày nay là tôi phản ứng quá nhiều, rất sợ hắn hạ độc thủ với tôi, sợ tới nỗi thần kinh mất rồi. Nhưng mà Pháp Chế Tân Văn hết lần này tới lần khác nghiêm túc, khẩn trương mà nói cho tôi biết, ví dụ về nam tử thất tình tức giận mà chém bị thương bạn gái trước là nhiều cỡ nào, huống chi hiện tại tôi lại là nữ tử thanh lâu thấp kém như hạt bụi, hắn là cử nhân lão gia cao cao tại thượng.

Làm như thế nào mới có thể không phật ý đối nghịch hắn? Tôi thật sự không có cùng Sa Văn Nam nói chuyện kinh nghiệm luyến ái.

Chính xác mà nói, tôi căn bản không có nói kinh nghiệm luyến ái.

Chia tay là một kỹ thuật sống đây!

Thẩm Niệm Ân trầm tư một chút, gật gật đầu, lại liếc mắt nhìn quản gia một cái.

Quản gia vẫn đứng tại chỗ, mỉm cười: "Đại nhân chớ quên, tân khách phía trước còn chờ ngài tiếp đón. Lục phu nhân quần áo ướt đẫm, để gió thổi lâu quá cũng không tốt." Hắn nói ba chữ Lục phu nhân giọng thật nặng.

Tôi sửng sốt một chút mới phản ứng lại, không khỏi thấy buồn cười, Lục phu nhân là bảo tôi.

Thẩm Niệm Ân nhìn thấy mặt tôi nhăn nhíu, đưa tay chỉ: "Trong đình cũng coi như đẹp và tĩnh mịch."

Tôi gật gật đầu, nhắm mắt đi theo phía sau hắn.

Hắn cởi áo ngoài đưa cho tôi: "Người nàng còn ẩm ướt, mặc vào chắn gió đi."

Tôi do dự một chút, nói tạ ơn, khoác thêm áo lên người, vừa định mở miệng, hắn lại giành trước một bước: "Đã nhiều ngày, ta nghĩ rất nhiều, nàng hiện tại không chấp nhận ta, ta không trách nàng. Từ biệt ba năm, nàng vẫn lẻ loi một mình, chắc là chịu không ít khổ cực, trong lòng cũng tất nhiên đối với ta có tức giận... Năm ấy ta mặc dù đỗ Cao Trung, lại không chuẩn bị tiền bạc khơi thông trên dưới, ngay cả lộ phí hồi hương cũng không gom đủ. Ta bị nhốt ở kinh thành, may mắn được người tiến cử, được Lý gia thu xếp chỗ ở Tây Tịch mới có thể miễn cưỡng an thân. Tuy là như thế, vẫn đau khổ đợi ba năm mới thông qua quan hệ của Lý gia để có được cơ hội tiến thân. Chuyện đầu tiên ta làm sau khi nhận chức đó là đi tìm nàng, nhưng nàng lại bặt vô âm tín, Trữ ma ma nói nàng cùng đồng nghiệp bỏ trốn theo trai, ta cũng không tin... Ta vốn tưởng rằng, cuộc đời này không còn cơ hội được gặp lại nàng lần nữa, nhưng mà ông trời có mắt, rốt cuộc để ta lại gặp được nàng ở Thanh Đường này."

Hắn ngồi gần một chút, thử dò xét nắm đầu ngón tay tôi: "Thanh Thanh, chuyện trước kia của nàng, ta cam đoan sẽ không so đo tính toán, cũng mong nàng tha thứ cho sự bất đắc dĩ của ta. Chúng ta, bắt đầu lại lần nữa, được không?"

Bức xướng vi lương - CatiaWhere stories live. Discover now